Tá hỏa với giấy báo tiền nước 33,4 triệu đồng

26/05/2019 - 09:45

PNO - Một gia đình ở Tây Ninh đã choáng váng khi nhận giấy báo tiền nước hơn 33,4 triệu đồng. Theo đó, hộ này đã dùng đến 4.397m3 nước trong một tháng.

Bà Nguyễn Kim Huê, 72 tuổi (ngụ số 172 Lý Thường Kiệt, ấp Hiệp An, xã Hiệp Tân, H.Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) cho biết, thông thường hàng tháng, gia đình bà chỉ sử dụng 20 - 26 khối nước, hóa đơn tiền nước nhiều nhất chỉ khoảng 200.000 đồng; nhưng mới đây, bà lại nhận giấy báo tiền nước tháng 5/2019 lên đến hơn 33,4 triệu đồng.

Bà Huê chia sẻ, hiện bà sống một mình, hàng ngày đến Trí Giác cung để hốt thuốc nam, làm từ thiện, đến chiều tối mới về nhà. Nhiều năm nay, bà sử dụng nước chung với hộ người cháu ruột cạnh nhà (số nhà 170 Lý Thường Kiệt) theo hợp đồng với Công ty CP Cấp thoát nước Tây Ninh.

Ta hoa voi giay bao tien nuoc 33,4 trieu dong
Bà Nguyễn Kim Huê tá hỏa với giấy báo tiền nước

Theo bảng kê sử dụng nước của bà Huê và nhà người cháu ruột, trung bình mỗi tháng sử dụng khoảng 22m3 - 26m3, tương đương từ 167.000 đồng (giấy báo tháng 4/2019) tới gần 200.000 đồng (giấy báo tháng 2/2019). Tuy nhiên, đến tháng 5/2019, bà Huê nhận được thông báo của Công ty CP Cấp thoát nước Tây Ninh với sản lượng nước tăng đột biến, lên đến 4.397m3 (chỉ số cũ là 1.862 và chỉ số mới là 6.259, tương đương hơn 33,4 triệu đồng).

Xem clip:

“Tôi thường xuyên đi làm từ thiện, chỉ ở nhà vào buổi chiều. Một tuần chỉ nấu cơm, giặt giũ, nấu nước uống 2-3 ngày. Còn người cháu trai sống ở nước ngoài, lâu lâu mới về Việt Nam ở vài tuần rồi đi. Làm sao chúng tôi sử dụng nước nhiều như vậy?” - bà Huê bức xúc.

Trước thông báo tiền nước tăng vọt, bà Huê đã phản ánh đến Công ty Cấp thoát nước Tây Ninh. “Chúng tôi đến phản ánh, xin giảm tiền nước, nhưng công ty không giảm, mà cho chúng tôi trả góp tiền nước mỗi tháng 2 triệu đồng, cộng với tiền nước tiêu thụ hàng tháng”, bà Huê kể. Theo lời bà Huê, cháu trai của bà đã đóng số tiền hơn 2 triệu đồng ngay sau khi được công ty giải đáp thắc mắc.

Ta hoa voi giay bao tien nuoc 33,4 trieu dong

Chị Thủy, người giúp việc nhà cháu của bà Huê cho biết, sau khi nhận giấy báo tiền nước, chị phát hiện đồng hồ nước quay nhanh bất thường, gia đình thông báo, bên cấp nước đã đến kiểm tra và cho rằng đường ống nước bị vỡ, gây thất thoát nước. Hiện đường ống nước trong nhà đã được sửa chữa, thay đồng hồ mới.

Tuy nhiên, bà Huê cho rằng, nếu ống nước bị bể, rò rỉ, thất thoát nặng thì mỗi giờ chỉ chảy khoảng 1 khối nước, một ngày 24 giờ sẽ mất đi 24m3. “Tôi giả dụ, nếu ống nước bị bể, trong một tháng cũng chỉ mất 720m3. Đàng này, giấy thông báo đến 4.397m3, chênh lệch nhau đến 3.677m3. Với khối lượng nước chảy mạnh dưới nền nhà như vậy, có thể căn nhà của chúng tôi đã bị sập từ lâu rồi” - bà Huê nói.

Ta hoa voi giay bao tien nuoc 33,4 trieu dong
Giấy báo tiền nước 3 tháng gần nhất của gia đình bà Huê

Trả lời về việc này, ông Nguyễn Thế Bảo - Giám đốc Công ty CP Cấp thoát nước Tây Ninh - xác nhận, có sự việc hóa đơn tăng đột biến trên. Theo ông Bảo, bước đầu, phía công ty nhận được báo cáo từ nhân viên kỹ thuật là do bể đường ống dẫn đến thất thoát nước. Tuy nhiên, cụ thể sự cố ra sao thì công ty cũng chưa nắm rõ.

Ông Bảo cũng khẳng định, hiện nay các hộ dân có hợp đồng cung cấp nước với công ty đều được lắp đặt đồng hồ nước đạt chuẩn, được các cơ quan chức năng kiểm tra trước khi đưa vào sử dụng.

Dịu  Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI