Thêm 2 trang điện tử “giới thiệu” phim sex

19/02/2014 - 08:31

PNO - Ngoài trang thông tin điện tử của Sở NN-PTNT Hậu Giang có những đường link dẫn đến web “đen”, còn có thêm 2 trang mạng diendan.haugiang.gov.vn và lvscau.cem.gov.vn, trong phần thảo luận có đăng tải những bài viết dẫn đến link web “đen”.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Ông Lê Thanh Tâm, Phó trưởng phòng Tin học thuộc Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang, xác nhận diendan.haugiang.gov.vn là trang mạng do đơn vị ông xây dựng và quản lý nhưng ông chưa hay biết gì về việc diễn đàn này có nội dung khiêu dâm.

Chiều 18/2, ông Tâm đã cho kỹ thuật vào diễn đàn để tháo gỡ bài viết trên. Cũng vào chiều 18/2, Giám đốc Sở NN-PTNT Hậu Giang Nguyễn Văn Đồng cho biết sự cố wesite của sở có nội dung đồi trụy nhiều khả năng do bị hacker tấn công. Sở đã có công văn vụ việc chuyển qua cơ quan công an để điều tra làm rõ vụ việc.

Trả lời Thanh Niên, một chuyên gia công nghệ thông tin làm việc tại Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ (đề nghị không nêu tên), nhận xét: “Đây là một diễn đàn mở nên cần phải có bộ lọc để lọc các từ nhạy cảm. Sự cố trang thông tin điện tử của Sở NN-PTNT Hậu Giang tràn ngập link phim sex là do quản trị và bảo mật quá yếu kém để người dùng đăng bài tự do không quản lý”.

Bên cạnh đó, Trưởng phòng Nghiệp vụ Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCERT (Bộ TT-TT) Hà Hải Thanh cho biết hiện cơ quan này chưa nhận được thông tin cụ thể từ đơn vị bị sự cố nên chưa nắm được tình hình cụ thể. Ngoài ra, ông Thanh cũng cảnh báo tình hình đảm bảo an toàn thông tin của nhiều cơ quan, đơn vị vẫn còn những hạn chế.

Theo Đình Tuyển - Trường Sơn (Thanh Niên)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI