Thêm 1 bệnh nhân COVID-19 từng nguy kịch được ra viện

22/07/2021 - 21:40

PNO - Các bác sĩ nhận định, đây là ca bệnh rất nặng, không chỉ tổn thương phổi trầm trọng, sốc nhiễm trùng mà còn có rối loạn đông máu hết sức nặng nề.

 

Bệnh nhân được ra viện, bệnh viện đã điều xe đưa bệnh nhân về với gia đình.
Bệnh nhân được ra viện, bệnh viện đã điều xe đưa bệnh nhân về với gia đình

Chiều 22/7, đại diện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (Cơ sở Đông Anh, Hà Nội) cho biết, thêm một bệnh nhân mắc COVID-19 nguy kịch được cứu sống. Đây là bệnh nhân nguy kịch thứ 30 (ca bệnh nền thứ 6) của bệnh viện hồi phục tốt trong đợt dịch lần này.

Trước đó, ngày 26/6, bệnh nhân N.V.Đ. (61 tuổi, ở Việt Yên, Bắc Giang) vào viện với bệnh lý nền tăng huyết áp. Bệnh nhân có yếu tố dịch tễ được cách ly tại bệnh viện dã chiến.

Tại bệnh viện tuyến dưới, bệnh nhân có khó thở nhiều, thở oxy lưu lượng cao không đáp ứng và được can thiệp đặt ống nội khí quản, thở máy, và chuyển cấp cứu đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vào ngày 25/6 trong tình trạng thở máy qua nội khí quản, chức năng phổi suy giảm nghiêm trọng, xuất huyết tiêu hóa...

Qua thăm khám, bệnh nhân được tiên lượng rất xấu trên nền viêm phổi ARDS, nhiễm khuẩn huyết, tắc mạch chi phải, xuất huyết tiêu hóa/COVID-19 nặng và được chuyển vào Khoa Hồi sức tích cực ngày 26/6.

Sau khi hội chẩn, bệnh nhân được chỉ định can thiệp ECMO kết hợp thở máy thông số kỹ thuật cao trong ARDS. Bởi bác sĩ tiên lượng bệnh nhân cần thở máy kéo dài, một kíp bác sĩ, điều dưỡng đã tiến hành mổ khí quản cấp cứu tại giường cho người bệnh, và chăm sóc hô hấp tích cực.

Sau 9 ngày thở ECMO và chăm sóc tích cực, bệnh nhân đã có tiến triển tốt, chức năng phổi cải thiện tốt, dần dần cai và kết thúc hệ thống ECMO thành công.

Ngày hôm nay 22/7, sau 27 ngày chăm sóc tích cực, bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh về thể chất và tinh thần, các xét nghiệm đông máu ổn định, 3 lần liên tiếp âm tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được ra viện, bệnh viện đã điều xe đưa bệnh nhân về với gia đình.

Hiện tại, Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương còn 21 bệnh nhân nặng, trong đó có 17 ca thở máy, 6 ca ECMO. 

Hình ảnh bệnh nhân ngày ra viện.
Hình ảnh bệnh nhân ngày ra viện

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI