Thí sinh thực hiện cách ly bắt buộc được tạo điều kiện để xét vào lớp Mười công lập

14/05/2021 - 06:48

PNO - Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM về việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh đầu cấp và thi tốt nghiệp THPT 2021 trên địa bàn.

Theo đó, hiện nay dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ cao; với tính chất đặc biệt quan trọng của các kỳ thi tuyển sinh đầu cấp và kỳ thi tốt nghiệp THPT, các cơ quan, đơn vị, là thành viên của ban chỉ đạo thành phố cũng như cán bộ, nhân viên tham gia các hoạt động trong kỳ thi cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối, bảo mật, nghiêm túc, đúng quy chế, đồng thời đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

UBND TP.HCM giao Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM bố trí chỗ học cho những thí sinh dự thi vào lớp Mười công lập nhưng thuộc diện bắt buộc cách ly. Những em này sẽ được xét vào các trường công lập dựa trên kết quả học tập, nguyện vọng, sự thuận tiện di chuyển và chỉ tiêu của các trường.

Học sinh lớp 9 Trường THCS Lê Tấn Bê đang tìm hiểu hướng đi sau THCS
Học sinh lớp 9 Trường THCS Lê Tấn Bê đang tìm hiểu hướng đi sau THCS

Trong các kỳ thi quan trọng sắp tới, Sở Y tế TP.HCM có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Sở GD-ĐT, sàng lọc, cung cấp và cập nhật danh sách cán bộ giáo viên, nhân viên, thí sinh thuộc các diện F0, F1, F2. Sở Y tế sẽ thực hiện xét nghiệm sàng lọc COVID-19 đối với cán bộ, giáo viên làm công tác thi và xét nghiệm cho tất cả cán bộ, nhân viên phải cách ly làm nhiệm vụ thi.

Các cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các khâu của kỳ thi phải được rà soát kỹ, đảm bảo không để lọt trường hợp thuộc các diện F0, F1, F2, có các biện pháp dự phòng nếu phải điều chỉnh, bổ sung nhân lực.

Giao lực lượng y tế địa phương bố trí tại mỗi điểm thi có cán bộ y tế trực trong suốt thời gian thi; thực hiện khử khuẩn trước ngày làm việc một ngày và sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Sở GD-ĐT phải thông tin rõ ràng, đầy đủ các quy định của kỳ thi và các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho cán bộ, giáo viên, thí sinh biết để thực hiện nghiêm. Tất cả lực lượng tham gia kỳ thi và thí sinh phải thực hiện nghiêm 5K.

Điểm thi, in sao đề, chấm thi phải được rà soát kỹ, đảm bảo an toàn cơ sở vật chất và phải được trang bị nước khử khuẩn, khẩu trang.

Sở cũng phải đảm bảo dung lượng các camera phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT; đảm bảo thông tin liên lạc xuyên suốt, chủ động xử lý các tình huống phát sinh theo thẩm quyền hoặc kịp thời báo với trưởng ban tổ chức thi nếu có tình huống vượt thẩm quyền…

Phó chủ tịch thành phố giao UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện chủ động phối hợp với Sở GD-ĐT thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Các sở, ban ngành khác cũng được giao phối hợp, hỗ trợ ngành giáo dục, đảm bảo các kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, bảo mật.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI