Thừa Thiên - Huế: Cắt cử công an giám sát thủy điện không chịu xả hết nước

14/11/2020 - 16:15

PNO - Lúc 14g30 chiều 14/11, thủy điện Thượng Nhật (xã Thượng Nhật, huyện Nam Đông, Thừa Thiên - Huế) đã mở hoàn toàn 5 cửa van để nước qua tràn tự nhiên.

Liên quan đến thủy điện Thượng Nhật phớt lờ yêu cầu của chính quyền, không mở cửa van xả nước để phòng chống lũ, chiều 14/11, Công an huyện Nam Đông cho biết đã cử tổ công tác túc trực 24/24 tại nhà máy thủy điện này, để theo dõi việc chấp hành mở hoàn toàn 5 cửa van.

Chiều nay thủy điện Thượng Nhật đã chấp hành việc điều tiết nước về hạ du
Chiều 14/11, thủy điện Thượng Nhật đã chấp hành việc điều tiết nước về hạ du

Động thái này được tiến hành sau khi ông Nguyễn Văn Phương - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế ban hành công điện khẩn, yêu cầu Công ty cổ phần Đầu tư thủy điện Miền Trung Việt Nam (chủ đầu tư dự án thủy điện Thượng Nhật) vận hành mở hoàn toàn 5 cửa van của nhà máy này và có phương án đảm bảo an toàn tính mạng cho con người, tài sản của nhà máy. Đồng thời, công văn giao Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế chỉ đạo bố trí lực lượng giám sát thủy điện này.

Công điện của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu thủy điện Thượng Nhật chấp hành
Công điện của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu thủy điện Thượng Nhật chấp hành

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đề nghị Tổng công ty Điện lực Miền Trung ngưng mua điện của thủy điện Thượng Nhật cho đến khi nhà máy tuân thủ đầy đủ các quy định về quản lý an toàn đập.

Sau yêu cầu người dân không ra đường từ 12 giờ trưa nay để đảm bảo an toàn khi bão số 13 đổ bộ, nhiều tuyến đường ở TP. Huế gần như vắng bóng người. Chỉ còn một số người vì công việc gấp rút phải di chuyển.

Nhiều cửa hàng, quán sá, nhà cửa đã được giằng chống, gia cố để hạn chế rủi ro có thể xảy ra khi bão đổ bộ.

Nhiều quầy hàng tại TP. Huế từ đầu giờ chiều đã đóng kín cửa
Nhiều quầy hàng tại TP. Huế từ đầu giờ chiều đã đóng kín cửa
Cầu Trường Triền Huế sau 'giờ giới nghiêm'
Cầu Trường Tiền sau thời khắc cấm người dân ra đường

Nhiều huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh cũng kêu gọi người dân hạn chế ra đường. Một số tuyến đường thấp trũng, nước đang dâng cũng được gắn biển báo, ngăn cấm người và phương tiện qua lại.

Hiện tại ở TP. Huế đang có mưa rất to
Hiện tại ở TP. Huế đang có mưa rất to

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI