Thủ tướng Libya được trả tự do sau vài giờ bị “bắt cóc”

10/10/2013 - 14:47

PNO - PNO – Ngoại trưởng Libya Mohammed Abdelaziz vừa cho biết Thủ tướng nước này Ali Zeidan đã được trả tự do sau vài giờ bị một nhóm chiến binh bắt giữ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thu tuong Libya duoc tra tu do sau vai gio bi “bat coc”

Thủ tướng Libya Ali Zeidan - Ảnh: Getty Images

Ông Abdelaziz nói, "Thủ tướng đã được trả tự do, nhưng đến nay chúng tôi không có thông tin chi tiết về việc ông ta được thả”.

Trong khi đó, phát ngôn viên chính phủ Mohamed Kaabar nói với hãng tin nhà nước LANA rằng thủ tướng đã được "giải cứu, không phải được thả”, nhưng không nói rõ sự việc. Ông cũng nói “tình trạng sức khỏe ông Zeidan vẫn tốt".

Trước đó, Phó Thủ tướng Al- Seddik Abdelkarim đã thề rằng chính phủ sẽ không cho phép “tống tiền bất cứ ai” và coi đây là một hành vi phạm tội.

Việc bắt giữ Thủ tướng Zeidan diễn ra năm ngày sau khi biệt kích Mỹ bắt nghi phạm Al -Qaeda Abu Anas al- Libi ngay trên đường phố thủ đô Tripoli, một hành động khiến chính phủ Libya rất bối rối và giận dữ.

Rạng sáng 10/10, các tay súng lạ mặt đã bắt cóc Thủ tướng Libya Ali Zeidan và đưa ông đến một địa điểm bí mật.

Phiến quân vũ trang áp tải Thủ tướng rời khỏi khách sạn sang trọng Corinthian ở Tripoli vào một đoàn xe chờ sẵn, một nhân viên khách sạn cho biết.

Các nhân chứng cho biết không nghe thấy tiếng súng nào khi xảy ra vụ việc, các tay súng tỏ ra tôn trọng Thủ tướng và "không gây rắc rối".

Lúc đầu văn phòng Thủ tướng Zeidan gọi vụ bắt cóc này là một "tin đồn" trên trang Facebook chính thức của mình, nhưng sau đó cập nhật thông tin rằng họ bị ép buộc “phủ nhận vụ bắt cóc”.

Tổ chức dân quân Cách mạng Libya (ORLR), những kẻ bắt Thủ tướng Zeidan nói rằng họ bắt giữ ông ta với cáo buộc tham nhũng. Lực lượng dân quân này đã chạy tản mát từ sau khi Tổng thống Moammar Gadhafi bị lật đổ hai năm trước đây.

Tuy nhiên, Bộ Nội vụ Syria cho biết không có lệnh bắt ông Zeidan và gọi hành động này của ORLR là một vụ bắt cóc.

THIỆN ĐẠO (Theo CNN, AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI