Thêm góc thư giãn với chỗ ngồi bên cửa sổ

10/03/2022 - 08:08

Chỗ ngồi bên cửa sổ không lạ trong thiết kế. Không gian này đáp ứng hầu hết như cầu thư giãn của tất cả thành viên trong gia đình như uống cà phê, đọc sách, ngắm sao hay ngủ. Và bạn có biết, chỗ ngồi bên cửa sổ không chỉ gói gọn trong phòng khách, nhà bếp mà còn có thể xuất hiện trong phòng tắm, phòng làm việc...

Chiều sâu và mặt bên của đơn vị giá đỡ tích hợp này đã được tận dụng một cách xuất sắc để tạo không gian cho chỗ ngồi bên cửa sổ thoải mái này. Việc ốp mặt trước của khung đảm bảo chỗ ngồi bên cửa sổ cũng hòa hợp với mảng ốp trên tường phía sau.  Đệm ghế sâu hơn cho phép nó gấp đôi như một chiếc giường ban ngày, vì vậy bạn có thể chọn để ngủ trưa hoặc thư giãn với những người hàng xóm.
Chiều sâu và mặt bên của đơn vị giá đỡ tích hợp này đã được tận dụng một cách xuất sắc để tạo không gian cho chỗ ngồi bên cửa sổ thoải mái này. Việc ốp mặt trước của khung đảm bảo chỗ ngồi bên cửa sổ cũng hòa hợp với mảng ốp trên tường phía sau. Đệm ghế sâu giúp bạn biến chỗ ngồi này thành chiếc giường nghỉ trưa hay nơi nghỉ lại của khách qua đêm. 

 

Vị trí nhìn ra khu vườn này rất lý tưởng cho một khu vực ăn sáng. Nhưng thay vì bao quanh bàn ăn bằng những chiếc ghế, những người chủ gia đình đã quyết định xây dựng một bữa tiệc ăn sáng.  Việc làm này giúp bạn có thêm không gian cho nhiều ghế ngồi hơn, vì bạn luôn có thể kéo thêm ghế nếu cần. Nó cũng cung cấp một khu vực yên tĩnh cho bất kỳ ai làm việc hoặc đi học tại nhà.
Trong nhà bếp, chỗ ngồi bên cửa sổ với góc nhìn ra vườn không chỉ giúp lấy sáng tự nhiên mà còn giúp bạn cảm thấy thư giãn khi dùng bữa vào mọi thời gian trong ngày. 

 

Nếu bạn đang hoàn thành bất kỳ công việc kết cấu nào, bạn nên xem xét không gian xung quanh cửa sổ hoặc kính mới. Việc tạo thêm một hốc sâu xung quanh ô kính lớn trong ngôi nhà hiện đại này đã cung cấp không gian để lưu trữ tích hợp ở trên và sang hai bên, cũng như chỗ ngồi bên cửa sổ tuyệt đẹp bên dưới.
Việc tạo thêm một hốc sâu xung quanh ô kính lớn trong nhà không chỉ cung cấp không gian lưu trữ ở hai bên mà còn tạo ra chỗ ngồi bên cửa sổ ấn tượng.

 

Bằng cách thêm tấm ốp chân tường vào bên ngoài của chỗ ngồi cửa sổ lắp sẵn này, nó trông như thể nó đã luôn ở đó. Nếu bạn dự định làm điều gì đó tương tự, hãy tỉ mỉ với các phép đo của bạn. Như bạn có thể thấy ở đây, độ sâu của các khe đệm ghế nằm hoàn toàn bên dưới gờ cửa sổ.  Chất liệu vải phối hợp ăn ý với rèm và đường ống màu san hô xinh xắn trên đệm ghế sẽ tạo nên màu sắc nổi bật cho căn phòng.
Bằng cách thêm tấm ốp chân tường vào bên ngoài của phần cửa số góc này, bạn sẽ tạo hiệu ứng như thế trông nó đã như vậy từ đầu.

 

Tạo một chỗ ngồi bên cửa sổ không nhất thiết có nghĩa là tốn kém chi phí xây dựng một chỗ ngồi vào cấu trúc căn phòng của bạn (mặc dù đó là một lựa chọn tuyệt vời).  Bạn có thể đạt được vẻ ngoài tương tự nếu bạn tìm được một chiếc hộp đựng chăn hoặc ghế dài phù hợp với không gian. Ngoài ra, hãy tìm một thợ mộc địa phương có thể làm cho bạn một chiếc phù hợp với vị trí bạn muốn. Phần thưởng thêm là không gian lưu trữ cũng như chỗ ngồi bổ sung mà bạn có được.
Tạo một chỗ ngồi bên cửa sổ không đồng nghĩa là bạn buộc phải xây một cái gì đó mà có thể dùng một cái tủ hay ghế dài phù hợp.  

 

Với phần tựa lưng mềm mại, rèm và đệm phù hợp và màn lụa bao quanh, chiếc ghế bên cửa sổ tuyệt đẹp này trở thành một nét đặc trưng thực sự trong căn phòng.  Đó cũng là một cách sử dụng tuyệt vời không gian trong ngôi nhà thời kỳ này vì không cần thêm bất kỳ chiếc ghế cồng kềnh nào đi kèm với ghế sofa.
Với phần tựa lưng mềm mại, rèm và đệm phù hợp và màn lụa bao quanh, chiếc ghế bên cửa sổ này sẽ trở thành một nét đặc trưng thực sự trong căn phòng.

 

Thích trò chuyện với nửa kia của bạn khi họ đang tắm? Hay chỉ muốn một nơi nào đó để ngồi và cởi tất trước khi tắm? Sau đó, có hai lý do chính đáng để tạo một chỗ ngồi bên cửa sổ trong phòng tắm, đặc biệt nếu bạn có một hốc tường phù hợp.  Yêu cầu thợ xây của bạn đóng bản lề trên cùng và bạn cũng có một không gian tiện dụng để cất giữ khăn tắm. Trên thực tế, đó là ba lý do chính đáng để nắm lấy ý tưởng lưu trữ phòng tắm tuyệt vời này !
Thích trò chuyện với nửa kia của bạn khi họ đang tắm? Hay chỉ muốn một nơi nào đó để ngồi và cởi tất trước khi tắm? Hai lý do này đủ chính đáng để bạn tạo một chỗ ngồi bên cửa sổ trong phòng tắm, đặc biệt nếu bạn có một hốc tường phù hợp. Và nếu muốn tăng không gian lưu trũ, bạn có thể đặt làm thêm vài chiếc kệ ẩn dưới chỗ ngồi này. 

 

Bộ lưu trữ tiện lợi này có các ngăn kéo siêu sâu để chứa tất cả các loại đồ dùng gia đình từ khăn trải bàn và khăn tắm đến vợt tennis và dụng cụ tập luyện. Nó được thiết kế và chế tạo sao cho đủ chắc chắn để chứa đủ trọng lượng để có thêm chỗ ngồi trên cùng.  Nhìn ra khu vườn, những chiếc đệm có hoa văn màu xanh lá cây rải rác đảm bảo rằng chỗ ngồi liên kết gọn gàng không gian bên trong với bên ngoài.
Chỗ ngồi bên cửa sổ với các ngăn kéo siêu sâu để chứa tất cả các loại đồ dùng gia đình từ khăn trải bàn và khăn tắm đến vợt tennis và dụng cụ tập luyện. Nó được thiết kế và chế tạo sao cho đủ chắc chắn để chứa đủ trọng lượng để có thêm chỗ ngồi trên cùng. Nhìn ra khu vườn, những chiếc đệm có hoa văn màu xanh lá cây rải rác đảm bảo rằng chỗ ngồi liên kết gọn gàng không gian bên trong với bên ngoài.

 

Nếu bạn đang chọn một chỗ ngồi bên cửa sổ có chỗ để đồ, thì kiểu phổ biến nhất là kiểu ghế đẩu, với nắp ẩn bên dưới đệm ngồi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cất giữ những thứ bạn sử dụng thường xuyên, chẳng hạn như đồ chơi trẻ em hoặc máy tính bảng và bộ sạc, thì việc liên tục tháo đệm để mở và đóng nắp có thể trở thành một vấn đề khó khăn.  Nếu bạn có đủ không gian phía trước chỗ ngồi bên cửa sổ, hãy nghĩ đến việc lắp đặt các ngăn kéo để thay thế. Những chiếc có chức năng nhấn đẩy sẽ vẫn có kiểu dáng liền mạch giống như ghế có nắp nhưng sẽ dễ dàng lấy đồ bên trong hơn.
Nếu bạn đang chọn một chỗ ngồi bên cửa sổ có chỗ để đồ, thì kiểu phổ biến nhất là kiểu ghế đẩu với nắp ẩn bên dưới đệm ngồi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cất giữ những thứ bạn sử dụng thường xuyên, chẳng hạn như đồ chơi trẻ em hoặc máy tính bảng... hãy nghĩ đến việc lắp đặt các ngăn kéo để thay thế. Những ngăn kéo này giúp thiết kế của bạn vẫn liền mạch nhưng có thể lấy đồ bên trong dễ dàng hơn. 

 

Được xây dựng trong hốc tường cuối phòng này, từng cm không gian đã được sử dụng để tạo ra một khu vực đọc sách thoải mái, với kệ thanh mảnh bên trái và ngăn kéo sâu bên dưới.  Ghế thậm chí còn đủ sâu để lấy nệm của trẻ em thay vì đệm ngồi, vì vậy nó đủ lớn cho trẻ em ngủ.
Chỗ ngồi bên cừa sổ được xây dựng trong hốc tường cuối phòng mang đến cho thành viên nhí trong gia đình khu vực đọc sách, vui chơi hay ngủ trưa.

An Huỳnh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=