Đến bệnh viện khám, phát hiện dương tính SARS-CoV-2 sau 3 ngày mệt mỏi

28/06/2021 - 08:46

PNO - Sau 3 ngày thấy mệt mỏi, sốt, người phụ nữ 71 tuổi được đưa đến bệnh viện khám, test nhanh thì có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 28/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là bà N.T.T (71 tuổi, trú tại xã Thạch Long, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Phong tỏa hàng trăm hộ dân ở khu vực bệnh nhân sinh sống
Phong tỏa hàng trăm hộ dân ở khu vực bệnh nhân sinh sống

Ngày 25/6, bà T. xuất hiện triệu chứng sốt, mệt mỏi. Tình trạng không đỡ, khoảng 21g30 tối 27/6, bà T. được người thân đưa đến Trung tâm y tế huyện Thạch Hà khám.

Tại đây, bệnh nhân được làm test nhanh và có kết quả dương tính. Sau đó, bệnh nhân được gửi mẫu xét nghiệm đến CDC Hà Tĩnh xét nghiệm PCR khẳng định và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bước đầu, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm hơn 20 người liên quan đến bệnh nhân. Đồng thời lập 4 chốt phong toả 2 thôn Đông Hà 1 và Đông Hà 2 (xã Thạch Long) gồm 628 hộ, với gần 3.000 nhân khẩu.

Phun khử khuẩn ở khu vực nhà bệnh nhân sinh sống
Phun khử khuẩn ở khu vực nhà bệnh nhân sinh sống

Đây là ca trong cộng đồng đầu tiên được ghi nhận ở Hà Tĩnh trong vòng hơn 10 ngày qua. Tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 92 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI