Lại phát hiện các gói hàng, nghi ma túy đá, trôi dạt trên biển Thừa Thiên - Huế

02/12/2019 - 16:07

PNO - Trong lúc đi nhặt ve chai trên bãi biển Thừa Thiên - Huế, hai người đàn ông đã nhặt được tám gói nylon trôi dạt vào bờ biển, nghi là ma tuý đá.

Ngày 2/12, thượng tá Ma Văn Đồng - Đồn trưởng Đồn biên phòng Phong Hải (Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế) - cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 7,8 kg tinh thể màu trắng, nghi là ma túy đá, được hai  người nhặt ve chai ở thôn Hải Đông nhặt trên bờ biển, đoạn đi qua xã Phong Hải (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) mang đến bàn giao.

Lai phat hien cac goi hang, nghi ma tuy da, troi dat tren bien Thua Thien - Hue
Các gói hàng bề ngoài nhìn như những gói trà thông thường, nhưng bên trong có một túi nylon trong suốt, ghi chữ AAA, chứa tinh thể màu trắng đục

Theo đó, có tất cả  tám gói hàng, bên ngoài chất liệu nylon màu vàng xanh (có in chữ Trung Quốc), bên trong có một túi nylon trong suốt, ghi chữ AAA, chứa tinh thể màu trắng đục (nghi là ma túy đá), với tổng trọng lượng khoảng 7,8kg.

Lai phat hien cac goi hang, nghi ma tuy da, troi dat tren bien Thua Thien - Hue
Có tất cả tám gói, trọng lượng 7,8 kg, nghi là ma túy đá, trên bao bì có nhiều dòng chữ Trung Quốc

Hai người đàn ông nhặt được các gói nghi ma tuý đá là ông Nguyễn H. (62 tuổi, trú xã Phong Hải, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) và ông Nguyễn N., trú cùng xã.

Tại Đồn biên phòng Phong Hải, ông Nguyễn H. cho biết, trong lúc cùng ông N. nhặt ve chai ở khu vực bãi biển thôn Hải Đông, xã Phong Hải thì nhặt được tám gói nylon kể trên. Nghĩ rằng những túi này chứa trà, hai ông mở ra kiểm tra thì thấy bên trong chứa tinh thể màu trắng đục, nên đã đến Đồn biên phòng Phong Hải trình báo và giao nộp.

Hiện cơ quan chức năng đã tịch thu tám gói trên để trưng cầu giám định số lượng, chủng loại.

Trước đó, như Phụ Nữ Online đã thông tin, một số người dân ở Tam Thanh (TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) khi đi biển phát hiện can nhựa chứa nhiều bánh nghi là heroin và giao nộp cơ quan chức năng. Tổng cộng có đến 25 bánh heroin với trọng lượng hơn 10kg đã được giao nộp.

Sáng 2/12, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đã tổ chức tuyên dương và trao thưởng cho những người dân đã nhặt được heroin và giao nộp. Đơn vị này cũng khuyến cáo, cảnh báo người dân không nên chủ quan, tiếp tục giao nộp nếu nhặt được hoặc còn cất giữ heroin đã nhặt được.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI