Kết thúc thi tốt nghiệp THPT đợt 1: 18 thí sinh bị đình chỉ thi, 1 thí sinh làm lọt đề thi Toán ra ngoài

08/07/2021 - 18:45

PNO - Theo ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD-ĐT), năm nay có 18 thí sinh bị đình chỉ thi vì vi phạm quy chế. 1 thí sinh làm lọt đề thi Toán ra ngoài bị phát hiện.

Tại buổi họp báo về Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 vào chiều nay, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết năm nay kỳ thi diễn ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt, Bộ GD-ĐT ghi nhận sự nỗ lực lớn của 63 tỉnh thành đề xuất những phương án khả thi thực hiện kỳ thi.

Theo thống kê cho đến thời điểm hiện tại có 23.569 thí sinh chưa thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Trong 2 ngày thi vừa qua, Bộ thành lập các đoàn kiểm tra, hiện công tác tổ chức thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Các địa phương cũng có việc làm thực tế hỗ trợ thí sinh, bố trí nơi ở, hỗ trợ kinh phí đảm bảo không có thí sinh nào do hoàn cảnh khó khăn mà không thể dự thi. Năm nay có 18 thí sinh bị đình chỉ thi vì vi phạm quy chế.

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng
Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng

Trước thông tin buổi thi Toán có thí sinh dùng điện thoại chụp đề thi gửi ra ngoài xin sự hỗ trợ ngay khi vẫn còn ngồi trong phòng thi, ông Mai Văn Trinh cho biết: “Trong buổi thi Toán trên mạng xã hội xuất hiện thông tin lọt đề thi Toán ra ngoài, Bộ GD-ĐT phối hợp với công an, xác định được thí sinh này vi phạm quy chế.

Cụ thể, thí sinh này đã mang điện thoại vào phòng thi. Thí sinh này dự thi tại điểm thi THPT Lệ Thủy (Quảng Bình). Bộ GD-ĐT sẽ căn cứ vào mức độ vi phạm để xử lý theo quy định hiện hành”.

Đề thi Toán bị lọt ra ngoài trước khi kết thúc giờ thi
Đề thi Toán bị lọt ra ngoài trước khi kết thúc giờ thi

Ông Trinh cho biết thời gian tới các địa phương tập trung công tác chấm thi đảm bảo an toàn tuyệt đối việc lưu trữ bài thi, tiến hành chấm thi đúng quy chế.

Với thi tự luận sẽ chấm 2 vòng độc lập, với thi trắc nghiệm bằng phần mềm, đảm bảo không có gian lận xảy ra, sẽ công bố kết quả thi vào ngày 26/7 tới đây.

Còn với thí sinh thi đợt 2, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, các địa phương nắm tình hình dịch bệnh để báo cáo Bộ GD-ĐT để tổ chức thi cho thí sinh, dù thi đợt 1 hay đợt 2 vẫn đảm bảo quyền lợi cho các em.

“Về công tác đề thi, vừa đảm bảo chính xác, độ khó tương ứng với đợt 1. Về tuyển sinh đại học cũng vẫn đảm bảo thi đợt 1 và đợt 2 như nhau nên thí sinh thi đợt 2 có thể yên tâm”, ông Mai Văn Trinh cho hay.

Đại Minh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI