Thuê nhà, dựng rạp giả, lừa đoạt… 150 két bia

24/07/2014 - 20:53

PNO - PNO – Người đàn ông thuê nhà ở trung tâm thành phố, thuê rạp dựng lên rồi đi đặt mua bia số lượng lớn ở nhiều đại lý, sau đó… biến mất cùng các két bia. Ngay cả tiền thuê nhà, y cũng chưa trả đồng nào.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sáng 23/7, Công an phường 1, TP Tân An, tỉnh Long An tiếp nhận tin báo của một số đại lý trên địa bàn về việc bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 150 két bia Sài Gòn Special ( tổng số tiền khoảng 48 triệu đồng).

Qua xác minh bước đầu, có 4 đại lý bị lừa là Trâm Anh ở phường 1 (45 két), Đại Toàn ở phường 2 (30 két), Sáu Lạc, phường 2 (30 két), đại lý Triều, phường 3 (45 két).

Thue nha, dung rap gia, lua doat… 150 ket bia

Căn nhà 1 trệt, 1 lầu được người đàn ông thuê để làm địa điểm lừa đảo các đại lý bia.

Trước đó, vào ngày 21/7, người đàn ông trên đã đến thuê nhà số 28, đường Cách Mạng Tháng 8, phường 1, TP Tân An nhưng chưa đóng tiền cho chủ nhà. Sau đó, người này đã đi hợp đồng thuê rạp Ánh Hồng (phường 2) dựng ở trước hiên nhà.

Tiếp đến, người này tìm đến 4 đại lý buôn bán bia trên để làm hợp đồng mua bia, nói là về tổ chức tiệc vào chiều tối 22/7, địa điểm giao bia là căn nhà vừa mới thuê được.

Tuy nhiên, người này đã sử dụng chiêu thức nói với các đại lý “hôm sau còn tổ chức tiệc, nên sẽ còn mua thêm bia” rồi đề nghị xong tiệc sẽ “tính toán hết một lần cho tiện”.

Mặc dù không biết rõ lai lịch người đàn ông trên, cũng như chưa một lần nào giao dịch, nhưng nhận thấy địa điểm tổ chức tiệc rõ ràng, lại ở phường 1 (trung tâm TP) nên các chủ đại lý không hề nghi ngờ và chấp nhận đề nghị.

Đến sáng hôm sau, nhân viên các đại lý đến thu gom chai và thanh toán tiền, mới tá hoá vì căn nhà trên chẳng có ai, rạp thì trống hoác, các két bia đã “bốc hơi”, hỏi người xung quanh thì mới biết chẳng có tiệc tùng gì ở đây chiều tối qua cả. Liên hệ theo số điện thoại do người này để lại thì “không thể liên lạc được”. Khi đó, các chủ đại lý mới biết mình bị lừa.

Chị Nguyễn Thị Thu Huyền, nhân viên bán hàng đại lý Trâm Anh kể: “Hơn 15 giờ ngày 21/7, người đàn ông trên vào đại lý giao dịch mua 45 két bia. Ông ta tự xưng và ký tên giao dịch là Huỳnh Văn Tài, trông bề ngoài khoảng 32 đến 35 tuổi, mặc áo sơ mi màu hồng, đi xe tay ga Air Blade màu trắng. Trong quá trình giao dịch, người này cho biết, mua bia về làm tiệc sinh nhật bạn, kết hợp ngày hôm sau khai trương công ty bảo hiểm. Người này không hề thắc mắc về giá cả và còn cung cấp số điện thoại di động 0939.134….cho nhân viên bán hàng để làm tin”.

Còn anh Nguyễn Minh Trí, nhân viên của đại lý Trâm Anh và cũng là người trực tiếp đi giao bia cho người đàn ông trên kể: “Khi đến giao bia, tôi thấy căn nhà khá sạch sẽ và còn được trang hoàng bằng các chùm bóng bay đẹp mắt. Thấy vậy, tôi không nghi ngờ gì cả”.

Đây là một hình thức lừa đảo rất chuyên nghiệp và có kịch bản tinh vi. Hiện cơ quan công an đang tiến hành điều tra, truy bắt kẻ lừa đảo.

Quốc Bảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI