Một ngày của con trai sản phụ Đậu Thị Huyền Trâm

30/07/2016 - 06:13

PNO - Câu chuyện về người mẹ Đậu Thị Huyền Trâm từ chối điều trị ung thư để nhường sự sống cho con, bé Trần Gấu, khiến nhiều người cảm động.

Chiều ngày 29/7, các bác sĩ ở Trung tâm Chăm sóc và Điều trị Sơ sinh - Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, sức khỏe của bé Trần Gấu - con trai sản phụ Đậu Thị Huyền Trâm tiến triển rất tốt. Hiện cháu bé đã có thể ăn sữa, tự thở mà không cần bình ô-xy.

Sau 19 ngày chào đời, bé Trần Gấu đang sống trong sự đùm bọc, yêu thương của tất cả mọi người. Các bác sĩ ở Trung tâm Chăm sóc và Điều trị Sơ sinh bảo rằng, mỗi nhân viên đều là những người mẹ - người cha của bé Gấu.

Bằng tình thương và lòng cảm phục, mọi người đang tận tâm, tận lực đưa bé Gấu được trở về với vòng tay của người thân yêu, nơi đã nuôi dưỡng nên người mẹ tuyệt vời Đậu Thị Huyền Trâm.

Mot ngay cua con trai san phu Dau Thi Huyen Tram
Bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi thăm khám cho bé Trần Gấu.

Nhắc đến bé Gấu, không ai tránh được sự xót xa khi nhớ về hình ảnh người mẹ cách con chỉ chừng có 30cm, với đôi bàn tay run run của mình về phía con mà không đủ sức để chạm vào.

Dường như dòng máu kiên cường từ người mẹ đã sớm chảy trong người Gấu khi mà bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi - Giám đốc trung tâm thông báo rằng: "Con không còn biểu hiện nhiễm trùng, gần một tuần trở lại đây, con có thể tự thở được. Sữa ăn từ 100 - 110ml/ 8 bữa/ ngày. Nếu cứ tiến triển như thế này, con sẽ được xuất viện trong khoảng 2 tháng tới".

Đây quả là một điều kỳ diệu, vì khi sinh ra, Gấu mới chỉ nặng 1,2 kg, thân hình yếu ớt, mỗi ngày chỉ ăn được chừng 50ml sữa/ 14 lần/ ngày.

Khi mới sinh ra, do thể trạng bé Gấu yếu nên người thân cũng không được vào thăm Gấu nhưng bây giờ, theo quy định của bệnh viện, người thân có thể 2 lần/ ngày vào thăm cháu bé như bao đứa trẻ cùng phòng khác.

"Một ngày của Gấu bắt đầu bằng việc vệ sinh tổng thể, kiểm tra da dẻ, cân nặng, thay tã. Em được ăn 8 lần/ngày, đặt thuốc và theo dõi các chỉ số sinh tồn liên tục. Trung tâm chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh dành 4 kíp trực thay phiên nhau và trực tiếp các kíp trưởng sẽ chú ý đến bé. Gấu là trường hợp đặc biệt của Trung tâm vì em không còn mẹ. Nhưng em rất kiên cường, y như mẹ Huyền Trâm.

Chúng tôi dành thời gian vỗ về, âu yếm con mỗi lần thay bỉm, nằm thuốc, tắm khô. Sáng nay, khi tôi trò chuyện, hình như con có nghe thấy và hiểu được tình cảm của mọi người dành cho con. Tôi tin rằng, từ nơi xa xôi, con sẽ hiểu được mong ước của mẹ Trâm" - tờ Tri thức trực tuyến dẫn lời chị Hiền - điều dưỡng viên của trung tâm.

Nguyễn Thạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI