Thi tốt nghiệp THPT tại TPHCM: Phát hiện một số thí sinh nghi nhiễm COVID-19

08/07/2021 - 20:24

PNO - Trong hai ngày thi, TPHCM không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế, phát hiện một số trường hợp thí sinh nghi nhiễm COVID-19.

Thông tin tại buổi họp báo tối 8/7, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT TPHCM cho hay: Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1, TPHCM có 89.275 thí sinh đăng ký dự thi tại 155 điểm thi. Tùy vào môn thi, tỷ lệ thí sinh vắng khoảng 3-4%.

Theo ông Hiếu, kỳ thi tốt nghiệp THPT tổ chức trong tình hình đặc biệt. TPHCM có tình hình dịch bệnh biến động con số theo từng ngày. Nhờ sự chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức nên không xảy ra tình trạng phụ huynh tập trung đông trước cổng trường, thí sinh không tụ tập ở sân trường, đảm bảo khoảng cách trong phòng thi và đảm bảo nguyên tắc 5K suốt kỳ thi.

Phòng thi có thí sinh dương tính với COVID-19 tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn
Phòng thi có thí sinh dương tính với COVID-19 tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn

Trước thi, UBND đã chỉ đạo Sở Y tế và Sở GD-ĐT tổ chức xét nghiệm COVID-19 cho tất cả thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ thi. Chỉ những thí sinh và cán bộ có kết quả xét nghiệm âm tính mới được dự thi, coi thi.

Nói về thông tin có nhiều thí sinh liên quan đến COVID-19, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết: Có một số thí sinh có kết quả xét nghiệm mẫu gộp dương tính với COVID-19. Sau đó, HCDC đã tiến hành xét nghiệm mẫu đơn và xác định một số trường hợp dương tính, những thí sinh và cán bộ này sẽ không tham gia kỳ thi.

“Trong hai ngày thi, TPHCM không có cán bộ coi thi và thí sinh vi phạm quy chế. Có 1 thí sinh tự do mang điện thoại vào phòng thi, đã tắt nguồn nhưng đến giờ báo thức, điện thoại reo và đã bị xử lý theo vi phạm qui chế”, ông Hiếu nói.

Thông tin về việc có một số thí sinh có kết quả dương tính hoặc trở thành F1 vì có người thân dương tính với COVID-19 trong thời gian thi, ông Hiếu cho biết: Sở GD-ĐT cùng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tại các quận huyện đã lập tức xử lý như khử khuẩn trường thi, chuyển và chia nhỏ những thí sinh còn lại trong phòng thi có F0 sang thi phòng thi dự phòng, sau đó sẽ cách ly các em theo quy định.

“Cách giải quyết của sở cho thí sinh F1 là được lựa chọn: hoặc tiếp tục thi theo hình thức chia nhỏ phòng thi và đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch, hoặc có thể chọn thi vào đợt 2”, ông Hiếu thông tin.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI