Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Miễn phí toàn bộ viện phí cho nạn nhân ở Trà Leng"

01/11/2020 - 12:10

PNO - Sáng 1/11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, trao hỗ trợ cho một số hộ dân ở Quảng Nam, Quảng Ngãi bị thiệt hại nặng do bão số 9 vừa qua.

Nói chuyện với bà con xã Tam Quang (huyện Núi Thành), Thủ tướng đã có lời chia sẻ, chuyển lời thăm hỏi của Đảng, Nhà nước. Thủ tướng mong rằng với truyền thống trung dũng kiên cường, bà con sẽ đoàn kết, giúp đỡ nhau để vượt qua khó khăn, trở lại cuộc sống bình thường.

Thủ tướng đề nghị xã Tam Quang phát động toàn dân dọn dẹp nhà cửa; tỉnh huyện huy động hệ thống chính trị, lực lượng quân đội, công an sớm phục hồi các cơ sở trường học, trạm xá để các cháu trở lại học bình thường sớm nhất, bảo đảm công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. 

“Tỉnh Quảng Nam, huyện Núi Thành bằng mọi nguồn lực có thể sớm dựng lại nhà cửa cho bà con. Không để người dân sống trong cảnh màn trời chiếu đất, hỗ trợ an sinh xã hội, tuyệt đối không để người dân nào thiếu đói, khó khăn”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Đến thăm các nạn nhân của vụ sạt lở đất ở xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng động viên bà con yên tâm chữa trị; đồng thời yêu cầu Bệnh viện miễn toàn bộ viện phí điều trị cho các nạn nhân trong vụ sạt lở này.

Đối với trường hợp cháu Đinh Hoàng Thái (7 tuổi, có bố mẹ và 2 thành viên gia đình bị mất do lở đất Trà Leng), Thủ tướng đề nghị Quân khu 5 quan tâm, chăm lo cho cháu đến khi trưởng thành.

Chia sẻ với thiệt hại nặng nề do bão số 9 gây ra, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tin rằng, cùng với sự hỗ trợ của nhà nước, tỉnh nhà, người dân bị thiệt hại do bão số 9 sẽ khắc phục, vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân phúc động viên và hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng do bão số 9 gây ra ở Quảng Ngãi
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc động viên và hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng do bão số 9 gây ra ở Quảng Ngãi

Dự kiến vào chiều nay đoàn công tác sẽ làm việc với các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam và TP. Đà Nẵng để nghe báo cáo về thiệt hại và việc khắc phục hậu quả do bão số 9 gây ra.

Nguyễn Dương - Lê Đình Dũng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Bão 01-11-2020 18:45:41

    Miền Trung VN chỉ vài tỉnh thành là có dãy Trường Sơn nhô ra biển bảo vệ, vd ĐNa (nhỏ 1000km2 lục địa thôi & đô thị nén) nhờ có Hải Vân & Sơn Trà cao 1.500m bvệ, vậy các tỉnh ven biển khác mà không có dãy trường Sơn nhô cao xa ra biển cần phải trồng lại rừng phi lao ven biển.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI