Chủ tịch phường chỉ đạo “thu phí” khi cấp giấy đi đường cho người dân

20/07/2021 - 18:31

PNO - Theo quy định, giấy đi đường được cấp miễn phí cho người dân trong tình giãn cách nhưng phường Tấn Tài (TP. Phan Rang) đã thu phí 10.000 đồng/mỗi giấy đi đường.

Chiều 20/7, ông Bùi Văn Phú - Chủ tịch UBND TP. Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận - đã ký Quyết định số 2536 về việc tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Phan Hoàng Việt - Chủ tịch UBND phường Tấn Tài.

TP Phan Rang - Tháp Chàm đang giãn cách theo Chỉ thị 16, người dân được phát giấy đi đường miễn phí. Ảnh: ninhthuan.gov.vn
TP. Phan Rang - Tháp Chàm đang giãn cách theo Chỉ thị 16, người dân được phát giấy đi đường miễn phí - Ảnh: ninhthuan.gov.vn

Lý do đình chỉ công tác đối với ông Việt là để xử lý trách nhiệm việc chỉ đạo thu phí cấp giấy đi đường cho người dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 sai quy định.

Theo thông tin ban đầu, giấy đi đường được cấp miễn phí cho người dân khi có việc cần thiết phải đi ra đường nhưng ông Việt đã chỉ đạo đơn vị cấp giấy thu phí 10.000 đồng/mỗi lần cấp giấy, khiến người dân bức xúc.

Trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, một lãnh đạo TP. Phan Rang - Tháp Chàm cho biết số lượng giấy đi đường đã cấp có thu phí khoảng 40 tờ.

“Số tiền sau khi thu phí được để lại phường, chưa có dấu hiệu dùng vào việc riêng”, vị lãnh đạo này nói.

Sau sự việc phường Tấn Tài thi tiền giấy đi đường diễn ra, Chủ tịch TP. Phan Rang-Tháp Chàm đã có thư xin lỗi người dân thành phố. Theo nội dung thư, ngày 20/7, sau khi nhận thông tin phản ánh của công dân phường Tấn Tài việc UBND phường Tấn Tài cấp giấy xác nhận đi lại trong tỉnh cho nhân dân có thu phí. TP xác định đây là việc làm sai quy định của UBND phường Tấn Tài.

Thư xin lỗi của Chủ tịch UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm.
Thư xin lỗi của Chủ tịch UBND TP. Phan Rang - Tháp Chàm

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND TP. Phan Rang - Tháp Chàm đã kịp thời chỉ đạo UBND phường Tấn Tải xác minh làm rõ vụ việc, khắc phục sai phạm và đã tạm đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND phường Tấn Tài tại Quyết định số 2536/QĐ-UBND ngày 20/7/2021.

Qua kiểm tra, bước đầu UBND TP. Phan Rang - Tháp Chàm nhận thấy ông Phan Hoàng Việt, Chủ tịch UBND phường Tấn Tài đã nhận thức chưa đầy đủ về Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 16/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận về việc triển khai đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Ninh thuận dẫn đến xử lý không đúng với tinh thần Chỉ thị 16.

Trước hết, Chủ tịch UBND TP. Phan Rang - Tháp Chàm xin lỗi và nhận khuyết điểm trong công tác quán triệt, lãnh đạo tổ chức thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 16/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận trên địa bàn thành phố, nhất là đã để xảy ra vụ việc nêu trên.

Chủ tịch UBND thành phố Phan Rang - Tháp Chàm xin lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân dân, tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố và đã kịp thời ban hành văn bản chỉ đạo số 1839/UBND-TH ngày 20/7/2021 về việc chấn chỉnh việc thu phí sai quy định về cấp giấy xác nhận đi lại trong tỉnh cho nhân dân.

Rất mong công dân phường Tấn Tài nói riêng và nhân dân TP. Phan Rang - Tháp Chàm nói chung thông cảm, chia sẻ, ủng hộ những nỗ lực của UBND thành phố và UBND các phường, xã trên địa bàn trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp.

Chủ tịch UBND TP. Phan Rang - Tháp Chàm sẽ tiếp tục chỉ đạo, kiểm điểm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với ông Phan Hoàng Việt, Chủ tịch UBND phường Tấn Tài trong thời gian tới.

 

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI