Thử thách cùng bước nhảy: Bán kết khắc nghiệt

08/09/2013 - 14:05

PNO - PNO - Bốn ngày tập luyện, thi đấu liên tục với cường độ mạnh của vòng Bán kết 1 cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy (So you think you can dance - SYTYCD) đã làm tiêu hao rất nhiều năng lượng của 116 thí sinh. Vì lẽ này, một số cá nhân...

edf40wrjww2tblPage:Content

Lần lượt bốn phần thi solo, hip-hop đôi, broadway đôi, nhóm diễn ra từ ngày 22 đến 25/7 đã loại dần từ 116 vũ công xuống còn 100, 80, 65 và 51. Tuy nhiên, đây mới là khởi đầu cho hàng loạt thử thách khắc nghiệt ở vòng sâu hơn, khi số lượng thể loại nhảy múa mà thí sinh phải thích nghi và chinh phục không chỉ dừng lại ở 10 đầu ngón tay.

Thu thach cung buoc nhay: Ban ket khac nghiet
Các thí sinh tập nhảy broadway ở vòng Bán kết 1

Kinh nghiệm năm ngoái cho thấy, vũ công ở các thể loại mang tính chú trọng kỹ thuật cục bộ như belly dance (eo), ballet (ngón chân), popping (cử động ngắt quãng) ít có cơ hội đi sâu, bởi các thể loại này quá đặc thù để được chọn làm phần thi. Hơn nữa, họ phải mất nhiều thời gian hòa nhập với các thể loại nhảy múa mới mang tính toàn diện chung như hip-hop, broadway, đương đại, jazz, dancesport…

Trừ nhân tố nổi bật như Đoàn Vũ Minh Tú - diễn viên múa ballet của Nhà hát Thể nghiệm (tương tự Lâm Tố Như - học viên ballet Trường Múa TP.HCM - ở năm ngoái, vào đến top 2), “nguyên lý” trên tiếp tục lặp lại ở mùa giải thứ hai. Ngay đến Thu Thảo, nữ popper điệu nghệ ở Hài Phòng được kỳ vọng sẽ vào sâu cũng bại trận ở tập này.

Thu thach cung buoc nhay: Ban ket khac nghiet
“Cô bé Lọ Lem” Đoàn Vũ Minh Tú (phải) nhảy hip-hop vẫn rất “chất”

Trên sân khấu lúc này là sự hội tụ của cả sáu thành viên ban giám khảo (BGK), gồm John Huy Trần, Tuyết Minh, Việt Max, Quỳnh Lan, Chí Anh, Viết Thành nhằm nâng cao tính sàng lọc chuyên môn.

Năng lượng của các thí sinh lẫn BGK và ê-kíp thực hiện đều bị vắt kiệt trong suốt bốn ngày luyện tập và thi đấu liên tục, từ 3g sáng đến 23g khuya. Nhiều thí sinh đã bỏ cuộc hoặc ngất xỉu vì kiệt sức hoặc chấn thương (Hoàng Mỹ An, Đoàn Vũ Minh Tú bị chấn thương). Cũng có những nhóm thi (ở phần thi nhóm) bị xáo trộn tâm lý vì có thành viên không chịu nổi áp lực thi thố khắc nghiệt, trở nên rệu rã cả thể lực và tinh thần (nhóm thi của Ngọc Tiên).

Thu thach cung buoc nhay: Ban ket khac nghiet
Một thành viên nhóm nhảy của Ngọc Tiên khóc nức nở khi thừa nhận việc nhảy múa
đã có lúc không còn là niềm đam mê vì cơ thể quá mỏi mệt, rã rời.
Anh chàng này đã không thể đi tiếp vào vòng trong cùng nhóm.

Như dự đoán ở vòng Sơ tuyển, các thí sinh không chuyên như Lê Quang Lâm, Y Jel Bkrong ngày càng tỏa sáng khi vào sâu nhờ được học hành bài bản cùng các biên đạo giỏi. Cựu sinh viên trường ĐH Thể dục thể thao Lê Quang Lâm tiếp tục chinh phục BGK bằng bài nhảy tự do trên nền ca khúc thiếu nhi Năm ngón tay ngoan. Sự dí dỏm, hồn nhiên, say sưa bộc lộ trên khuôn mặt Quang Lâm, cùng những động tác tự biên trẻ trung, khỏe khoắn, bộc lộ thiên chất nhảy múa, đã mang đến không khí tươi vui, hứng khởi cho người xem. Các GK đã không thể ngồi yên và ngừng nở nụ cười khi xem Quang Lâm biểu diễn.

Thu thach cung buoc nhay: Ban ket khac nghiet
Bài thi sôi nổi của Lê Quang Lâm

Tương tự với Y Jel Bkrong, chàng trai người Ê Đê dễ dàng vượt qua phần thi solo, hip-hop, broadway. Chỉ đến phần thi nhóm, do tính bản năng quá cao nên Y Jel chưa phối hợp tốt cùng đồng đội, nhưng anh được BGK cho cơ hội thử sức lại ở phần solo 30 giây (sẽ diễn ra cuối vòng Bán kết 2).

Thu thach cung buoc nhay: Ban ket khac nghiet
Y Jel Bkrong với bài nhảy đậm chất Tây Nguyên

Thử thách nhóm cũng là phần thi “khó ăn” nhất vì đòi hỏi kỹ năng toàn diện, khả năng sáng tạo cá nhân, phối hợp tập thể ăn ý, tính giải trí cao, nhưng lại không có sự hướng dẫn trực tiếp nào từ biên đạo. Cam go hơn cả là những nhóm thi bốc thăm trúng thể loại không thuộc thế mạnh của bất kỳ thành viên nào. Ngược lại, có những nhóm thích ứng phần thi này rất nhanh vì vừa trúng thể loại ưu thế, đồng thời các thành viên đều xuất thân từ các vũ đoàn nên khả năng làm việc tập thể cao.

Phần thi nhóm kết thúc vòng Bán kết 1 với số thí sinh “rơi rụng” từ 116 xuống còn 51. Vòng Bán kết 2 phát sóng lúc 21g thứ Bảy 14/9 sẽ tìm ra các gương mặt xuất sắc nhất của top 20.

Một số hình ảnh tại vòng Bán kết 1:

Thu thach cung buoc nhay: Ban ket khac nghiet Thu thach cung buoc nhay: Ban ket khac nghiet
Kiện tướng dancesport Phan Hiển (tên thật là Minh Trường), học trò của Khánh Thi, hoàn thành
bài thi xuất sắc cùng Hoàng Mỹ An (áo đỏ) và hiện tượng hip-hop 14 tuổi Nguyễn Tố Linh (quần ngắn)
- đặc cách tham dự vòng Bán kết để được rèn luyện khả năng nhưng không thi đấu (vì chưa đủ tuổi)

Thu thach cung buoc nhay: Ban ket khac nghiet
Bài nhảy với roi đầy ấn tượng dựa trên lễ chiêu hồn nhập cốt của người Chăm do Hoàng Chí Thanh thể hiện

Thu thach cung buoc nhay: Ban ket khac nghiet
Nguyễn Đức Tâm với bài nhảy “túy đạo”

Thu thach cung buoc nhay: Ban ket khac nghiet
Quỳnh Mai được đi tiếp vào Bán kết 2.
Hiện đang có tin cô gái này đã lọt vào top 10 cuộc thi
Vietnam’s Next Top Model 2013

HOÀNG YẾN
Ảnh: HUY TÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI