Khi trẻ sớm nổi tiếng…

Theo con đến phim trường

23/07/2022 - 08:06

PNO - Khi những “sao nhí” ra phim trường, cha mẹ luôn theo cùng chăm sóc. Tham gia nghệ thuật từ sớm, các bé có một tuổi thơ đặc biệt nhưng cũng nhiều thử thách.

Tỏa sáng trên phimgiản dị ngoài đời

“Sao nhí” Mai Cát Vi sinh năm 2009, từng tham gia các phim Vợ ba, Song Lang, Hai Phượng, từng được trao giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam 2019 với vai Mai trong phim Hai Phượng. Nổi tiếng và được yêu mến là vậy nhưng ngoài đời, cô bé sống rất giản dị.

Bé Mai Cát Vi trong phim Hai Phượng
Bé Mai Cát Vi trong phim Hai Phượng

Chị Tô Thị Thu Cúc - mẹ Mai Cát Vi, làm kinh doanh - nói, chị xem việc con đóng phim là cơ hội để con trải nghiệm thực tế và hoàn thiện thêm kỹ năng sống. Còn trong cuộc sống, chị muốn con có tuổi thơ bình dị như bao bè bạn cùng trang lứa khác.

“Tôi vẫn luôn đồng hành cùng con ở phim trường, hỗ trợ con tốt nhất có thể nhưng sẽ không quá bao bọc. Ở nhà, bé cũng phải lau quét nhà, rửa chén, nấu cơm, tự phục vụ bản thân. Tôi muốn con học được cách tự lập từ sớm để khi không có mẹ bên cạnh, con cũng tích lũy được những kỹ năng sống cần thiết và hiểu chuyện” - chị Thu Cúc chia sẻ.

Bé Ngân Chi - sinh năm 2011, từng tham gia các phim Nắng 3, Đôi mắt âm dương, Bố già, Chàng vợ của em - khá ngại trước sự quan tâm đặc biệt của mọi người dành cho mình. Ra phim trường luôn tràn đầy năng lượng với những vai diễn nhưng ngoài đời, nếu đến chốn đông người và “được” nhiều người nhận ra và dành lời khen ngợi, bé lại mất tự tin.

Chị Trần Thị Trúc Linh - mẹ bé Ngân Chi - nói: “Bé không muốn tạo ra sự khác biệt. Bé cũng không nghĩ mình là “sao nhí” hay người nổi tiếng. Tôi nghĩ điều đó là tốt. Tôi chỉ mong con có thể làm được điều con yêu thích và trải qua một tuổi thơ đẹp đúng nghĩa nhất”.

Trong những cuộc trò chuyện với con gái Chu Diệp Anh, chị Hoàng Phương Nhung (TP. Hà Nội) đều nhắc bé rằng, dù con có như thế nào thì cũng là người bình thường, có nổi tiếng cỡ nào thì cũng như các bạn của mình mà thôi, nên không được tự cho mình khác biệt, không được kiêu căng. Chu Diệp Anh (sinh năm 2011) là gương mặt nhí vô cùng đáng yêu với những vai diễn ấn tượng trong các phim Ngược chiều nước mắt, Hướng dương ngược nắng, Thương ngày nắng về, Ông ngoại tuổi 30, Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác

Cho con tuổi thơ trọn vẹn 

Bé Chu Diệp Anh trong phim Maika  - Cô bé đến từ hành tinh khác
Bé Chu Diệp Anh trong phim Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác

Đóng phim nhưng vẫn phải đảm bảo kết quả học tập tốt ở trường là yêu cầu của các bà mẹ đối với các “sao nhí”. Lịch quay phim của các bé chủ yếu là trong kỳ nghỉ hè hoặc những ngày cuối tuần. “Có lần, Cát Vi phải quay xa, đoàn làm phim đến trường trình bày và xin phép thầy cô cho bé được học online. Ở phim trường, ngoài giờ quay, con dành thời gian cho việc học và kết nối với thầy cô giáo khi cần hỗ trợ. Nhà trường cũng tạo điều kiện để con đóng phim mà không bị gián đoạn việc học” - chị Thu Cúc chia sẻ.

Với Chu Diệp Anh, gia đình xin phép cho con được học trước chương trình với sự kèm cặp tại nhà của giáo viên nên suốt cấp tiểu học, bé luôn hoàn thành tốt chương trình học. “Việc tham gia đóng phim không ảnh hưởng đến việc học. Ngân Chi cũng chỉ xem việc đóng phim là dịp được gặp gỡ mọi người, được vui chơi và được các cô chú yêu mến. Con luôn cảm nhận được tình thương của mọi người và hạnh phúc vì điều đó. Tôi nghĩ đó cũng là những điều rất tích cực, rất ý nghĩa cho tuổi thơ của con” - chị Trúc Linh tâm tình.

Năm 2016, Cát Vi tham gia một lớp người mẫu và thường xuyên được chọn là mẫu nổi bật (vedette) trong các show diễn dành cho người mẫu nhí. Có lần, thầy giáo góp ý với mẹ bé rằng nên chăm chút trang phục, trang điểm cho con mỗi khi ra ngoài vì bé đang là người mẫu nhí nhưng mẹ bé không đồng tình.

“Tôi không muốn con mình lúc nào ra đường cũng tỏ vẻ là “sao”, phải trau chuốt. Con đi diễn, đóng phim hay dự sự kiện thì chỉn chu nhưng ngày thường phải giản dị, hồn nhiên như mọi em bé khác. Do không theo yêu cầu của thầy được nên tôi không để con làm người mẫu nhí nữa” - chị Thu Cúc nhớ lại.

Mọi người thường nghĩ môi trường nghệ thuật có nhiều cám dỗ, nhưng chị Trần Thị Trúc Linh cho rằng, chính phim trường đã cho Ngân Chi những trải nghiệm quý giá và cả sự trưởng thành. Bé có cơ hội tiếp xúc với nhiều người, hóa thân vào các vai diễn đa dạng, khả năng ngôn ngữ và biểu đạt cảm xúc cũng phát triển rất nhanh.

Một điều đặc biệt là các “sao nhí” trên đều không quan tâm đến tiền thù lao vai diễn (cát-xê) nhận được và cũng không tham gia mạng xã hội. Cha mẹ các bé cũng chỉ đồng ý cho bé nhận vai diễn khi cảm thấy yêu thích, muốn hóa thân chứ không phải do thù lao cao hay thấp. 

Lục Diệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI