Thừa Thiên - Huế: Ngư dân bất ngờ phát hiện nhiều “vật thể lạ” trôi vào bờ

25/10/2021 - 18:48

PNO - "Vật thể lạ" có hình dạng giống phao báo hiệu hàng hải dạng nổi và một căn nhà nổi bằng khung sắt dạt vào khu vực bờ biển.

Chiều 25/10, lãnh đạo UBND xã Phú Thuận, đã đến hiện trường ghi nhận các “vật thể lạ” trôi dạt vào bờ biển xã Phú Thuận và phường Thuận An. 

Nhiều vật thể lạ chưa xác định được trôi vào bờ biển khu vực thôn Tân An xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế)
Nhiều vật thể lạ chưa xác định được trôi vào bờ biển khu vực thôn Tân An xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế)

Trước đó, người dân địa phương phát hiện vật thể có hình dạng giống phao báo hiệu hàng hải dạng nổi và một căn nhà nổi bằng khung sắt dạt vào khu vực bờ biển tổ dân phố Hải Tiến (phường Thuận An, TP Huế) và xã Phú Thuận huyện Phú Vang - giáp với phường Thuận An.

Ngoài ra còn có chiếc "nghi" là phao sắt, dưới là ụ nổi sơn màu vàng, phía trên có khung sắt sơn màu trắng, có hệ thống dây điện và đèn hàng hải. Xung quanh ụ nổi giống chiếc phao hàng hải trên có nhiều ký tự giống chữ Trung Quốc màu xanh, kèm số +86.532.

Ngoài vật thể trên, trong ngày 24/10, tại khu vực bờ biển xã Phú Thuận, sóng biển cũng đánh dạt vào một căn nhà giống chòi canh và một vật thể giống bộ phận phao báo hiệu hàng hải.

Ngoài vật thể trên, trong ngày 24/10, tại khu vực bờ biển xã Phú Thuận, sóng biển cũng đánh dạt vào một căn nhà giống chòi canh
Trong ngày 24/10 tại khu vực bờ biển xã Phú Thuận, sóng biển đánh dạt vào một căn nhà giống chòi canh

Theo UBND xã Phú Thuận, căn nhà trên dạt vào bờ biển thuộc thôn Tân An, còn vật thể giống một bộ phận phao báo hiệu hàng hải trên dạt vào bờ biển thuộc thôn Trung An (xã Phú Thuận).

Căn nhà bị sóng đánh dạt vào bờ biển nói trên có hình chữ nhật, khung sắt, rộng khoảng 15m2, mái tôn màu xanh còn khá nguyên vẹn, phía dưới căn nhà này có hệ thống phao nổi...

Trong đó có vật thể có hình dạng giống phao báo hiệu hàng hải màu vàng có nhiều ký tự giống chữ Trung Quốc màu xanh...
Trong đó có vật thể có hình dạng giống phao báo hiệu hàng hải màu vàng có nhiều ký tự giống chữ Trung Quốc màu xanh...

Căn nhà trên như một chòi canh, sàn lót ván, gồm 2 khu vực: phía trước như phần hiên có lan can, xung quanh không che chắn, phần còn lại được che bằng tôn. Bên trong có một chiếc giường 2 tầng và phía trong trong căn nhà nổi này không có người cũng như vật dụng gì còn sót lại.

Khu vực thôn Tân An có nhiều vật thể lạ trôi dạt vào biển
Khu vực thôn Tân An, xã Phú Thuận có nhiều vật thể lạ trôi dạt vào biển

Hiện, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra, xác minh các vật thể này.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI