Thông tin mới nhất vụ cháu bé 9 tuổi bị cha và bà nội đánh bầm mình

04/07/2022 - 13:19

PNO - Theo lời kể của cháu A., chỉ vì lấy một gói mì tôm ăn sống mà cháu bị bà nội dùng búa đinh đánh lên các đầu ngón tay.

Sáng 4/7, một lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang tiếp tục điều trị các vết thương cho cháu T.N.A. (9 tuổi, trú tại thôn 18, xã Ea Ning, huyện Cư Kuin).

Theo Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin, chiều 3/7, cháu A. được bà ngoại đưa tới trung tâm y tế thăm khám và khai do bị đánh. Kết quả thăm khám cho thấy, cháu A. bị đa chấn thương vùng đầu, bụng, tay chân…

Kết quả chụp phim ghi nhận, cháu A. bị vỡ xương đốt xa ngón út tay phải, gãy xương bàn tay phải cách đó 10 ngày. Hiện tinh thần và sức khỏe của cháu ổn định, các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi, điều trị các vết thương.

Vết thương chằng chịt trên người cháu A.
Vết thương chằng chịt trên người cháu A.

Chị D.T.H. (mẹ của cháu A.) không khỏi đau xót và bức xúc khi con trai bị chính cha và bà nội đánh đập.

"Nếu chỉ đánh mấy roi để răn dạy thì không nói. Đằng này, cả cha và bà nội thường xuyên đánh đập tàn nhẫn, dùng chân đá, ném gạch vào đầu, dùng búa đinh đập vào các đầu ngón tay cháu. Chúng tôi không thể bao dung cho hành vi hành hạ trẻ con như vậy và mong muốn cơ quan công an sớm làm rõ để xử lý" - chị H. nói.

Theo lời kể của cháu A., vào tháng 1/2022, do đói bụng nên cháu đã lấy một gói mì tôm ăn sống. Sau khi phát hiện, bà nội đã bắt cháu úp tay xuống bàn và dùng búa đinh đánh lên các đầu ngón tay, khiến một số ngón dập nát, chảy nhiều máu.

Cũng theo cháu A., cách đây hơn 10 ngày, cháu bị cha đá vào bụng nên đưa tay ra đỡ thì bị gãy xương bàn tay. Sau đó, bàn tay cháu sưng vù nhưng không được cha và bà đưa đi khám.

Không chỉ vậy, cháu A. còn được cha “căn dặn”, ai hỏi vì sao gãy tay thì nói là do kẹt cửa. Khi cháu A. không đồng ý nói dối thì bị cha lấy một viên gạch ném vào mặt. Lúc này, cháu đưa tay lên đỡ được nhưng cũng bị thương một đường trên trán. Mới đây, cháu A. tiếp tục bị cha dùng roi lớn đánh khắp người.

Cháu A. đang được điều trị tại bệnh viện
Cháu A. đang được điều trị tại bệnh viện

Như đã đưa tin, sau khi cháu A. chào đời, chị H. và ông D. đã ly hôn vì xảy ra nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống. Mẹ con chị H. sống với ông bà ngoại.

Cách đây 8 tháng, chị H. ra TP. Đà Nẵng làm việc. Do nhà ông bà ngoại gần nhà cha, nên khi mẹ đi làm, cháu A. muốn về ở với cha và chị H. chấp thuận.

Vào tháng 4/2022, cô giáo chủ nhiệm của cháu A. gửi hình ảnh chụp lại các vết bầm trên người cháu cho chị H. Khi gia đình ngoại hỏi chuyện, bà nội cháu A. nói răn dạy cháu.

Theo chị H., thời gian sau đó, bà nội A. không cho cháu về ngoại nên gia đình không biết tình hình thế nào. Đến sáng ngày 2/7, khi bà ngoại đi ngang qua thì cháu chạy ra gọi bà, báo vụ việc bị đánh.

Kiểm tra, phát hiện trên người cháu A. chằng chịt vết thương, bà ngoại cháu đã trình báo cơ quan chức năng.

Văn Nguyên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI