Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT "đặc biệt", thí sinh thở phào vì đề vừa sức

08/07/2021 - 16:27

PNO - Chiều nay, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 vừa hoàn thành môn thi cuối, kết thúc kỳ thi "lịch sử" giữa mùa dịch.

Rời trường thi sau môn thi tiếng Anh, nhiều thí sinh tại TPHCM bày tỏ sự vui mừng vì đề vừa sức và đã hoàn thành kỳ thi trọn vẹn.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Du (quận 10), em Ngọc Hoa cho biết có dùng kết quả môn tiếng Anh để xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế TPHCM, ĐH Ngân hàng TPHCM... nên đã cố gắng rất nhiều.

Thí sinh Phan Thị Hồng Thắm vui mừng sau khi hoàn thành tốt môn thi cuối
Thí sinh Phan Thị Hồng Thắm vui mừng sau khi hoàn thành tốt môn thi cuối

"Đề vừa sức, có mức độ phân hóa vừa phải, đa phần những câu hỏi đều ở mức độ khó trung bình nên em có thể làm được hết. Riêng các bài đọc hiểu có những câu yêu cầu phải nhận định tương đối khó. Em đoán nhiều khả năng được trên 7 điểm", Hoa nói.

Thí sinh điểm thi THPT Lê Quý Đôn
Thí sinh điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn

Thí sinh Phan Thị Hồng Thắm dự thi tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (quận 3) cho biết: Em chỉ tiếc đề văn, còn đề chiều nay có thể đạt điểm 8, sáng nay em cũng thi khá tốt, mắc một số "bẫy" nhưng cũng có thể đạt 7-8 điểm.

Phụ huynh đợi con dự thi tại điểm thi Trường THCS Collete (quận 3)
Phụ huynh đợi con dự thi tại điểm thi Trường THCS Collete (quận 3)
Cha mẹ đúng cách xa điểm thi để đón con
Cha mẹ đứng cách xa điểm thi để đón con tại điểm thi Trường THPT Marie Curie

Em Nguyễn Minh Anh, điểm thi Trường Marie Curie (quận 3) vui mừng khi đề thi chiều nay khá dễ, thi xong được các chị cho bánh, kẹo động viên. "Năm nay em có cuộc thi khá đặc biệt, em không thể quên cuộc thi này dù trước khi thi em hơi hồi hộp, lo lắng do dịch COVID-19, thi xong em khá thoải mái".

Các điểm thi đều được chốt chặn đường để đảm bảo cho thí sinh điều kiện dự thi tốt nhất
Các điểm thi đều được chốt chặn đường để đảm bảo cho thí sinh điều kiện dự thi tốt nhất

Em Đỗ Hùng Trí, điểm thi Trường THPT Marie Curie mừng rỡ: "Nếu hôm qua đề văn hơi gây bất ngờ thì hôm nay các bài thi tương đối dễ, em có thể đạt 9-10 điểm cho hai môn buổi chiều, khoảng 8-9 điểm cho buổi sáng. Em chúc các bạn đều có kỳ thi tốt. Đã hết áp lực về thi cử, mong rằng mọi người sẽ tuân thủ tốt 5K đừng "xõa" quá để TPHCM của chúng ta sớm thắng đại dịch".

Cha chụp hình lưu niệm cho con mừng kết thúc kỳ thi đặc biệt
Cha chụp hình lưu niệm cho con mừng kết thúc kỳ thi "đặc biệt"

"Kỳ tiếp sức năm nay khá đặc biệt đối với đội tình nguyện viên bởi dịch COVID-19. Chúng tôi rất lo cho các thí sinh, ngoài việc giúp các em rửa tay thường xuyên, đo nhiệt độ... các tình nguyện viên cũng nhắc nhở các em làm tốt quy tắc 5K phòng dịch. Về đội hình tình nguyện viên, trước khi được tập huấn cũng khá kỹ các quy định về phòng chống dịch, hỗ trợ thí sinh phải đảm bảo các điều kiện an toàn. Kỳ thi đã diễn ra tốt đẹp, chúc các em có kết quả tốt và đậu vào trường đại học các em mong muốn", bạn Nguyễn Thanh Tâm, sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TPHCM, đội trưởng đội Tiếp sức mùa thi quận 3, quận 10 cho biết.

Kỳ thi khó khăn nhưng đã kết thúc tốt đẹp
Kỳ thi khó khăn nhưng đã kết thúc tốt đẹp

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI