Thiếu nữ 16 tuổi “mất tích” khi từ Phú Yên vào TPHCM đã đi đâu, làm gì?

21/06/2022 - 10:44

PNO - Khi ở Phú Yên vào TPHCM, Ngọc được một phụ nữ rước, sau đó có nhóm người đưa cô và nhiều cô gái khác lên biên giới.

 

Thiếu nữ 16 tuổi được bàn giao cho gia đình.
Thiếu nữ 16 tuổi được bàn giao cho gia đình

Sáng 21/6, ông Nguyễn Văn Hương (quê Phú Yên) xác nhận, con gái ông là Nguyễn Thị Thu Ngọc (16 tuổi) đã được Bộ Công an tìm thấy và bàn giao cho gia đình.

Ông Hương cho hay, sức khỏe của con gái ông tốt, tinh thần ổn định và đã có những chia sẻ về hành trình từ quê vào TPHCM xin việc làm, cũng như đưa qua biên giới.

Ngọc cho hay, ngày 5/6, thiếu nữ này đón xe khách Minh Cường từ thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên đến TPHCM. Khi đến bãi xe 537 Phạm Văn Đồng, quận Bình Thạnh được một phụ nữ đón về căn nhà chưa rõ địa chỉ.

Tại căn nhà này có khoảng 5 người con gái có độ tuổi khác nhau. Đến ngày 7/6, có nhóm người đến chở Ngọc cùng các cô gái khác lên tỉnh Tây Ninh, băng qua cánh đồng lúa để vượt biên vào Campuchia.

Khi đến khu vực biên giới, cả nhóm được nhốt vào một phòng riêng, có người canh gác ngày đêm.

Ông Hương cho hay, thời điểm Ngọc gọi về cho gia đình có người giám sát bên cạnh: “Con gái tôi kể là phải nói những gì nhóm người canh gác đã hướng dẫn trước đó, nếu không sẽ bị đánh đập, bỏ đói”.

Sau khi sự việc Ngọc mất tích, mạng xã hội, báo chí và công an vào cuộc, vài ngày sau Ngọc được nhóm người này thả ra và được công an tìm thấy, đưa về TPHCM.

“Gia đình tôi mang ơn công an và báo chí, mọi người nhiều lắm. Tôi vui mừng đến nỗi không biết phải diễn tả như thế nào”, ông Hương nói và cho biết ngày mai, 22/6, sẽ đi làm bảo vệ, một công việc mới để kiếm tiền nuôi con ăn học.

Như đã thông tin, sau khi Ngọc vào TPHCM và mất liên lạc với gia đình, ông Nguyễn Văn Hương đã trình báo công an địa phương và vào TPHCM tìm con. Sau đó, ông tới Công an phường 13, quận Bình Thạnh, trình báo vụ việc.

Ông Hương cho biết cách đây 2 tháng, con gái ông quen một người ở TPHCM qua mạng xã hội. Người này mời con gái ông đến TPHCM "làm việc nhẹ lương cao, ăn ở miễn phí".

Tối 14/6, gia đình ông Hương cũng nhận được một số cuộc điện thoại yêu cầu đòi tiền chuộc 70 triệu đồng để nhận lại con.

Trang Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI