Thủ tướng biểu dương người cứu cháu bé ngã từ tầng 12

01/03/2021 - 17:18

PNO - Chiều 1/3, Công an quận Thanh Xuân đã thông tin cụ thể vụ việc bé 3 tuổi rơi từ tầng 12A, toà nhà 60B, đường Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội).

Thư của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết:

“Thân gửi em Nguyễn Ngọc Mạnh (Thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội).

Tôi rất xúc động được biết tin, trong ngày 28/2/2021, em Nguyễn Ngọc Mạnh đã nhanh trí, dũng cảm và kịp thời cứu được cháu bé bị ngã từ tầng 12, chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội.

Thủ tướng Chính phủ gửi lời khen ngợi và biểu dương hành động dũng cảm, tinh thần trách nhiệm của em Nguyễn Ngọc Mạnh.

Tôi đề nghị UBND thành phố Hà Nội, Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương biểu dương, khen thưởng em Nguyễn Ngọc Mạnh để ngày càng có nhiều tấm gương về nghĩa cử cao đẹp, lòng tốt và tình nhân ái lan tỏa rộng khắp trong xã hội chúng ta”.

Bé gái rơi từ tầng 12A xuống được nam thanh niên đỡ được
Bé gái rơi từ tầng 12A xuống 

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 17g30 ngày 28/2, bé N.P.H (SN 2018) ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung bất ngờ bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A. Một số người dân ở tòa bên cạnh phát hiện sự việc đã hô hoán.

Lúc này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi) ở gần đó và đã trèo lên mái che của sảnh và đỡ trúng bé H. khi bé rơi xuống. Ngay khi sự việc xảy ra, người dân và gia đình đã đưa bé gái đến Bệnh viện Nhi cấp cứu.

Bé gái rơi từ tầng 12A xuống được nam thanh niên đỡ được
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh người đã đỡ bé gái rơi từ tầng 12A xuống 

Hôm nay, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký quyết định 995/QĐ-UBND về việc khen thưởng thành tích đột xuất cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì hành động dũng cảm cứu người.

"Việc làm của anh Mạnh là vô cùng ý nghĩa, tuyệt vời. Đây là một tấm gương người tốt việc tốt đã cứu được tính mạng của một con người”, thượng tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) nói.

Trước vụ việc trên, cơ quan chức năng gửi lời cảm ơn đến sự xả thân giúp đỡ người của anh Mạnh. Ban lãnh đạo đã đề xuất các cấp khen thưởng cho anh Mạnh cũng như tuyên truyền những nguy cơ tiền ẩm những nguy hiểm, mất an toàn cho trẻ nhỏ. Mong anh Mạnh sớm bình phục các thương tích để tiếp tục trở lại các công việc hàng ngày trong cuộc sống.

Công an quận Thanh Xuân đưa ra lời khuyên, khuyến cáo đến mỗi hộ chung cư, đặc biệt là các gia đình có cháu bé nên có sự bảo vệ cho các cháu trước các vật dụng trong nhà như ổ điện, đường dây điện, vật sắc nhọn. Những ô cửa sổ cần làm chắc chắn, đảm bảo không để ô lọt vừa người các cháu qua khe cửa.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng đề xuất trên địa bàn quận cần rà soát các thiết bị, vật dụng có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, tính mạng của trẻ nhỏ.


Hải Nguyễn

 

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI