Thêm người tố cáo con bị bạo hành liên quan vụ gửi con chữa bệnh, nhận về... hũ tro cốt

19/09/2022 - 16:20

PNO - Ông Q. thuyết phục gia đình chị C.K giao cháu H.N.K.T cho ông chữa trị, đồng thời cam kết 3 năm không khỏi sẽ hoàn trả lại tiền.

Liên quan đến vụ việc Đưa con cho bác sĩ dỏm chữa bệnh, kết quả nhận về... hũ tro cốt ngày 19/9 gia đình chị C.K (tên nhân vật được thay đổi, trú tại Thừa Thiên - Huế) cho biết đang làm đơn tố giác việc con trai mình là cháu H.N.K.T (SN 2013, tên cháu bé đã được thay đổi) bị ông L.M.Q (SN 1977 nguyên quán TP. Huế, hiện đang sinh sống tại tỉnh Lâm Đồng) đánh đập, bạo hành gây sẹo và thương tật ở nhiều bộ phận trên cơ thể. 

Chị C.K cho biết, cũng giống như anh N.,  chồng chị C.K quen biết ông Q. qua việc chơi, trao đổi, buôn bán cây cảnh. Năm 2015, ông L.M.Q có về nhà anh chị chơi. Lúc này con trai chị C.K được 2,5 tuổi nhưng bị chậm nói, chỉ có thể nói từng câu một. Thấy vậy, ông L.M.Q nói với gia đình là cháu bị tự kỷ nhưng gia đình không tin và không giao con cho ông Q chữa bệnh.

 Ngôi nhà cấp 4 ở TP. Bảo Lộc  mà ông Q, nói là 'căn biệt thự' để chữa cho con anh N.
Ngôi nhà cấp 4 ở TP. Bảo Lộc mà ông L.M.Q nói là "căn biệt thự" để chữa cho con anh N.

Đến năm 2016, một lần nữa ông L.M.Q lại đến nhà chị C.K chơi và nói với gia đình rằng cháu H.N.K.T bị tự kỷ và chậm phát triển. Ông Q. còn khẳng định nếu không điều trị trước 3 tuổi thì hệ luỵ rất nghiêm trọng, cháu có thể bị điên khùng và có thể dẫn tới tự tử. Thậm chí ông Q. thuyết phục gia đình chị C.K giao cháu H.N.K.T cho ông để chữa trị,  đồng thời cam kết nếu 3 năm không khỏi sẽ hoàn trả lại tiền.

Ông L.M.Q cũng cam kết với gia đình là khi đưa cháu T. lên Lâm Đồng sẽ thuê biệt thự có sân vườn rộng để cháu ở và điều trị. Tin lời ông Q. và lo lắng cho tình trạng của con, gia đình chị C.K đồng ý giao con cho ông L.M.Q đưa lên Lâm Đồng để điều trị từ đầu năm 2017 với chi phí ban đầu là 50 triệu đồng/tháng. Đến năm 2018 thì ông Q yêu cầu tăng lên 75 triệu đồng/tháng và từ năm 2019 - 2022 số tiền chữa trị lên 100 triệu đồng/tháng. 

Bên trong căn nhà củ kỷ mà ông Q, nói với anh N, là biệt thự
Bên trong căn nhà cũ kỹ mà ông Q. nói với anh N. là biệt thự  (Ảnh do gia đình anh N. cung cấp)

Ông L.M.Q. cũng giấu nhẹm địa chỉ cụ thể nơi cháu T, như kiểu đã làm làm với gia đình anh N., đồng thời ông Q, giải thích lý do nếu để gia đình biết và thường xuyên lên thăm con thì cháu sẽ theo gia đình về, ảnh hưởng đến việc chữa bệnh. Mọi thông tin, hình ảnh về cháu T. đều được ông L.M.Q báo cho gia đình thông qua điện thoại. Do đó, từ năm 2017 - đến tháng 3/2022 gia đình chị C.K chỉ được gặp con 2 lần, trong đó có một lần vào tháng 2/2018. Khi ấy gia đình xin đưa cháu T. về nhà ăn Tết trong khoảng thời gian 1 tuần và không phát hiện bất thường nào trên cơ thể cháu bé.

"Đến ngày 28/3/2022, ông L.M.Q. chở con trai tôi ra Huế và điện cho chồng tôi nói là vừa vô tình làm chết một cháu bé mà ông này đang nhận điều trị. Nghe thấy thế, tôi đến nhà bố mẹ ông này ở đường Nguyễn Bính, TP. Huế để đón con về. Về đến nhà, tôi phát hiện trên cơ thể cháu có rất nhiều vết sẹo bất thường ở vùng đầu, mắt, môi, tai và chân tay. Gặng hỏi cháu thì cháu nói bị thầy Q. đánh", chị C.K bức xúc.

Sau đó, chị C.K đưa con đi chụp chiếu, khám tổng quát toàn thân và tá hỏa phát hiện con trai từng bị gãy 2 ngón tay út và gãy chân. "Tôi hỏi con thì cháu nói bị gãy 2 ngón tay là do bị thầy Q. dùng chày đánh. Riêng chân bị gãy là do con đạp xe rồi bị ngã nên gãy. Tất cả những chuyện này ông Q. đều không cho gia đình chúng tôi biết. Hiện nay 2 ngón tay út của con tôi không thể co duỗi lại như bình thường, gây khó khăn trong việc cầm bút viết khi học tập", chị C.K tố cáo.

Được biết, sở dĩ đến thời điểm hiện tại chị C.K mới lên tiếng là do ban đầu chị lo ngại việc sự việc lan rộng sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của gia đình cũng như sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm lý của con trai. Tuy nhiên, sau sự việc của cháu N.L.M.Q (con trai anh N.H.N) nên gia đình quyết định lên tiếng để tìm lại công bằng cho con trai chị cũng như cháu N.L.M.Q.

Ông Q. trong một lần đến thắp hương viếng cháu N.L.M.Q. (Ảnh do gia đình anh N. cung cấp)
Ông Q. trong một lần đến thắp hương viếng cháu N.L.M.Q. (Ảnh do gia đình anh N. cung cấp)

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện tại Công an tỉnh Lâm Đồng vừa ra Thừa Thiên - Huế làm việc với gia đình để xác minh một số thông tin liên quan đến vụ gia đình anh N.H.N (SN 1977 trú TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) gửi con cho ông L.M.Q (SN 1977 nguyên quán TP. Huế, hiện đang sinh sống tại tỉnh Lâm Đồng) để chữa bệnh chậm phát triển nhưng chỉ 25 ngày sau đau đớn nhận lại "hũ tro cốt" của con trai mình.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI