PNO - Sau khi báo Phụ Nữ TP.HCM đăng tải bài "Nhân viên Giao Hàng Nhanh tráo gói hàng trị giá 12 triệu đồng bằng... lon bia", nhiều bạn đọc cho biết cũng từng gặp vấn đề và rất không hài lòng với cách xử lý của dịch vụ này.
Chia sẻ bài viết: |
Trương Quốc Bình 05-04-2020 09:50:59
Đồng ý chất lượng của Giao hàng nhanh (GHN) cực kỳ tệ. Đây là lần thứ 3 mình bị cái kiểu hàng chuyển đến kho nhưng bưu tá không chịu đi phát hàng và tự ý lên trạng thái khách từ chối nhận hàng.
❶ Lần 1: Hàng đến kho, lâu không thấy phát rồi thấy báo khách từ chối nhận hàng. Liên hệ với khách, khách nói chẳng ai gọi hết chứ làm gì có chuyện từ chối. Mình liên hệ với bên tổng đài gần chục lần, lần nào cũng hứa tiếp nhận thông tin chuyển bộ phận xử lý rồi bảo mình tạo yêu cầu phát lại. Mình tạo yêu cầu phát lại cũng vẫn báo khách từ chối nhận. Nhờ tổng đài tạo yêu cầu phát lại, ngay sau khi tạo vài phút sau cũng vẫn báo khách từ chối nhận. Và cuối cùng đơn hàng chuyển hoàn, mình chuyển lại cho khách qua Giao hàng tiết kiệm (GHTK), mọi việc diễn ra ngon lành và khách nhận được hàng.
❷ Lần 2: Vẫn tình trạng hàng tới kho không phát rồi lên trạng thái khách từ chối nhận. Điện cho khách, khách nói vẫn đang chờ hàng, bưu tá không có ai liên hệ hết. Trong đơn mình thấy các cuộc gọi đều chỉ nhá máy 0s, 1s, kiểu như bưu tá nhá máy để đánh lừa hệ thống rằng có gọi. Liên hệ tổng đài cũng lại 1 cách trả lời như cũ, xin lỗi, tiếp nhận thông tin, chuyển bộ phân xử lý, hối kho phát trong thời gian sớm nhất, nhờ kích hoạt giao lại giùm. Cuối cùng đâu vẫn vào đó, hàng hoàn về, chuyển qua EMS khách nhận ngon lành.
❸ Lần 3: 2 đơn về tuyến Hà Đông, Hà Nội. Cả 2 đơn đều chậm phát vài ngày. Sáng nay thấy 1 đơn lên trạng thái chuyển hoàn do khách từ chối nhận hàng. Đơn này thì khách họ chuyển khoản 100% rồi làm gì có chuyện từ chối. Liên hệ khách thì bị chửi là sao mãi không giao (sáng sớm đã nghe chửi). Bực mình gọi lên tổng đài thì cũng lại bài ca như cũ. Mình có hỏi giờ chốt luôn đi, có giao hay không, không thì hoàn về nhanh, có thì giao bao giờ. Tổng đài nói có giao, mà giao bao giờ thì không biết vì việc đó của kho. Mình nói giờ check lại thông tin, rồi báo lại giờ vẫn chưa nhận được thông tin gì.
Kết luận về dịch vụ của GHN
➯ Làm ăn lượn lẹo, từ chối phát hàng mà lại đổ tại khách từ chối nhận
➯ Quy trình phối hợp nội bộ hoàn toàn không có, không thể trả lời khách hàng về tình trạng của đơn hàng
➯ Vô trách nhiệm, gây thiệt hại về kinh tế, tổn thất tinh thần của khách hàng
Tức nước vỡ bờ, giờ chuẩn bị lên trụ sở của nó ở 405/15 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 24, Quận Bình Thạnh, TP HCM tìm quản lý cao hơn cấp tổng đài để giải quyết đây.
Trước mình dùng bọn này vì tụi nó cùng 1 tập đoàn với Ahamove nhưng Ahamove làm ăn tốt bao nhiêu thì cái lũ GHN làm ăn tệ bấy nhiêu. Tóm lại anh em muốn chuyển hàng đi các tỉnh thì né dịch vụ của bọn này ra giùm.
Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.
Tôi bắt đầu nghĩ nghiêm túc về chuyện chuyển sang xe điện từ một buổi sáng kẹt xe ngột ngạt trên đường, giữa hàng trăm ống xả nhả khói dày đặc.
Ngoài việc siết chặt quy trình thu hoạch, chế biến, tiêu thụ, tỉnh Đắk Lắk yêu cầu ngăn việc thu hoạch sầu riêng non, tăng “nóng” diện tích.
Cả nước có khoảng 80 triệu chiếc xe máy chạy bằng xăng. Theo chủ trương chung, lượng xe này sẽ dần được thay bằng xe chạy bằng điện.
Bộ Nông nghiệp Philippines vừa công bố hướng dẫn thực hiện lệnh của Tổng thống nước này về việc tạm ngưng nhập khẩu gạo 60 ngày kể từ ngày 1/9/2025.
Vừa qua, Sacombank một lần nữa được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” do tạp chí nhân sự hàng đầu khu vực HR Asia bình chọn.
Hãng hàng không Vietjet tiên phong sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững SAF (Sustainable Aviation Fuel) do Petrolimex Aviation sản xuất tại Việt Nam trên các chuyến bay của hãng.
Khái niệm "hổ châu Á" là việc duy trì năng suất dài hạn nhờ thể chế linh hoạt, hạ tầng thông suốt và doanh nghiệp tư nhân có sức bật công nghệ
Chương trình khuyến mãi đồng phục và đồ dùng học tập mùa tựu trường đã kéo sức mua tại nhiều hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op tăng rõ rệt.
Các giải pháp đồng bộ từ Sacombank và MISA được kỳ vọng sẽ giúp cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh và cộng đồng doanh nghiệp tối ưu vận hành...
Sữa hạt công thức Värna Life đã chính thức được giới thiệu trên thị trường. “Tân binh khỏe tươi” sữa hạt công thức Värna Life...
Trong tháng 7/2025, giá nhiều loại sữa công thức của một số thương hiệu trong nước và quốc tế bán trên thị trường Việt Nam đã điều chỉnh tăng đến 8%.
Với mục tiêu đón 17,3 triệu lượt khách du lịch trong năm 2025, TP Đà Nẵng chuẩn bị tung ra hàng loạt gói kích cầu cuối năm.
Chủ lô hàng là ông Đỗ Văn Lục (trú thôn Hà Lâm, xã Thư Lâm, Phú Thọ) khai nhận vận chuyển số hàng này từ Phú Thọ về Hà Nội tiêu thụ.
Sở Tài chính TPHCM vừa công bố bảng giá điều chỉnh các mặt hàng thịt heo thuộc Chương trình bình ổn thị trường năm 2025, áp dụng từ ngày 9/8/2025.
Giá xăng dầu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm đồng loạt từ 254-723 đồng/lít, tùy loại, áp dụng từ 15g chiều ngày 14/8.
Hội Doanh nhân trẻ TPHCM (YBA HCM) và Hội Nữ Doanh nhân TPHCM (HAWEE) tổ chức lễ công bố chương trình “HCMC Business Summit 2025” chủ đề “Hội tụ vươn tầm”.
Những điểm đến mới thuộc khu vực Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ gip TPHCM đạt mục tiêu 10 triệu lượt khách quốc tế năm 2025.