Thêm một cuốn sách tranh về TPHCM được ra mắt

08/07/2023 - 13:24

PNO - Tác phẩm "Bụi ở Sài Gòn" khép lại dự án sách tranh "Em yêu Việt Nam mình", cùng chuỗi workshop cho bạn nhỏ được tổ chức trong 2 ngày 8 và 9/7.

Sáng ngày 8/7, chuỗi workshop chủ đề Thơ ấu của chúng ta vừa chính thức được mở cửa cho phụ huynh cùng các bạn đọc nhỏ tuổi đến trải nghiệm, tại Nam Thi House (152 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1). Đồng thời, tác phẩm sách tranh Bụi ở Sài Gòn (Lionbooks và nhà xuất bản Hà Nội) cũng được ra mắt trong dịp này. 

Bụi ở Sài Gòn là cuốn sách khép lại dự án sách tranh Em yêu Việt Nam mình của Lionbooks - dự án khai thác những câu chuyện, vẻ đẹp của các vùng văn hóa Việt Nam và biển đảo Trường Sa.

Bụi ở Sài Gòn có nhân vật chính là một chú mèo. Ảnh: Lionbooks
"Bụi ở Sài Gòn" có nhân vật chính là một chú mèo. Ảnh: Lionbooks

Chị Nguyễn Chiều Xuân - giám đốc Lionbooks, đồng thời là tác giả viết lời cho sách chia sẻ: "Tôi được sinh ra ở Hà Nội, nhưng tuổi thơ của tôi gắn với Sài Gòn rất nhiều. Hồi đó, mùa hè nào tôi cũng theo xe khách vào thăm bố mẹ và các chị. Với tôi, Sài Gòn là một mảnh đất đầy sự bao dung, cởi mở và thân tình.

Bụi ở Sài Gòn là câu chuyện tôi kể dưới góc nhìn của mình (trong vai bạn mèo tên Bụi) - một người đã từng thấy lạc lõng ở đây, cũng từng nhận được nhiều ấm áp ở đây, để giờ mỗi lần quay lại Sài Gòn, tôi đều có cảm giác thân quen như về nhà".

Sách có tranh minh họa bằng màu nước
Sách có tranh minh họa bằng màu nước

Cuốn sách kể về nhân vật mèo hoang tên Bụi, sau bao ngày lang thang cơ nhỡ được cậu bé Bòn Bon nhận nuôi. Từ đó, cuộc đời chú mèo nhỏ bước sang trang mới, được sống trọn vẹn trong tình yêu thương ấm áp. 

Thông qua hành trình khám phá của Bụi, TPHCM hiện lên với vẻ đẹp vừa hiện đại, vừa cổ kính; với những góc phố thân quen, những con người nhân hậu... Toàn bộ tranh minh họa trong sách được họa sĩ Cẩm Nhung vẽ bằng màu nước.

"Mỗi tranh vẽ tôi đều dành thật nhiều cảm xúc, để có thể truyền tải được gần nhất những ý niệm của tác giả cũng như tình cảm của bản thân mình. Đó cũng là tình cảm mà tôi đã dành cho mảnh đất này. Hy vọng cuốn sách sẽ là nguồn năng lượng tốt lành dành cho các bạn nhỏ, và tất cả chúng ta - những người đã từng là một đứa trẻ" - họa sĩ Cẩm Nhung chia sẻ.

Cùng với hoạt động ra mắt sách là chuỗi sự kiện tương tác, trải nghiệm cho trẻ nhỏ
Cùng với hoạt động ra mắt sách là chuỗi sự kiện tương tác, trải nghiệm cho trẻ nhỏ.

Bụi ở Sài Gòn được Lionbooks cẩn trọng chọn biên tập viên là người miền Nam để có thể biên tập trọn vẹn câu chữ, cách hành văn cũng như ứng xử, ngôn ngữ của các nhân vật phù hợp với vùng đất phương Nam. 

Trong khuôn khổ chuỗi workshop giới thiệu sách lần này, các em nhỏ có thể cùng tham gia các hoạt động tương tác, trải nghiệm: đọc sách, vẽ tranh (chất liệu màu sáp, màu nước, đất sét...); giao lưu với họa sĩ Cẩm Nhung và tác giả Nguyễn Chiều Xuân... Sự kiện kéo dài đến hết ngày 9/7.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI