Thừa Thiên - Huế lên tiếng vụ du thuyền có 61 người nhiễm virus corona ghé cảng Chân Mây

09/02/2020 - 18:03

PNO - Tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, 61 người bị nhiễm virus corona (nCoV) trên du thuyền Diamond Princess không xuống cảng Chân Mây tham quan vào ngày 27/1.

Chiều 9/2, ông Hoàng Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên – Huế (CDC), cho biết đã tiến hành kiểm tra thông tin những khách du lịch trên du thuyền Diamond Princess có cập cảng Chân Mây (Thừa Thiên – Huế), sau khi Nhật Bản công bố có 61 người trên chiếc tàu này bị dương tính với virus nCoV.

Trước đó, ngày 27/1, du thuyền Diamond Princess chở khoảng 2.700 du khách cùng 1.000 thủy thủ cập cảng Chân Mây. Hàng trăm du khách đã xuống tàu vào tham quan Huế, Đà Nẵng, Hội An bằng ô tô và trở lại tàu trong ngày để tiếp tục hành trình ra Hạ Long (Quảng Ninh).

cán bộ CDC Thừa Thiên – Huế làm công tác kiểm dịch đón chuyến tàu này đã được trang bị bảo hộ
CDC Thừa Thiên – Huế làm công tác kiểm dịch khi đón tàu Diamond Princess 

Theo ông Đức, tại thời điểm đó, CDC Thừa Thiên – Huế đã phối hợp với các lực lượng liên quan tiến hành kiểm dịch y tế tất cả du khách xuống tàu và tất cả hành khách đều có sức khoẻ bình thường. “Sau khi có thông tin những người nhiễm virus nCoV từ Bộ Y tế gửi tới, chúng tôi đã rà soát lại danh sách tờ khai y tế và không có người nào bị nhiễm virus corona xuống tàu vào bờ đi tham quan”, ông Đức khẳng định.

Ông Hoàng Văn Đức cho biết, đã yêu cầu cán bộ, nhân viên CDC Thừa Thiên – Huế đón chuyến tàu này tự theo dõi sức khỏe, bắt buộc báo cáo với cơ quan nếu có các triệu chứng như ho, sốt, khó thở để kịp thời cách ly, điều trị. Kể từ khi tàu cập cảng Chân Mây đến nay đã gần 14 ngày, cán bộ, nhân viên CDC chưa có điều gì bất thường về sức khoẻ.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tỉnh Thừa Thiên Huế  ông Hoàng Văn Đức xác nhận 61 người 61 du khách bị nhiễm virus nCoV trên tàu Diamond Princess không tham quan ở Huế
Trung tâm Kiểm soát bệnh tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận 61 du khách bị nhiễm nCoV trên tàu Diamond Princess không xuống tàu khi ghé cảng Chân Mây

Ngoài 340 du khách trên thuyền Diamond Princess xuống tàu tham quan Huế khi cập cảng Chân Mây, một số du khách đã vào Đà Nẵng, Hội An tham quan. Ông Đức cũng nói rằng các hướng dẫn viên, lái xe, người phục vụ có tiếp xúc với đoàn khách này cũng đã được yêu cầu theo dõi sức khỏe, áp dụng biện pháp tự cách ly và giám sát trong thời điểm chưa qua 14 ngày. Hiện cũng chưa ai có vấn đề bất thường về sức khoẻ như sốt, ho...

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI