Thuê "giang hồ" đòi nợ không được, còn bị hành hung dã man

16/12/2015 - 15:52

PNO - Nhờ nhóm côn đồ đi đòi nợ nhưng không được, bà Xuyến lại bị chính nhóm ấy hành hung đe dạo để lấy 5 tiệu đồng “lộ phí”.

Ngày 16/12, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước cho biết, đã tiến hành lệnh bắt tạm 3 đối tượng gồm: Lường Văn Hiệp (26 tuổi, quê Bình Dương), Lê Hữu Hùng (30 tuổi) và Đặng Viết Thương (31 tuổi, quê Bình Phước) để điều tra làm rõ về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Nạn nhân được xác định là bà Lê Thị Xuyến (48 tuổi, ngụ tổ 3, ấp 9, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước). Bà này cũng được xác định là người đã thuê nhóm côn đồ trên đi đòi nợ giúp mình.

Theo đó, bà Xuyến đến nhờ nhóm đối tượng trên tìm một người tên Mai (ngụ cùng địa phương) để đòi số nợ là 99 triệu đồng. Đến ngày 8/12, Hiệp cùng hai đối tượng khác là Nguyễn Văn Tuân (25 tuổi) và Nguyễn Thế Quý (32 tuổi, quê Thanh Hóa) đi tìm Mai đòi nợ. Cả nhóm thuê xe ô tô đi tìm Mai nhưng không tìm được.

Đến ngày 12/12, nhóm đối tượng này rủ thêm Hùng và Thương đến gặp bà Xuyến và yêu cầu bà trả số tiền là 5 triệu đồng tiền thuê xe và ăn uống của cả nhóm nhưng bà Xuyến không đồng ý với lý do là chưa đòi được nợ.

Thấy bà Xuyến ngoan cố không chịu “nôn” tiền, các đối tượng này đã lao vào hành hung. Thương và Hùng tát nhiều phát vào mặt bà Xuyến, riêng Hùng còn dập đầu bà này vào tường để đe dọa. Quá sợ hãi, sau khi các đối tượng này bỏ đi bà Xuyến đã trình báo sự việc lên cơ quan công an xã Minh Hưng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã lập tức có mặt xác minh thông tin và tiến hành truy bắt các đối tượng để phục vụ công tác điều tra. Đến chiều cùng ngày, Hiệp, Hùng và Thương đã bị bắt khi đang nhận tiền từ bà Xuyến. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ và xử lý theo quy định.

Kim Thành

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI