Thí sinh miền Trung sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

06/07/2022 - 17:44

PNO - Công tác chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức kỳ thi cơ bản đã hoàn thành.

Thừa Thiên - Huế: 13.345 thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia năm 2022

Chiều 6/7, ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Thừa Thiên -Huế cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại địa bàn có nhiều điểm mới. Theo đó, từ ngày 6 đến 8/7 tại Huế sẽ tổ chức thi tại 37 điểm thi đặt tại các trường trên 9 huyện, thị xã, TP. Huế với 588 phòng thi và 13.345 thí sinh đăng ký dự thi.

Thí sinh Huế đi chùa lễ Phật cầu may mắn
    Trước giờ thi THPT Quốc gia, thí sinh Huế đi chùa lễ Phật cầu may mắn - Ảnh: Thuận Hóa

Việc đặt nhiều điểm thi ở các địa phương nhằm thuận lợi cho học sinh trường nào có thể thi tại trường đó, rút ngắn thời gian, chi phí đi lại của thí sinh cũng như người thân, nhất là thí sinh vùng cao.

Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên -Huế đã điều động hơn 2.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm nhiệm vụ trong kỳ thi. Đến nay, công tác chuẩn bị các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị để tổ chức kỳ thi cơ bản đã hoàn thành. Công tác phòng chống dịch được triển khai chặt chẽ.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế, năm nay, thí sinh không được đem vật dụng vào phòng thi mà phải để cách xa 25m. Do đó, Sở GD-ĐT tỉnh khuyến nghị thí sinh hạn chế đưa vật dụng đến phòng thi. Tuy nhiên, Sở sẽ bố trí một số phòng để vật dụng của thí sinh. Sở GD-ĐT rà soát, bổ sung trang thiết bị, vật tư đáp ứng yêu cầu tổ chức thi, đặc biệt là cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin để tạo thuận lợi cho thí sinh đăng ký dự thi trực tuyến theo đúng tiến độ. Theo quy định, các thí sinh F0 sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp, song các em có thể tham dự thi trực tiếp tại phòng thi dự phòng nếu có nguyện vọng.

Đặc biệt, việc kiểm tra chéo năm nay được triển khai kỹ càng, cụ thể, hiện Đoàn thanh tra của Bộ GD-ĐT đã về Huế kiểm tra. Một đoàn khác của Đại học Đà Nẵng với khoảng 100 cán bộ, giáo viên cũng đã có mặt tại Huế đi thực tế, kiểm tra tại 37 điểm thi.

Trong hai ngày 5 và 6/7, rất nhiều sĩ tử tại Thừa Thiên - Huế đã đến tượng Phật Quan thế âm Bồ Tát nằm ở xã Thủy Bằng (TP. Huế, Thừa Thiên - Huế) để cầu nguyện mong gặp được nhiều may mắn, suôn sẻ trong kỳ thi. Nhiều sĩ tử chia sẻ, việc tìm đến địa điểm này, tọa lạc trên ngọn đồi cao, không khí trong lành khiến sự căng thẳng sau những ngày ôn tập của các em cũng đã được giải tỏa, có tâm lý thoải mái trước khi bước vào kỳ thi.

Quảng Ngãi: 34 điểm thi, với 588 phòng thi

Tỉnh Quảng Ngãi có hơn 13.000 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó có 12.000 thí sinh đang học lớp 12 và hơn 1.000 thí tự do và giáo dục thường xuyên. Tỉnh đã bố trí 34 điểm thi, với 588 phòng thi; hơn 1.800 cán bộ, giáo viên thực hiện công tác coi thi, giám sát, cán bộ bảo vệ đề thi và an ninh trật tự tại điểm thi... 

Thí sinh ở Quảng Ngãi làm thủ tục dự thi- Ảnh: Thanh Vạn
Thí sinh ở Quảng Ngãi đến làm thủ tục dự thi - Ảnh: Thanh Vạn

Chiều 6/7, ông Nguyễn Ngọc Thái, Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ngãi cho biết: Công tác phòng chống dịch COVID-19 được triển khai theo kế hoạch đã hướng dẫn trước đó. Tỉnh bố trí phòng thi và phân công giám thị coi thi cho thí sinh đăng ký dự thi là F0 (nếu có). Hiện tại các điểm thi chưa có thi sinh nào thuộc diện F0, lực lượng chức năng đang thực hiện công tác giao đề thi, ông Thái cho biết thêm.

Đà Nẵng: Bố trí nơi giữ vật dụng của thí sinh cách phòng thi tối thiểu 25m

Chiều 6/7, 12.716 thí sinh ở Đà Nẵng có mặt tại 28 điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi và làm thủ tục dự thi. Theo đó, toàn TP. Đà Nẵng có 12.716 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2022; trong đó có 112 thí sinh dự thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp, 546 thí sinh dự thi chỉ để xét tuyển cao đẳng, đại học và 12.058 thí sinh dự thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển cao đẳng, đại học.

Thí sinh ở Đà Nẵng có mặt tại 28 điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi và làm thủ tục dự thi chiều 6/7 - Ảnh: Lê Đình Dũng
Thí sinh ở Đà Nẵng có mặt tại 28 điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi và làm thủ tục dự thi chiều 6/7 - Ảnh: Lê Đình Dũng

Trong buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh nhận phòng thi được cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi, rà soát lại thông tin cá nhân như ngày, tháng, năm sinh, số báo danh… Nếu phát hiện sai sót, thí sinh báo ngay cho cán bộ coi thi để kịp thời sửa đổi, bổ sung. Cán bộ coi thi cũng quán triệt những vấn đề thí sinh cần lưu ý trong quá trình thi; đặc biệt là những vật dụng không được phép mang vào phòng thi, như: điện thoại; các thiết bị thu, phát thông tin…

Điểm mới trong quy định năm nay là các điểm thi bố trí nơi giữ vật dụng của thí sinh cách phòng thi tối thiểu 25m. Để bảo đảm quy chế thi được thực hiện tốt nhất, Sở GD-ĐT Đà Nẵng in và phát cẩm nang cho cán bộ coi thi để cung cấp thông tin cũng như những điều cần lưu ý trong quy chế thi như: lúc nào phát đề thi, quy trình thu bài, đặc biệt là các bài thi tổ hợp, vị trí ký của giám thị trong bài thi… Điều này giúp cho cán bộ coi thi tránh những sai sót đáng tiếc ảnh hưởng đến tâm lý làm bài của thí sinh.

UBND thành phố Đà Nẵng đã thành lập Ban Chỉ đạo thi; ban hành Công văn chỉ đạo tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; thành lập 25 đoàn kiểm tra chéo hồ sơ đăng ký dự thi, đăng ký xét công nhận tốt nghiệp. Thành phố đã thành lập 28 điểm thi chính thức với 532 phòng thi, 41 phòng chờ, 56 phòng dự phòng.

Bên cạnh các điểm thi chính thức, Đà Nẵng có 2 điểm thi dự phòng được đặt tại Trường THCS Trưng Vương (Q. Hải Châu) và THPT Võ Chí Công (Q. Ngũ Hành Sơn). Tất cả các điểm thi đều thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19. Mỗi điểm thi đều bố trí 2 phòng thi dự phòng dành cho thí sinh F0 và thí sinh có biểu hiện nghi nhiễm. 

Quảng Nam chuẩn bị 76 phòng dự phòng

Chiều 6/7, tại tỉnh Quảng Nam, hơn 16.000 thí sinh thuộc Hội đồng thi số 34 đã đến nhận phòng thi, làm thủ tục dự thi, đính chính (nếu có sai sót) và nghe phổ biến Quy chế thi, lịch thi. Theo ông Thái Viết Tường, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam, để tạo thuận lợi cho các thí sinh trong việc đi lại, toàn tỉnh Quảng Nam bố trí 55 điểm thi tại tất cả 18 huyện, thị xã, thành phố. Bên cạnh các trường THPT còn sử dụng một số trường THCS lân cận làm địa điểm tổ chức thi với tổng cộng 802 phòng thi (726 phòng chính thức, 76 phòng dự phòng).

Theo ghi nhận tại Hội đồng thi số 34, điểm thi số 30 đặt tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) có 455 thí sinh tham gia dự thi. Thầy Lê Văn Tâm - Trưởng điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, trường có 20 phòng thi, trong đó có 1 phòng chờ, 1 phòng dự phòng và 1 phòng y tế. Cả điểm thi có 74 cán bộ làm công tác phục vụ kỳ thi, trong đó có 54 cán bộ coi thi.

Khánh Hòa: Hơn 14.000 thí sinh đăng ký dự thi 

Chiều 6/7, cùng với thí sinh cả nước, các thí sinh ở tỉnh Khánh Hòa cũng đã đến điểm thi nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi cũng như điều chỉnh sai sót nếu có.

Toàn tỉnh có 14.092 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí thi tại 34 điểm thi với 604 phòng thi chính thức, 69 phòng chờ (dành cho thí sinh chỉ thi một số môn thành phần của bài thi tổ hợp) và 68 phòng thi dự phòng (dành cho thí sinh F0). Trong đó, có 12.133 thí sinh THPT (401 thí sinh tự do), 1.959 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên (80 thí sinh tự do).

Toàn tỉnh có 1.086 thí sinh thi chỉ để xét công nhận tốt nghiệp; 12.648 thí sinh thi để xét công nhận tốt nghiệp và tuyển sinh đại học, cao đẳng (ngành giáo dục mầm non); 358 thí sinh thi chỉ để tuyển sinh đại học, cao đẳng (ngành giáo dục mầm non).

Các thí sinh đến nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi và điều chỉnh sai sót nếu có trong chiều 6/7
Các thí sinh đến nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi và điều chỉnh sai sót nếu có trong chiều 6/7

Ban coi thi có 2.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên, lực lượng an ninh tham gia làm nhiệm vụ tại các điểm thi. Trong đó có khoảng 1.500 cán bộ coi thi và cán bộ giám sát.

Trước đó, vào ngày 4/7, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức hội nghị hướng dẫn nghiệp vụ coi thi cho tất cả lãnh đạo, thư ký của 34 điểm thi. Đồng thời phát hành cẩm nang hướng dẫn nghiệp vụ coi thi để cán bộ làm công tác coi thi có cơ sở tra cứu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Nhóm phóng viên miền Trung 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI