Kiểm tra làm rõ việc cắt tem nhãn, gắn mác ngoại của chuỗi cửa hàng Con Cưng

22/07/2018 - 16:38

PNO - Ngày 22/7, tổ công tác 334 Bộ Công thương phối hợp lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đồng loạt kiểm tra các cửa hàng của Công ty Cổ phần Con Cưng (CT Con Cưng).

Đợt kiểm tra này nhằm làm rõ thông tin phản ánh cửa hàng Con Cưng bán quần áo trẻ em cho khách, khách phát hiện áo bị cắt tem nhãn và thay bằng “mác ngoại”.

Thông tin nhãn chưa rõ ràng

Cụ thể, lực lượng chức năng kiểm tra 3 cửa hàng tại địa chỉ 78 Tôn Thất Tùng, quận 1; 424 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3 và 833 – 835 Hồng Bàng, quận 6 (TP.HCM)

Kiem tra lam ro viec cat tem nhan, gan mac ngoai cua chuoi cua hang Con Cung
Lực lượng chức năng kiểm tra cửa hàng Con Cưng tại TP.HCM ngày 22/7.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Trần Hùng – Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) cho biết, bước đầu lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra làm rõ về nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa phân phối trong chuỗi cửa hàng Con Cưng và làm rõ xem có dấu hiệu gian lận thương mại hay không, cụ thể là có việc cắt nhãn dán mác ngoại như phản ánh hay không.

“Ngay sau khi có thông tin phản ánh về nghi ngờ trên, lãnh đạo Bộ Công thương đã chỉ đạo phải kiểm tra rà soát ngay trên toàn quốc, trước tiên là tại Hà Nội và TP.HCM; đặc biệt đối với những mặt hàng liên quan đến bà mẹ, trẻ em thì cần phải kiểm tra kỹ. Nếu có sai phạm, chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm, triệt để theo quy định”, ông Hùng nhấn mạnh.

Đại diện Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng Con Cưng chưa xuất trình giấy tờ, hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa. Đồng thời, qua kiểm tra bước đầu, nhiều sản phẩm có nhãn mác ghi không đầy đủ nội dung nhãn theo quy định. Tổ công tác đang tiếp tục làm rõ.

Theo quan sát của chúng tôi, sản phẩm quần áo trẻ em bán tại đây có giá khá cao, nhiều bộ áo quần giá trên 200.000 đồng/bộ. Trên nhãn áo ghi chữ “Lebel – children wear” và đính kèm tem nhãn bằng giấy với các thông tin: quần áo trẻ em, thành phần, hướng dẫn sử dụng, bảo quản và tên nhà sản xuất Thái Lan…; công ty cổ phần Con Cưng nhập khẩu, phân phối.

Kiem tra lam ro viec cat tem nhan, gan mac ngoai cua chuoi cua hang Con Cung
Thông tin nhãn mác đính rời.

Theo ông Hùng, một số sản phẩm có tem in rời ghi "Made in Thailand" trong khi nhãn trên áo lại không có thông tin; một số áo in bên trong thông tin xuất xứ nhưng sơ sài, chỉ cần giặt là phai… Sắp tới, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra toàn hệ thống CT Con Cưng để thông tin rõ ràng đến người tiêu dùng.

“Ban chỉ đạo 389 và tổ công tác 334 Bộ Công thương thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, kiên quyết đấu tranh mạnh mẽ với những đơn vị kinh doanh không minh bạch, lừa dối khách hàng. Đặc biệt, những doanh nghiệp lớn có lượng sản phẩm tung ra thị trường lớn thì cần phải kiểm tra chặt chẽ hơn nữa để tránh gây thiệt hại cho người tiêu dùng”, ông Hùng khẳng định.

Con Cưng thu hồi sản phẩm lỗi

Trước đó, khách hàng Trương Đình Công Vĩnh (ngụ Q.Tân Bình) nghi ngờ sản phẩm mà ông mua của concung.com có dấu hiệu tem nhãn bị cắt và thay thế bằng tem nhãn CF (Con Cưng Fashion).

Theo thông báo mới nhất của CT Con Cưng đăng trên website www.concung.com, sản phẩm bị khách hàng phát hiện lỗi là bộ thun bé gái có mã CF G127011.

Lô hàng này được sản xuất bởi công ty International Incorporated (thương hiệu WWW), địa chỉ tại 1771, Phetchaburi road, Khwaeng Bang Kapi, Khet Huai Khwang, Krung Thep Maha Nakhon 10320 (Thái Lan), có website http://www.wwwint.com.

CT Con Cưng và WWW ký hợp đồng mua bán lô hàng số PO2017OEM49 ngày 10/11/2017. Hàng được nhập về Việt Nam qua Cảng Cát Lái ngày 1/12/2017, nhập kho Con Cưng 10 ngày sau đó và tung ra hệ thống bán ngày 4/1/2018.

Kiem tra lam ro viec cat tem nhan, gan mac ngoai cua chuoi cua hang Con Cung
Cục phó Cục Quản lý thị trường Trần Hùng cho biết sẽ kiên quyết làm rõ thông tin.

Đại diện CT Con Cưng cho biết, toàn bộ sản phẩm theo hợp đồng mua bán này đã lấy được chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O Mẫu D do Bộ Công thương Thái Lan cấp. Chứng nhận xuất xứ cho lô hàng của Con Cưng là chứng nhận 100% nguyên phụ liệu có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan hoặc các nước khối ASEAN và hàng hóa sản xuất 100% tại Thái Lan.

Khi phát hiện sản phẩm không đạt tiêu chuẩn, CT Con Cưng đã làm việc với nhà sản xuất và nhà sản xuất xác nhận xảy ra lỗi kỹ thuật trong khâu sản xuất thành phẩm, tuy nhiên hàng hóa đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn xuất khẩu của Thái Lan.

Cũng theo CT Con Cưng, gần 4.000 sản phẩm của lô hàng trên đã bán cho khách. Khi bị khách phản ánh, CT Con Cưng đã “lập tức thu hồi toàn bộ lô hàng này trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và từ những khách hàng đã mua sản phẩm, bất kể những sản phẩm đó có gặp lỗi tương tự hay không”.

Đến thời điểm này, chỉ mới có 47 sản phẩm bị khách trả lại. CT Con Cưng thu hồi từ hệ thống gần 6.000 sản phẩm với phương án xử lý là trả lại nhà sản xuất.

Thành lập năm 2011, Con Cưng tự giới thiệu trên website là công ty tiên phong tại Việt Nam chuyên về nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm an toàn, chất lượng, giá thành hợp lý dành cho trẻ em.

Con Cưng có tất cả 318 siêu thị trên toàn quốc, bao gồm 288 siêu thị với thương hiệu Con Cưng và 30 cửa hàng ToyCity. 1.000 là tổng số siêu thị Con Cưng & Toycity dự kiến đạt được tính đến cuối năm 2020.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI