Thực hư chuyện cậu bé bán vé số bị cha bạo hành

05/05/2021 - 19:58

PNO - Trước thông tin cậu bé hơn khoảng 10 tuổi bị cha dùng cây đánh đập tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn trong những ngày qua, Báo Phụ nữ TPHCM đã tìm hiểu vụ việc.

Theo đó, ngày 4/5, Hội LHPN TPHCM có tiếp nhận thông tin về video clip trẻ em bị đánh xảy ra tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn. Ngay khi có thông tin, Hội chỉ đạo Hội LHPN huyện Hóc Môn, phụ nữ xã Thới Tam Thôn phối hợp cùng địa phương và các ban ngành đoàn thể tìm địa chỉ nhà trọ nơi cháu A. tạm trú để đến xác minh và thăm hỏi, động viên gia đình. Tại thời điểm Đoàn đến thăm đã gặp bà Võ Thị Diễm Thúy - là mẹ ruột cháu A., anh và em trai của cháu A.

Hình ảnh được cắt từ clip
Hình ảnh được cắt từ clip

Được biết bà Thúy và ông Trần Hoàng Long (1984) có 3 người con trai, cháu A. là con thứ hai. Bà Thúy bán vé số, ông Long làm thợ sắt nhưng công việc không ổn định. Cháu A. hiện đang học lớp 5C trường Tiểu học T.Đ. Ngoài giờ đi học 2 buổi ở trường, cháu A. có phụ giúp mẹ bán vé số.

Vào lúc 20g30, ngày 2/5, ông Long (1984), tạm trú tại ấp Tam Đông, xã Thới Tam Thôn, về nhà thấy cháu A. vừa đi chơi game về. Ông Long đã cầm cây tre (dùng để phơi đồ) đánh vào người cháu A. gây thương tích chảy máu ở bàn tay (như video clip thể hiện). Người dân xung quanh phát hiện đã báo công an xã đến xử lý.

Sau khi tiếp nhận thông tin, công an xã đến hiện trường và mời ông Long về làm việc. Tại trụ sở công an xã, ông Long thừa nhận hành vi đánh con trai là vi phạm pháp luật. Ông Long cho biết cháu A. trốn đi chơi game và trộm tiền của ông, cháu không lo học hành nên ông tức giận và có hành vi đánh con như vậy.

Trong ngày hôm nay 5/5, Hội LHPN huyện phối hợp với lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tiếp xúc với ban giám hiệu trường để nắm tình hình học tập, sức khỏe của cháu A. Hiện cháu A. đến trường đi học bình thường và đang thi học kỳ 2, sức khỏe cháu ổn định.

Công an xã đang củng cố hồ sơ để xử lý hành vi của ông Long theo quy định pháp luật và báo cáo công an huyện xem xét. Hội LHPN huyện Hóc Môn, xã Thới Tam Thôn, Chi hội Phụ nữ ấp Tam Đông tiếp tục theo dõi vụ việc, thường xuyên giám sát tình hình nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe, hỗ trợ, động viên cháu A. tiếp tục học tập và thi học kỳ 2.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI