Thí sinh là F0 có được xét tuyển đại học?

08/07/2021 - 19:24

PNO - Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 đã kết thúc, tuy nhiên dư luận băn khoăn là thí sinh F0 được đặc cách tốt nghiệp thì xét tuyển đại học ra sao?

Bà Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT) cho biết, theo đúng quy chế thi tốt nghiệp thì thí sinh F0 được xét đặc cách tốt nghiệp.

“Thí sinh F0 đương nhiên được xét đặc cách tốt nghiệp, thế nhưng vì không tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT nên các em không có điểm thi. Chính vì thế, các em không thể tham gia xét tuyển đại học bằng phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT”, bà Nguyễn Thu Thủy nói.

Thí sinh F0 không có điểm thi để xét tuyển đại học
Thí sinh F0 không có điểm thi để xét tuyển đại học (Ảnh minh họa)

Theo bà Nguyễn Thu Thủy, nếu có nguyện vọng xét tuyển đại học bằng điểm thi tốt nghiệp THPT , các em có thể tham gia thi tốt nghiệp đợt 2 để lấy điểm xét tuyển đại học.

Trong trường hợp không tham gia thi tốt nghiệp THPT đợt 2, các em có thể sử dụng phương thức khác như xét tuyển học bạ, tham gia kỳ thi đánh giá năng lực do các trường đại học tổ chức hoặc xét tuyển bằng chứng chỉ quốc tế.

Bà Thủy cũng cho biết, năm nay, vì lượng thí sinh tham gia xét tuyển đợt 2 khá lớn nên để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, Bộ GD-ĐT quyết định xét tuyển thí sinh thi 2 đợt trong một lần duy nhất.

Trong trường hợp 2 đợt thi cách nhau quá xa do những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, về vấn đề này, bà Nguyễn Thu Thủy cho biết hiện vẫn còn thời gian dự trữ, các em yên tâm.

“Năm ngoái kỳ thi tốt nghiệp THPT còn diễn ra muộn hơn năm nay nhưng cuối cùng vẫn xét tuyển đại học và kịp thời gian cho năm học mới.

Trong trường hợp nếu hai đợt thi cách nhau quá xa, lùi lịch thi xa thì Bộ GD-ĐT sẽ cùng với các trường đại học trao đổi, đưa ra phương án tốt nhất, hướng dẫn cụ thể cho thí sinh nhưng cơ bản sẽ chờ thí sinh thi đợt 2 xong để xét tuyển cùng đợt, đảm bảo quyền lợi cho thí sinh”, bà Nguyễn Thu Thủy cho biết thêm.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI