Thực hư chuyện một người dân bị lập biên bản vì đi... mua bắp

20/07/2021 - 21:20

PNO - Bị lập biên bản khi đi từ phường 2 đến xã An Vĩnh Ngãi dài khoảng 8km trong thời điểm giãn cách xã hội, anh T. nói lý rằng đi mua bắp.

Ngày 20/7, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về một người tên N.V.T. (ngụ phường 2, TP. Tân An, tỉnh Long An) đăng tải hình ảnh biên bản do vi phạm Chỉ thị 16 đang áp dụng tại TP. Tân An.

Biên bản vi phạm Chỉ thị 16 khi ra đường không có lý do chính đáng (mua bắp) được đăng tải trên mạng xã hội.
Biên bản vi phạm Chỉ thị 16 khi ra đường không có lý do chính đáng (mua bắp) được đăng tải trên mạng xã hội

Trong biên bản, cán bộ Tổ công tác của xã An Vĩnh Ngãi ghi lý do anh T. vi phạm là ra đường không có lý do chính đáng. Cán bộ lập biên bản đã ghi chú thêm bên cạnh hai từ (mua bắp) vì đây là lý do anh T. nói với Tổ công tác. Tổ công tác hẹn anh T. sáng 21/7 đến trụ sở xã làm việc.

Trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, ông Lê Văn Huấn - Bí thư Đảng ủy xã An Vĩnh Ngãi giải thích, Tổ công tác lập biên bản vi phạm đối với anh T. vào sáng cùng ngày vì anh này ra đường không có lý do chính đáng, vi phạm Chỉ thị 16 chứ không có ý nói rằng việc đi “mua bắp” là lý không chính đáng.

“Khi bị dừng kiểm tra, anh T. nói rằng đi mua bắp nhưng từ nơi anh này ở (phường 2) đến xã An Vĩnh Ngãi xa đến 7-8km nên lý do đi mua thực phẩm xa như thế không được chấp nhận.

Hơn nữa, TP. Tân An đang áp dụng Chỉ thị 16, các chợ truyền thống trên địa bàn đã đóng cửa, các cửa hàng siêu thị bán thực phẩm ở phường 2 vẫn hoạt động trong khi đó xã An Vĩnh Ngãi đa số là đồng ruộng, lấy bắp đâu mà mua. Do vậy, Tổ công tác không chấp nhận lý do ra đường của anh T. chứ không hề có ý nói việc đi mua bắp là không chính đáng”, ông Huấn nói.

Ông Huấn nói thêm, so về số siêu thị, cửa hàng bán thực phẩm thì phường 2 dồi dào hơn xã An Vĩnh Ngãi rất nhiều nên lý do của anh T. không thể chấp nhận là chính đáng. Sau khi trở về thì anh T. đã đăng biên bản vi phạm lên mạng xã hội khiến mọi người xôn xao.

Theo lịch hẹn, ngày mai anh T. phải có mặt ở UBND xã An Vĩnh Ngãi để xử lý vụ việc, có thể bị phạt từ 1-3 triệu đồng vì ra đường không có lý do chính đáng theo Chỉ thị 16.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI