Thiếu nữ 22 tuổi đồng ý 'bán thân' với giá 80 triệu đồng

26/04/2017 - 09:17

PNO - Nghe người bạn thân khuyên sang Trung Quốc lấy chồng sẽ có cuộc sống sung túc hơn nhiều so với lấy trai bản, Y. chấp nhận lời đề nghị với giá phải trả cho mình 80 triệu đồng.

Ngày 25/4, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Lang Thị Quang (25 tuổi, trú xã Quang Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An) 3 năm tù về tội mua bán người.

Theo cáo trạng, năm 2013, Quang sang Trung Quốc làm việc rồi lấy chồng tại đây. Trong thời gian làm việc ở nơi đất khách quê người, Quang gặp người đồng hương tên Lang Thị Thiên cũng lấy chồng người Trung Quốc.

Thieu nu 22 tuoi dong y 'ban than' voi gia 80 trieu dong
Bị cáo Lang Thị Quang tại phiên tòa

Tháng 8/2016, trước khi lên đường về quê thăm gia đình, Quang gọi điện thoại trò chuyện với Thiên thì được người này chỉ kiếm tiền bằng việc săn tìm các cô gái ở Việt Nam đưa sang Trung Quốc bán cho những người đang có nhu cầu tìm vợ.

Mỗi người như thế sẽ được giá từ 150 đến 180 triệu đồng. Số tiền này sẽ phải trích cho “cò” một phần, còn lại là của Thiên và Quang.

Khi về tới quê nhà, Quang thấy L.Th.Y (22 tuổi, trú huyện Quế Phong) xinh xắn, dễ thương nên ngỏ lời rủ Y. qua Trung Quốc lấy chồng để có được cuộc sống sung túc hơn so với ở nhà lấy trai bản.

Quang cũng hứa sẽ trả cho Y. 80 triệu đồng nếu đồng ý qua Trung Quốc. Nghe vậy, Y. đồng ý với điều kiện Quang phải trả cho đúng 80 triệu đồng.

Ngày 23/11/2016, khi Quang đưa Y. đi đón ra để lên đường qua Trung Quốc thì bị Công an huyện Quế Phong bắt quả tang.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI