Ti-Ết - nơi người trẻ làm sống lại những nét đẹp bị lãng quên

01/02/2021 - 12:09

PNO - Hơn 60 tác phẩm nghệ thuật của 12 họa sĩ trong triển lãm "Ti-Ết - Nơi lưu giữ nét đẹp bị lãng quên" đang được giới thiệu tại Hải An Gallery.

Với mong muốn mang sự sáng tạo độc đáo của những nghệ sĩ trăn trở với truyền thống văn hóa dân tộc đến với mọi người, Ti-Ết - Nơi lưu giữ nét đẹp bị lãng quên là nơi để người xem có cơ hội thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật cũng như được khám phá, tiếp cận văn hóa truyền thống qua những nét vẽ hiện đại.

Tranh sơn mài Trước giờ hội diễn của họa sĩ Rồng Phạm
Tranh sơn mài "Trước giờ hội diễn" của họa sĩ Rồng Phạm

“Triển lãm lần này đưa đến một cái nhìn tổng quát về ngày tết của người Việt gồm các phong tục, tập quán hay thói quen sinh hoạt vào dịp lễ, tết. Chương trình hướng đến các bạn học sinh, sinh viên nhằm giúp các bạn tìm lại tuổi thơ của mình trong mỗi tác phẩm. Đặc biệt, các tác phẩm dung hòa hai yếu tố truyền thống và hiện đại giúp mọi người dễ dàng tiếp nhận nhưng cũng trân quý những giá trị bản sắc dân tộc” - Minh Ánh, đại diện đơn vị tổ chức chia sẻ.

Bộ ba tranh sơn dầu Đêm của họa sĩ Đàm Thiệu Minh.
Bộ ba tranh sơn dầu "Đêm" của họa sĩ Đàm Thiệu Minh

Mang đến triển lãm bộ tranh phù điêu lấy cảm hứng từ tuồng cổ, nhà điêu khắc Hưng Trần Sơn Ca cho rằng đây là cơ hội để người trẻ hiểu hơn những giá trị văn hóa độc đáo của dân tộc đang dần mai một trong cuộc sống hiện đại hôm nay.

Bộ tranh phù điêu lấy cảm hứng từ tuồng cổ của nhà điêu khắc Hưng Trần Sơn Ca.
Bộ tranh phù điêu lấy cảm hứng từ tuồng cổ của nhà điêu khắc Hưng Trần Sơn Ca

“Ngày xưa, trước khi có các phương tiện hiện đại thì người Việt dường như chỉ biết đến sân khấu. Các bức tranh của mình tái hiện lại không gian ấy để giới trẻ hiểu hơn về những ngày xa xưa của ông cha ta. Đặc biệt, sự kết hợp phù điêu và gò kim loại cộng với mảng miếng màu sắc sẽ khiến công chúng hào hứng vì sự độc đáo ấy”, anh chia sẻ.

Với Lư Dương Thảo (sinh viên năm 4, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn) thì đây là một triển lãm rất có ý nghĩa. “Không chỉ được thưởng thức tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, mà khi mua vé tham quan triển lãm, mỗi người còn có cơ hội đóng góp một phần để giúp các em Làng trẻ SOS Việt Nam. Đó là điều mình rất thích ở triển lãm lần này”, cô chia sẻ.

Các họa sĩ tại buổi giới thiệu (lần lượt từ trái qua họa sĩ Đàm Thiệu Minh, nhà điêu khắc Hưng Trần Sơn Ca, họa sĩ Rồng Phạm và họa sĩ Phùng Nguyễn Anh Khoa)
Các họa sĩ tại buổi giới thiệu (từ trái qua: họa sĩ Đàm Thiệu Minh, nhà điêu khắc Hưng Trần Sơn Ca, họa sĩ Rồng Phạm và họa sĩ Phùng Nguyễn Anh Khoa)
Tranh xương lá bồ đề của họa sĩ Dương Hương Nhiên.
Tranh xương lá bồ đề của họa sĩ Dương Hương Nhiên

Triển lãm Ti-Ết - Nơi lưu giữ nét đẹp bị lãng quên mở cửa đến hết ngày 3/2.

Tấn Đồng

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa