Nhân viên Giao Hàng Nhanh tráo gói hàng trị giá 12 triệu đồng bằng... lon bia

02/12/2017 - 14:04

PNO - Tài khoản MXH có tên T.D mới đây lên tiếng cảnh báo chiêu thức biển thủ tiền của nhân viên thuộc công ty Giao hàng nhanh khi anh D. chuyển món đồ ra Hà Nội cho khách và nhờ công ty này giao hàng thu tiền hộ.

Theo chia sẻ của tài khoản T.D, ngày 24/11, anh chuyển gói hàng ra Hà Nội bán cho khách hàng tên V., thông qua hệ thống vận chuyển là công ty Giao hàng nhanh (GHN).

Hai ngày sau đó, khách hàng tên V. nhận được hàng – là một ống kính máy ảnh trị giá 12 triệu đồng. Anh V. ngay sau đó liên hệ với anh D. để thông báo hàng đã đến nơi, đồng thời thanh toán cho nhân viên giao hàng số tiền là 12 triệu đồng.

Tráo đơn hàng 12 triệu đồng bằng... lon bia

Thông thường, với số tiền "thu hộ” theo hình thức COD, anh D. sẽ nhận lại được số tiền mặt hàng này. Tuy nhiên, tới thứ 2, ngày 27/11 thì tin nhắn hệ thống GHN gửi về tài khoản anh D. với nội dung trái ngược: “Khách hàng không chấp nhận hàng, hàng hoàn trả”.

Khá bất ngờ nên anh D. đã gọi điện xác nhận lại với khách hàng tên V.. Khách khẳng định đã nhận hàng và giao đủ số tiền hàng, không hiểu sao hệ thống lại thông báo trả về.

Khi anh D. gọi tên tổng đài của GHN để thắc mắc, xác nhận mã CKHYX****, nhân viên chăm sóc khách hàng công ty GHN thông báo ghi nhận phản ánh và hứa sẽ kiểm tra lại. Tuy nhiên, sau 24 tiếng, phía GHN vẫn không có trả lời hợp lý nào cho anh D. về sự việc này.

Quá bức xúc, anh D. lại tiếp tục trao đổi với khách hàng tên V. và được biết nhân viên giao hàng của GHN tại Hà Nội tên là Nguyễn Trung Kiên, thời điểm giao hàng lúc 6h chiều. Tuy nhiên, vấn đề khó hiểu ở đây là nhân viên khi giao hàng nhưng lại không yêu cầu khách hàng kí nhận, ngoài ra còn “xin cái hộp bọc ống kính để báo cáo hãng”.

Nhan vien Giao Hang Nhanh trao goi hang tri gia 12 trieu dong bang... lon bia
Tài khoản T.D chia sẻ về câu chuyện về nhân viên GHN biển thủ tiền giao hàng. Ảnh cắt từ clip

“Tôi chắc chắn nhân viên giao hàng tên Nguyễn Trung Kiên đã giao hàng, lấy 12 triệu đồng từ khách hàng của tôi. Người này thu tiền xong, xin lại cái hộp giấy, nhét lon bia vô, về báo cáo là khách không nhận hàng, chuyển trả hàng về và chiếm đoạt 12 triệu đồng”, anh D. chia sẻ.

Không thể chờ công ty GHN vì phản hồi quá lâu, anh D. đã chủ động liên hệ nhân viên giao hàng tên Kiên nhưng khi nghe về sự việc, người này lại nói rằng không nhận đơn hàng đó.

May mắn là phía khách hàng của anh D. còn giữ lại đoạn clip thu được từ camera tại nhà, cho thấy nhân viên giao hàng đã lấy tiền và giao đúng mặt hàng.

Vài ngày sau, anh D. liên hệ lại với công ty GHN. Điều đáng nói, sau nhiều lần phản ánh, phía công ty GHN vẫn khăng khăng là gói hàng đã chuyển trả lại kho và chưa từng bị tráo. 

Cho đến khi anh D. đưa video ghi lại được sự việc tại nhà khách hàng V. để làm bằng chứng thì phía GHN mới chấp nhận giải quyết. GHN tại TP.HCM đã yêu cầu phía Hà Nội “khui hàng” và phát hiện trong đó chỉ có một… lon bia.

"Lúc này Giao hàng nhanh mới gửi văn bản xin lỗi, nhưng cái văn bản đó không hề có dấu mộc và nội dung rất sơ sài. Thậm chí, đến thời điểm ngày 1/12 là thứ 6, công ty này vẫn không hề thông báo giải quyết gì về số tiền của tôi. Việc xử lý nhân viên nội bộ công ty thế nào tôi không cần biết, cái tôi cần biết là số tiền của tôi đang ở đâu và công ty giải quyết thế nào. Xin lỗi như thế rồi mà ngay cả nhân viên cũng không liên hệ lại để giải quyết. Tôi nói thật, trong chuyện này may mắn là tôi nhận được tin nhắn hệ thống sớm và phản ánh lại, hơn nữa còn có được clip ghi hình tại nhà khách hàng, chứ không thì làm sao cãi lại với chiêu thức lừa lấy tiền quá tinh vi này", anh D. bức xúc.

Sự việc trên được anh D. đăng tải trên mạng xã hội để cảnh giác bạn bè, người thân. Ngay lập tức câu chuyện nhận được rất nhiều ý kiến chia sẻ. 

Trao đổi với báo Phụ Nữ TP.HCM, anh D. cho biết, sau khi anh đăng tải sự việc lên MXH, phía công ty GHN đã liên hệ với anh và hẹn lên làm việc vào ngày thứ 2 (4/12) để làm việc trực tiếp với quản lý, lãnh đạo của công ty này.

Đồng thời, trong sáng ngày 2/12, phía GHN liên hệ với anh D. và thông báo đã chuyển trả 12 triệu đồng vào tài khoản đi kèm giấy in sao kê của ngân hàng.

Điều đáng nói, dưới bài "đăng đàn" bức xúc của anh D., một tài khoản có tên H.C đã vào bình luận thông báo đã chuyển tiền thanh toán cho anh D. với số tiền 12 triệu đồng và kèm theo lời xin lỗi và nhận vụ việc trên là một "sai sót rất lớn của GHN".

Nhan vien Giao Hang Nhanh trao goi hang tri gia 12 trieu dong bang... lon bia
Một tài khoản bình luận xin lỗi anh T.D

Ngoài ra, tài khoản H.C còn cho biết thêm, nhân viên không trung thực, tráo hàng của khách thì phía GHN đã ngưng hợp tác ngay sau sự việc. Đồng thời, sau khi phát hiện  sự việc, GHN đã thông báo sẽ chuyển trả tiền vào ngày 30/11 nhưng lại không thực hiện đúng như cam kết, đây là một lỗi về quy trình nội bộ chưa tốt.

"Toàn bộ chuyện này là những sai sót rất lớn của GHN trong quản lý, quy trình. Cảm ơn anh D. đã góp ý và phản ánh để GHN có cơ hội thấy được những sai sót này của mình và sửa sai. GHN sẽ phải cố gắng hơn nữa để hoàn thiện mình hơn", tài khoản H.C viết.

Tuy sự việc của anh D. cuối cùng cũng được phía GHN giải quyết ổn thỏa, nhưng từ khi câu chuyện được đăng tải, nhiều cư dân mạng cho biết cũng từng gặp vấn đề với GHN và bày tỏ mong muốn công ty này tổ chức lại quy trình cho chuyên nghiệp hơn. 

Thái Nguyễn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Tuấn 07-01-2020 14:22:51

    Giaohangnhanh.vn làm ăn rất láo lởm, cái này là tôi nói cả hệ thống chứ tôi không nói mình bưu tá, trước đây tôi cũng bị một vụ tráo hàng, tức là khách hàng đã nhận được đơn hàng của tôi nhưng GHN lại báo là khách hủy đơn hàng và chuyển hoàn, đồng thời tráo vào đó một sản phẩm khác không phải của tôi để trả về, NẾU NHƯ TÔI KHÔNG KHIẾU NẠI RÁO RIẾT thì cả hệ thống GHN nó cũng cứ kệ để cho vụ của tôi trôi qua, tôi cũng biết vụ trên đây bạn ấy khiếu nại cũng khá nhiều cho nên nó thấy không thể làm cách nào khác được nó mới chịu xử lý thế này, chứ nếu không còn lâu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI