Giải pháp cho bàn ăn vào phòng bếp nhỏ?

12/03/2022 - 07:52

PNO - Nếu sở hữu phòng bếp nhỏ, mọi người đều cố ý không đặt bàn ăn, tuy nhiên, đã đến lúc bạn phải thay đổi suy nghĩ này.

Mặc dù bữa tối trước TV luôn khiến người ta cảm thấy thư giãn hơn nhưng điều này sẽ ảnh hưởng không tốt với sức khỏe cũng như không quá thuận tiện nếu tiếp khách. Andy Briggs, nhà thiết kế nội thất tại Optiplan Kitchens giải thích: "Từ góc độ thiết kế, bàn ăn là một cách thông minh để tạo ảo giác về một căn bếp lớn hơn, nhờ ánh sáng chiếu xuyên qua không gian trống bên dưới bàn ăn từ đó tạo hiệu ứng rộng hơn và sáng hơn cho nhà bếp của bạn".

Hình dạng bàn nào là tốt nhất cho một nhà bếp nhỏ?

Làm mềm các cạnh để làm cho nó nhỏ gọn hơnCó điều gì đó về các góc cạnh mềm mại trong thiết kế giúp các món đồ nội thất cảm thấy bớt ngột ngạt hơn, đặc biệt là khi bàn nói chuyện - trong bố cục nhà bếp nhỏ . Chọn một chiếc bàn tròn hoặc ít nhất là cạnh tròn sẽ giúp tạo cảm giác trôi chảy hơn là cảm giác giống như một khối hình trong một không gian nhỏ.  Tương tự với những chiếc ghế bạn chọn để phù hợp. Việc chọn thiết kế tròn hơn sẽ tự động làm cho chúng cảm thấy ít xâm phạm không gian hơn.
Một chiếc bàn tròn hoặc ít nhất là cạnh tròn sẽ tự động làm cho chúng cảm thấy ít chiếm không gian hơn.

 

Làm một chiếc bàn nhỏ đa chức năng: Tốt nhất nên sử dụng bàn bếp nhỏ làm bề mặt đa năng - từ ý tưởng đảo bếp nhỏ chuẩn bị cho công việc bếp núc đến bàn ăn nhỏ tiếp theo. Chọn một thiết kế bàn bếp nhỏ có thể phù hợp với tất cả các nhiệm vụ bếp.  Chọn một thiết kế nhẹ sẽ đảm bảo bàn có thể được điều động dễ dàng xung quanh không gian, để tạo cảm giác tự do và trôi chảy. Đồ nội thất nhà bếp có thể di chuyển hỗ trợ một ý tưởng nhà bếp nhỏ vì nó cảm thấy ít hạn chế hơn.
Một chiếc bàn nhỏ đa-zi-năng, nơi bạn có thể sơ chế nguyên liệu, nhồi bột, làm bánh cũng như thưởng thức món nước yêu thích hay một bữa ăn lành mạnh. 

 

3. Kết hợp lưu trữ để tiết kiệm không gian: Khi không gian bị hạn chế, thiết kế thông minh là điều bắt buộc. Để có đủ không gian cho một bàn bếp nhỏ, hãy thử tìm kiếm một thiết kế đa chức năng nhân đôi ý tưởng lưu trữ nhà bếp nhỏ thông minh . Thiết kế thông minh tuyệt vời này tại IKEA, các chuyên gia giải quyết vấn đề về đồ nội thất, cung cấp thêm dung lượng lưu trữ trong khi dùng làm bàn ăn.  Mặt dưới của bàn có các ngăn lưu trữ để giữ các vị trí, bộ đồ ăn và đồ đạc trong bếp - ngay cả máy tính xách tay và văn phòng tại nhà cũng phải có nếu cần. Thiết kế thông minh cũng có thể chứa những chiếc ghế khi không sử dụng, để tránh chúng chiếm không gian sàn quý giá.  Clotilde Passalacqua tại IKEA giải thích: 'Một loạt các loại bàn dạng thả của IKEA, chẳng hạn như bàn KALLHÄLL mới, có thể được ép lên trên bất kỳ không gian tường trống nào và chỉ mở rộng khi cần thiết . 'Chiếc bàn cũng có nhiều chức năng như một nơi lưu trữ, nơi bạn có thể giữ những chiếc ghế có thể gập lại khi không sử dụng.' Thiên tài.
Một chiếc bàn ăn kết hợp không gian lưu trữ hay những chiếc ghế khi không sử dụng không chỉ tiết kiệm không gian mà có thể phục vụ cùng lúc nhiều người.

 

Giữ ghế ăn ở mức tối thiểuKhi nhà bếp của bạn thiếu không gian, bất kỳ bề mặt nào cũng có giá trị, cho dù đó là để ăn uống hay chuẩn bị thức ăn - vì vậy cách bạn tổ chức một căn bếp nhỏ là chìa khóa quan trọng. Bằng cách giữ cho chỗ ngồi bớt trang trọng, bàn bếp của bạn có thể cảm thấy linh hoạt hơn khi sử dụng. Ví dụ: bàn nhỏ đặt liền kề với các đơn vị có thể tạo ra một nhà bếp theo phong cách phòng bếp và tạo thành nhiều hơn một bàn làm việc khi không được sử dụng như một bàn ăn.  Chọn một mặt bàn có kiểu dáng tương tự với mặt bàn bếp sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn - tạo cảm giác mở rộng mặt bàn làm việc.
Một chiếc bàn có kiểu dáng, chiều dài tương tự với mặt bếp tạo cảm giác mở rộng mặt bàn làm việc.

 

Tìm kiếm chỗ ngồi băng ghế tiết kiệm không gian để nhét dướiKhi không gian chật hẹp, nó sẽ giúp cất giữ đồ đạc ở mức tối thiểu, tránh cảm giác chật chội. Đã nói rằng bàn ăn mà không có ghế thì ích lợi gì? Giải pháp thông minh để cung cấp chỗ ngồi và tiết kiệm không gian đồng thời là ghế băng. Ghế dài đủ linh hoạt để cung cấp chỗ ngồi phong phú đồng thời có khả năng ẩn đi, dưới gầm bàn khuất tầm nhìn khi không sử dụng.  Có chỗ ngồi biến mất cũng là một giải pháp tuyệt vời nếu bạn có một bức tường để đẩy bàn chống lại. Điều này cho phép bạn tự do di chuyển bàn sang một bên và sử dụng bức tường làm bộ đệm để xếp các vật dụng lên trên. Hoặc cũng là ý tưởng cho một bàn tiệc tự chọn, tràn sang một bên ngoài đường.
Một chiếc bàn có thể "tạm giấu" ghế. Chỗ ngồi biến mất cũng là một giải pháp tuyệt vời nếu bạn có một bức tường để đẩy bàn chống lại. Điều này cho phép bạn tự do di chuyển bàn sang một bên và sử dụng bức tường làm bộ đệm để xếp các vật dụng lên trên. 

 

6. Tạo khu vực ăn uống có chỗ ngồi bên cửa sổĐặt ý tưởng bàn bếp nhỏ trực tiếp từ chỗ ngồi bên cửa sổ để tạo ra sự sắp xếp theo phong cách quầy tiệc. Ý tưởng chỗ ngồi bên cửa sổ sẽ cung cấp nhiều chỗ ngồi sang một bên để cân bằng cảm giác của căn phòng nhỏ. Sử dụng những chiếc ghế đẩu thấp ở phía đối diện của bàn để chúng không cảm thấy bức bối, khi không sử dụng có thể chỉ cần giấu chúng vào gầm bàn một cách thông minh, một cách thông minh để biến căn bếp nhỏ trông rộng hơn .  Một thiết kế bàn mở rộng luôn là một cách được hoan nghênh để tạo ra nhiều không gian hạn chế.
Đặt ý tưởng bàn ăn nhỏ trực tiếp từ chỗ ngồi bên cửa sổ để tạo ra sự sắp xếp theo phong cách quầy tiệc. Ý tưởng chỗ ngồi bên cửa sổ sẽ cung cấp nhiều chỗ ngồi sang một bên để cân bằng cảm giác của căn phòng nhỏ.

 

7. Đặt một bộ bàn ghế nhỏ trong quán rượu nhỏ: Để tránh phá vỡ dòng chảy và cảm giác nhà bếp nhỏ gọn, hãy chọn một bộ bàn ghế kiểu quán rượu nhỏ gọn gàng hơn. Hình dạng tròn mang lại cảm giác mềm mại hơn, không có các góc cạnh khó tránh khỏi khi bạn di chuyển xung quanh không gian, làm cho không gian chảy tự do hơn.  Có một lý do tại sao bộ quán rượu nhỏ rất phổ biến cho không gian ban công, bởi vì chúng cung cấp một giải pháp chỗ ngồi cho không gian nhỏ phù hợp với mục đích mà không chiếm nhiều diện tích hơn mức cần thiết.
Đừng quên lý do rất nhiều người chọn bộ bàn ghế như hình cho không gian ban công - bởi vì chúng cung cấp một giải pháp chỗ ngồi cho không gian nhỏ và không chiếm nhiều diện tích.

 

8. Chọn những thiết kế có khả năng thích ứng cao: Clotilde Passalacqua, Giám đốc thiết kế nội thất tại IKEA UK & Ireland cho biết: “Nhà bếp là nơi để tiếp đãi khách, dùng bữa hàng ngày và thưởng thức một tách cà phê buổi sáng nhanh - đó thường là không gian mà chúng tôi cần thích ứng với một số tình huống khác nhau. 'Ngay cả khi nhà bếp của bạn ấm cúng, vẫn có những giải pháp bàn ăn thông minh cho phép bạn giải trí mà không ảnh hưởng đến không gian hàng ngày của bạn.   Như với bất kỳ nhà bếp nào, nhưng đặc biệt là trong một nhà bếp nhỏ, việc lựa chọn các thiết kế đa chức năng cho phép bạn điều chỉnh không gian phù hợp với nhu cầu của mình. Một chiếc bàn dạng lá kéo dài có nghĩa là bạn có thể đi từ cảm giác quầy bar ăn sáng thanh mảnh đến một bàn tiệc thịnh soạn một cách nhanh chóng. Ghế gấp đảm bảo ghế thừa không chiếm không gian không mong muốn khi không sử dụng.
Với căn bếp nhỏ, việc lựa chọn các thiết kế đa chức năng cho phép bạn điều chỉnh không gian phù hợp với nhu cầu của mình. Một chiếc bàn dạng lá kéo dài có nghĩa là bạn có thể đi từ cảm giác quầy bar ăn sáng thanh mảnh đến một bàn tiệc thịnh soạn một cách nhanh chóng. Ghế gấp đảm bảo ghế thừa không chiếm không gian không mong muốn khi không sử dụng.

 

9. Làm cho một chiếc bàn nhỏ có cảm giác như một phần mở rộng của thiết kế nhà bếp: Tìm kiếm một ý tưởng bàn bếp nhỏ phản ánh cảm giác và thiết kế của nhà bếp hiện tại của bạn để đảm bảo nó kết hợp nhuần nhuyễn. Khi bộ bàn ăn được làm bằng chất liệu tương tự trong cùng một bảng màu với thiết kế nhà bếp, nó sẽ giúp không gian có cảm giác phối hợp hơn và do đó bớt lộn xộn hơn.  Giữ các lựa chọn về tường và sàn trong cùng một bảng màu gắn kết để tạo ra một bảng màu nhẹ nhàng giúp không gian nhỏ không cảm thấy choáng ngợp.
Khi bộ bàn ăn được làm bằng chất liệu tương tự trong cùng một bảng màu với thiết kế nhà bếp, nó sẽ giúp không gian có cảm giác phối hợp hơn.  

 

10. Chọn thiết kế treo tường:Bàn gắn tường luôn là một cách hiệu quả để tiết kiệm diện tích sàn quý giá trong một căn phòng nhỏ. Việc nâng cao thiết kế giúp giải phóng không gian bên dưới, để lại chỗ để chứa thêm và thậm chí là một chiếc xe đẩy nhà bếp có thể di chuyển được. Miễn là có khoảng trống để chân có thể kê gọn dưới chiếc bàn nhỏ khi ngồi thì bất cứ việc gì.
Bàn gắn tường luôn là một cách hiệu quả để tiết kiệm diện tích sàn quý giá trong căn bếp nhỏ. Việc nâng cao thiết kế giúp giải phóng không gian bên dưới đồng thời thêm không gian lưu trữ.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI