Thêm 70 cửa hàng Con Cưng bị 'khám'

23/07/2018 - 18:07

PNO - Chiều 23/7, ông Nguyễn Văn Bách – Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM (CC QLTT TP.HCM) cho biết, lực lượng QLTT đang đồng loạt kiểm tra thêm 70 cửa hàng Con Cưng trên địa bàn TP.HCM.

Theo ông Bách, qua kiểm tra bước đầu cho thấy cửa hàng Con Cưng có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa; một số hàng hóa bán tại cửa hàng chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ theo quy định.

Ngoài ra, lực lượng kiểm tra cũng ghi nhận có hiện tượng dán chồng nhãn đối với một số sản phẩm hóa mỹ phẩm. Ông Bách khẳng định: “Việc dán chồng nhãn lên sản phẩm như vậy về nguyên tắc là sai quy định nhãn hàng hóa. Chúng tôi sẽ làm rõ bản chất vấn đề họ làm như vậy để làm gì và kiên quyết xử lý nghiêm”.

Đáng chú ý, tổ công tác ghi nhận nhiều mặt hàng mỹ phẩm dành cho trẻ em có nhãn ghi không đầy đủ thông tin theo quy định, như: không thể hiện số lô, số công bố mỹ phẩm… Nhiều mặt hàng mỹ phẩm bị tạm giữ, gồm: sữa tắm, dầu gội, phấn, sữa dưỡng da…

Them 70 cua hang Con Cung bi 'kham'
Ngày 23/7, Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM tiếp tục kiểm tra thêm 70 cửa hàng Con Cưng tại TP.HCM.

Trước đó (22/7), tổ công tác 334 Bộ Công Thương phối hợp CC QLTT TP.HCM đã kiểm tra ba cửa hàng Con Cưng tại số 78 Tôn Thất Tùng, quận 1; 424 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3 và 833 – 835 Hồng Bàng, quận 6 (TP.HCM).

Ông Trần Hùng – Phó cục trưởng Cục QLTT, Tổ trưởng tổ công tác 334 Bộ Công Thương khi kiểm tra thực tế cho biết phát hiện một số nghi vấn. Chẳng hạn, kiểm tra ngẫu nhiên một số quần áo trẻ em, chữ “Made in Thai Lan” in trực tiếp trên quần áo. Bên cạnh đó, còn có một nhãn mác gắn trên móc treo, trên nhãn này có ghi giá, nguồn gốc xuất xứ Thái Lan, mã vạch…

Theo ông Hùng, về hình thức thì nhãn tuân thủ đúng quy định pháp luật nhưng khi kiểm tra mã vạch có chính xác xuất xứ Thái Lan không thì thông tin không hiện ra!?

Tiếp tục kiểm tra sản phẩm kem massage bụng TITIONE được bày bán ở đây, trên nhãn ghi: Sản xuất bởi công ty TNHH Mỹ phẩm TITONE, số điện thoại 0283 6361358; Fax 02836361359, TSC: 170 tổ 8, ấp Long Hòa, Long Hồ, Vĩnh Long, Việt Nam. Tel: 070 3957172, Fax 070 3957297. Website titione.com, email: mptitione@gmai.com. HSD 3 năm kể từ ngày sản xuất in trên bao bì. Khối lượng tịnh 350g. Tuy nhiên, trên thân chai mỹ phẩm này lại ghi: Sản xuất bởi công ty TNHH G&C, địa chỉ văn phòng 413 đường số 1, phường bình trị đông B, Quận Bình Tân…!?

Them 70 cua hang Con Cung bi 'kham'
Sản phâm hóa mỹ phẩm bán tại cửa hàng Con Cưng có hiện tượng dán chồng nhãn.

“Đây là dấu hiệu chúng tôi nghi vấn có gian lận thương mại. Tuy nhiên, lực lượng quản lý thị trường sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng khác làm rõ để xử lý theo đúng quy định pháp luật”, ông Hùng nói.

Ông Nguyễn Văn Bách – Chi cục phó CC QLTT TP.HCM cho biết, sau khi báo chí đăng những vấn đề liên quan đến đơn khiếu nại của ông Trương Đình Công Vĩnh (TP.HCM) nghi ngờ sản phẩm của cửa hàng Con Cưng có dấu hiệu tem nhãn gốc bị cắt và thay thế bằng tem nhãn Con Cưng Fashion, Bộ trưởng Bộ công thương, Cục QLTT chỉ đạo lực lượng QLTT cả nước phải xác minh làm rõ thông tin đúng hay sai để xử lí và thông tin rõ ràng, kịp thời trả lời cho nhân dân về những vấn đề báo chí nêu vừa qua, không để dư luận bức xúc.

Trước đó, khi ông Trương Đình Công Vĩnh khiếu nại với cơ quan chức năng về việc mua sản phẩm tại cửa hàng Con Cưng, phát hiện có dấu hiệu cắt tem trên cổ áo, gắn “mác ngoại”, Công ty CP Con Cưng khẳng định “nhà sản xuất xác nhận xảy ra lỗi kỹ thuật trong khâu sản xuất thành phẩm, tuy nhiên hàng hóa đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn xuất khẩu của Thái Lan”.

Them 70 cua hang Con Cung bi 'kham'
Thông tin thu hồi sản phẩm Con Cưng công bố trên website.

Trên website Con Cưng, đơn vị này cho biết đã thu hồi toàn bộ 5.982 sản phẩm của lô hàng đang trưng bày tại cửa hàng. Việc thu hồi này được thực hiện trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và từ những khách hàng đã mua, bất kể những sản phẩm đó có gặp lỗi tương tự hay không.

Đồng thời, Công ty CP Con Cưng cho biết đã gửi tin nhắn đến 3.942 khách hàng để thông báo thu hồi sản phẩm và gửi phiếu quà tặng với giá trị tương đương để mua sản phẩm mới. Lãnh đạo công ty cũng làm việc với nhà sản xuất để xác minh nguyên nhân xảy ra lỗi kỹ thuật nêu trên.

Trên thực tế, lô hàng này được Con Cưng đặt sản xuất dưới thương hiệu CF (Concung Fashion) tại Thái Lan và sau khi kiểm tra theo phản ánh từ khách hàng thì sản phẩm này không đạt yêu cầu để bày bán tại Con Cưng, vì vậy Con Cưng đã tiến hành thu hồi sản phẩm.

Đồng thời rà soát lại toàn bộ quy trình đặt hàng, quy trình kiểm tra chất lượng sản phẩm đầu vào và nhận lỗi “Con Cưng đã không kiểm tra hết toàn bộ lô hàng”.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI