Thủ tướng đối thoại với Phụ nữ Việt Nam

15/10/2022 - 09:24

PNO - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham gia đối thoại với hơn 5.000 hội viên phụ nữ tại hội nghị trực tuyến sáng 15/10.

 

Bà Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại Hội nghị sáng 15/10
Bà Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại Hội nghị sáng 15/10

Sáng 15/10, Chính phủ phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với Phụ nữ Việt Nam chủ đề: “Thúc đẩy bình đẳng giới và phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính - Thủ tướng Chính phủ đã trực tiếp đối thoại với phụ nữ cả nước tại điểm cầu Hà Nội.

Bên cạnh nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tỉnh, thành phố còn có hơn 5.000 hội viên, phụ nữ tiêu biểu trong các lĩnh vực, cán bộ Hội các cấp…

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga cho biết, hội nghị được tổ chức trong bối cảnh dịch COVID-19 được kiểm soát, kinh tế phục hồi và phát triển; văn hóa, xã hội được chú trọng, đời sống nhân dân được cải thiện.

Công tác phụ nữ và bình đẳng giới luôn được quan tâm, đạt được những thành tựu quan trọng như tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội khoá XV đạt 30,26% - cao nhất từ Quốc hội Khóa V trở lại đây; tỷ lệ lao động nữ làm công hưởng lương là 48,3%; tỷ lệ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đạt 26,5%... góp phần đưa chỉ số kết quả tiến bộ của phụ nữ trong doanh nghiệp của Việt Nam xếp thứ 9 trên tổng 58 nước, xếp thứ 2 trong 6 nước Đông Nam Á được nghiên cứu.

Đồng hành cùng Chính phủ, các cấp hội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn vận động phụ nữ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em phát triển toàn diện… Đặc biệt, Chương trình “Mẹ đỡ đầu” với hàng nghìn trẻ mồ côi được hỗ trợ.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh, hội nghị đối thoại của Thủ tướng Chính phủ với phụ nữ có ý nghĩa quan trọng khi được tổ chức vào năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ 13. Đây là dịp để Thủ tướng Chính phủ lắng nghe ý kiến của các tầng lớp phụ nữ, đồng thời động viên, khích lệ phụ nữ nỗ lực và quyết tâm hiện thực hóa những mong ước của bản thân, khơi dậy tiềm năng sẵn có trong mỗi phụ nữ, mỗi người, thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Để chuẩn bị cho hội nghị đối thoại này, các cấp hội đã tổ chức lấy ý kiến, tổng hợp đề xuất, kiến nghị của hội viên, phụ nữ thông qua sinh hoạt hội viên, tiếp công dân, giải quyết đơn thư, nắm bắt dư luận xã hội, thu thập ý kiến trên hệ thống cổng thông tin điện tử và các nền tảng số của hội….

Theo đó, tại hội nghị, các vấn đề chính, các kiến nghị, đề xuất của các tầng lớp phụ nữ tập trung vào 3 nhóm vấn đề lớn gồm các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế như cơ chế, chính sách để phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế; đảm bảo an sinh xã hội cho phụ nữ, thúc đẩy bình đẳng giới và các vấn đề liên quan đến môi trường sống an toàn và phát triển toàn diện cho trẻ em.

“Chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng, những kiến nghị, đề xuất chính đáng của phụ nữ sẽ được Thủ tướng Chính phủ lắng nghe, giải đáp và chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương có các giải pháp phù hợp để giải quyết kịp thời, đáp ứng nguyện vọng của chị em phụ nữ”, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam chia sẻ tại hội nghị.

Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao vai trò của phụ nữ, đặc biệt trong hơn hai năm chống dịch vừa qua. Thủ tướng cũng nhấn mạnh, cuộc đối thoại hướng tới phát hiện những vướng mắc, giải quyết những khó khăn, dự báo thách thức để cùng vượt qua, tất cả chung tay vì sự phát triển dân tộc, vì sự hùng cường của quốc gia.

Với tinh thần dân chủ, chân thành, cởi mở, Thủ tướng đề nghị các đơn vị nói rõ nhưng tâm tư, vướng mắc để cùng nhau giải quyết. 

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI