Thêm 2 người tại Bệnh viện Nhi đồng 1 nghi nhiễm COVID-19

03/07/2021 - 09:25

PNO - Hiện tại, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã tạm ngưng tiếp nhận người bệnh nội trú tại khu C, phun xịt khử khuẩn để phòng, chống dịch COVID-19.

 

Khu nội trú C ngưng tiếp nhận một số bệnh lý nội trú
Khu nội trú C ngưng tiếp nhận một số bệnh lý nội trú

Vào khoảng 17g ngày 1/7, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM nhận được thông tin từ Khoa Xét nghiệm vi sinh có 1 mẫu gộp của 2 bệnh nhân kèm 2 thân nhân thuộc Khoa Sốt xuất huyết dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh viện đã nhanh chóng kích hoạt quy trình phòng, chống dịch.

Theo đó, bệnh viện cách ly riêng từng cặp bệnh nhân và thân nhân ra 2 phòng riêng, khẩn trương thực hiện test nhanh COVID-19 và xét nghiệm Realtime PCR. Kết quả chỉ có 1 bệnh nhi và mẹ dương tính, còn bệnh nhi và thân nhân còn lại có kết quả âm tính. Lập tức, 2 bệnh nhân dương tính được chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng TPHCM cách ly, điều trị.

Qua điều tra dịch tễ, được biết ngày 25/6, bệnh nhi (1 tuổi, ở quận 7, TPHCM) được mẹ (24 tuổi) đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM khám bệnh. Sau khi được chẩn đoán sốt nhiễm trùng/Bướu Wilm’s đang điều trị, đã được xét nghiệm Realtime PCR có kết quả âm tính vào ngày 26/6. Sáng 1/7, người mẹ có biểu hiện sốt, nên được thực hiện xét nghiệm Realtime PCR lại và ghi nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi báo cáo sự việc lên Sở Y tế TPHCM, Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp tục phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố trích xuất camera, điều tra, truy vết và nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên bệnh viện, nhân viên vệ sinh, nhân viên căn-tin, thân nhân, bệnh nhân có làm việc tại Khu nội trú C.

Kết quả xét nghiệm Realtime PCR của nhân viên, thân nhân, bệnh nhân Khoa Sốt xuất huyết phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính là 1 thân nhân đi chăm con và 1 bệnh nhi khác. Hiện tại cả 2 bệnh nhân được chuyển đến các bệnh viện cách ly, điều trị COVID-19 theo quy định. Các nhân viên y tế, bệnh nhân và thân nhân các khoa còn lại ở Khu nội trú C kết quả xét nghiệm Realtime PCR âm tính.

Như vậy, đến nay, bệnh viện đã phát hiện 4 trường hợp dương tính là người bệnh và thân nhân người bệnh của Khoa Sốt xuất huyết.

Bệnh viện đã vệ sinh, khử khuẩn bề mặt toàn bộ các khoa thuộc Khu nội trú C. Thực hiện xét nghiệm tầm soát cho tất cả người bệnh đang điều trị, người nhà người bệnh và người đang làm việc tại bệnh viện.

Sở Y tế TPHCM đã chỉ đạo Bệnh viện Nhi đồng 1 tạm ngưng tiếp nhận người bệnh nội trú tại khu C kể từ ngày 2/7, các khu nội trú khác vẫn hoạt động bình thường. Bệnh viện vẫn tiếp tục khám và điều trị ngoại trú, tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu, bệnh nhân sơ sinh và ngoại khoa, Khoa Khám bệnh vẫn tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị.

Trong trường hợp bệnh nhân đến khám ngoại trú hoặc tự đến Khoa Cấp cứu có chỉ định nhập viện, bệnh viện sẽ thực hiện kế hoạch tiếp nhận các bệnh nhân mới nhập viện đến các khoa khác điều trị.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI