Thu phí cách ly người nhập cảnh từ 1/9

31/08/2020 - 11:45

Thủ tướng giao cơ quan chức năng khẩn trương hướng dẫn gấp để thực hiện từ 1/9, thu phí đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam ở các nơi cách ly, yêu cầu xử lý ngay việc mở lại đường bay thương mại giữa Việt Nam với Nhật Bản, Hàn Quốc và các nơi có hệ số an toàn cao.

 

Thủ tướng đề nghị xử lý ngay việc mở lại đường bay thương mại giữa Việt Nam với Hàn Quốc, Nhật Bản - Ảnh: Chinhphu.vnThủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Ảnh: Chinhphu.vn

Trong thông báo kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định trong thời gian tới, nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực và sẽ tiếp tục có các ca mắc trong cộng đồng. 

Cũng trong thông báo kết luận, Thủ tướng yêu cầu các địa phương phải bố trí các cơ sở cách ly  đáp ứng yêu cầu của người nhập cảnh, không phân biệt người nước ngoài và người Việt Nam.

Đồng ý mở rộng thực hiện việc cách ly tại cơ sở lưu trú có thu phí, Thủ tướng giao Bộ Công an, chính quyền các địa phương, nhất là ngành y tế thực hiện giám sát chặt chẽ việc cách ly tại cơ sở lưu trú, bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.

Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn gấp để thực hiện: Từ ngày 1/9/2020 thu phí đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam ở tất cả các nơi cách ly. Chi phí khám chữa bệnh tiếp tục do ngân sách nhà nước chi trả theo Khoản 2 Điều 48 Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Từ ngày 1/9/2020 thu phí đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam ở tất cả các nơi cách ly.
Từ ngày 1/9/2020 thu phí đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam ở tất cả các nơi cách ly.

Liên quan tới việc tổ chức các chuyến bay đón công dân Việt Nam về nước, Thủ tướng cho rằng cần tạo thuận lợi đưa chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao nhập cảnh; có phương án đảm bảo an toàn và cách ly phù hợp, rà soát thủ tục, giảm bớt khâu trung gian, thời gian. 

Thủ tướng đồng ý cho các nhân sự cấp cao của doanh nghiệp Hàn Quốc được nhập cảnh, thực hiện công tác ngắn ngày cũng như các nhà đầu tư có nhu cầu.

Đặc biệt, Thủ tướng nhấn mạnh việc xử lý ngay vấn đề mở lại đường bay thương mại giữa Việt Nam với Nhật Bản, Hàn Quốc và các nơi có hệ số an toàn cao... trước hết thực hiện chuyến bay lao động Việt Nam đi làm việc tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc.

Chủ động kịch bản ứng phó với tình huống dịch bệnh tại phòng khám, bệnh viện, nhà máy, xí nghiệp; xuất hiện ca bệnh phải kích hoạt ngay quy trình phòng chống dịch, khoanh vùng gọn, dập dịch nhanh.

Theo đó, các chủ tịch UBND tỉnh, thành phố thực hiện đầy đủ trách nhiệm, chủ động linh hoạt áp dụng các biện pháp, đề cao trách nhiệm người đứng đầu. Không áp dụng việc dừng, đình chỉ hoạt động các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khi không cần thiết, hạn chế mức thấp nhất tiêu cực tới hoạt động kinh tế xã hội, đời sống người dân. Cần quản lý chặt chẽ xuất nhập cảnh tại biên giới, không để nhập cảnh trái phép, không đúng đối tượng; trường hợp phát hiện điều tra, khởi tố theo đúng quy định.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI