'Thế giới hôn nhân': Niềm tin và cái giá của sự phản bội

25/04/2020 - 17:27

PNO - Thoát khỏi câu chuyện tình yêu sáo rỗng, tác phẩm phản ánh bức tranh chân thật nhất của các cặp đôi về hôn nhân và dục vọng.

Trong tập phát sóng mới nhất tối 24/4, The world of the married (tựa Việt: Thế giới hôn nhân) đạt tỷ suất người xem trung bình 20,5%, đánh dấu cột mốc mới của tác phẩm, chỉ còn thiếu 3,28% để san bằng kỷ lục rating 23.78% mà Lâu đài tham vọng thiết lập trước đó.

Đây được xem là mức rating khủng khi bộ phim được chiếu trên đài cáp JTBC và chỉ mới lên sóng 9/16 tập (hơn 1/2 chặng đường). 

Thế giới hôn nhân là bộ phim được yêu thích nhất hiện nay tại Hàn Quốc.
Thế giới hôn nhân là bộ phim được yêu thích nhất hiện nay tại Hàn Quốc.

Thế giới hôn nhân xoay quanh câu chuyện tình yêu của cặp đôi bác sĩ Ji Sun-woo (Kim Hee Ae thủ vai) - Phó viện trưởng Bệnh viện Tình yêu gia đình - và chồng, Lee Tae-oh (Park Hae Joon) - đạo diễn kiêm giám đốc công ty giải trí.

Sun-woo có tất cả từ sự nghiệp thăng hoa, gia đình hạnh phúc nhưng đó là trước khi cô biết được sự thật đau lòng: chồng ngoại tình. Mọi thứ dường như sụp đổ khi niềm tin bị phá vỡ, tuy nhiên, với bản năng của một người mẹ, người vợ, cô vẫn gắng gượng để không đánh mất những thứ mà bản thân đã xây dựng trong gần 15 năm qua.

Mọi chuyện bắt đầu khi Sun-woo phát hiện chiếc khăn quàng cổ của chồng dính một sợi tóc nhuộm, dài trong khi tóc cô lại đen và ngắn. Với trực giác của người phụ nữ, cô bắt đầu nghi ngờ và nhanh chóng tìm ra sự thật, người đàn ông mà cô tin tưởng bấy lâu đã có người tình bên ngoài, không những vậy, anh còn lừa dối cô suốt 2 năm qua. Tuyệt vọng hơn khi hầu hết bạn bè, những người mà Sun-woo yêu quý, tin tưởng đều biết chuyện nhưng thông đồng với nhau lừa dối cô.

Dẫu vậy, cô vẫn cho Tae-oh cơ hội dù biết người tình của chồng đã có thai. Nhưng Sun-woo nhận ra chồng mình không thay đổi mà vẫn tiếp tục lừa dối vợ, thậm chí ngay tại tang lễ mẹ ruột, anh vẫn quấn quýt với "tiểu tam" Da-kyung (Han So Hee thủ vai). Từ đó, Sun-woo bắt đầu lên kế hoạch trả thù, cô xóa sạch mọi ký ức về chồng nhưng nhất quyết không để mất con, sự nghiệp và gia đình. Một vòng xoáy đầy bế tắc khi tình yêu bị đáp trả bằng sự phản bội.

Sự căm phẫn của cô vợ Sun-woo (Kim Hee Ae thủ vai) khi phát hiện chồng ngoại tình.
Sự căm phẫn của Sun-woo (Kim Hee Ae thủ vai) khi phát hiện chồng ngoại tình.

Thoạt nhìn, tưởng chừng Thế giới hôn nhân chỉ là một bộ phim giống các mô tuýp cũ, nhưng ngay từ tập 1, tác phẩm đã đi theo hướng hoàn toàn khác.

Không kéo dài câu chuyện tình yêu sáo rỗng, luẩn quẩn quanh sự phản bội, theo dõi bằng chứng ngoại tình hay niềm tin vô nghĩa vào bạn đời như Sự quyến rũ của người vợ, Ma nữ tái sinh... Thay vào đó, toàn bộ sự việc đã được tiết lộ trong tập đầu của Thế giới hôn nhân.

Nhà phê bình phim truyền hình Yun Suk-jin nhận xét: “Sự dối trá được tiết lộ trong tập đầu tiên đã cho thấy dối trá không phải là nút thắt xuyên suốt tác phẩm, nó chỉ là câu chuyện gợi mở để tập trung vào nhân vật nữ chính và các mối quan hệ xung quanh cô mà thôi”.

Đúng vậy, diễn biến của phim dần đi theo chiều hướng không ngờ tới. Từ câu chuyện tình yêu, hôn nhân, các tình tiết chuyển dần sang những cuộc đấu tranh tâm lý dữ dội khi Sun-woo từ chối trở thành nhân vật chính bi thảm bị chồng phản bội. Cô trở nên mạnh mẽ và thủ đoạn, lừa quản lý kế toán Je-hyuk - bạn thân của Tae-oh, ân ái với anh ta không phải để trả thù người chồng phụ bạc mà thực chất, để bẫy Je-hyuk đưa tài liệu bí mật về tài chính của công ty Tae-oh cho mình.

Tae-oh (Park Hae Joon- bên phải) và người tình Da-kyung (Han So Hee).
Tae-oh (Park Hae Joon- bên phải) và người tình Da-kyung (Han So Hee).

Hơn thế, cô không ngại đập tan định kiến chỉ có đàn ông mới biết ngoại tình khi nói với Je-hyuk: “Không phải phụ nữ không biết cách lừa đối mà chúng tôi chỉ đang cố gắng giữ vững niềm tin mà thôi”. Khi bị đẩy vào thế chân tường, Sun-woo không nao núng mà ngược lại còn chứng tỏ bản lĩnh hết sức cao tay, để con trai chứng kiến cảnh Tae-oh đánh đập mình và giành lấy tình yêu của con. Và rồi Tae-oh cùng người tình phải ra đi trong sự khinh miệt của dư luận.

Tưởng chừng như sau tất cả, mẹ con Sun-woo đã tìm được hạnh phúc thì thật không ngờ sau 2 năm, chồng cũ và tiểu tam quay trở lại một cách hiên ngang với sự hậu thuẫn tài chính từ bố mẹ Da-kyung. Kể từ lúc này, Tae-oh muốn thực hiện âm mưu trả thù Sun-woo và giành lại con trai.

Liên tiếp những tình huống gay cấn, ăn miếng trả miếng của Sun-woo với Tae-oh và Da-kyung đã đẩy tác phẩm lên đến cao trào, phá vỡ kỷ lục rating. Đáng chú ý, những phân cảnh trong tập 9 khiến khán giả vô cùng hả hê khi "tiểu tam" tự tin Da-kyung phải trải qua nỗi đau mà Sun-woo từng nếm chịu khi phát hiện Tae-oh vẫn còn tình cảm với vợ cũ, bí mật theo dõi và nổi cơn ghen khi thấy hình ảnh thân thiết của Sun-woo bên bác sĩ đồng nghiệp trẻ. 

Da-kyung đâu đớn khi phát hiện Tae-oh còn vương vấn Sun-woo.
Da-kyung đau đớn khi phát hiện Tae-oh còn vương vấn Sun-woo.

Không phải ngẫu nhiên mà tỷ suất người xem Thế giới hôn nhân lại cao đến vậy, trên thực tế, những câu chuyện về gia đình dường như luôn có sức hút với khán giả, đặc biệt đối tượng người xem chính của dòng phim truyền hình xứ kim chi là nữ giới.

Thế giới hôn nhân được chuyển thể từ loạt phim Doctor Foster của BBC, dưới sự Hàn hóa kịch bản logic, bộc lộ trọn vẹn cảm xúc của người phụ nữ khi phát hiện chồng ngoại tình đúng như thực tế.

“Trong khi cốt truyện gốc tập trung nhiều hơn vào nhân vật chính, khi chuyển thể tác phẩm Thế giới hôn nhân, chúng tôi muốn khắc họa một cơn lốc cảm xúc về sự tức giận của Sun-woo lẫn những nhân vật xung quanh cô” - nhà sản xuất JTBC Mo Wan-il chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt Thế giới hôn nhân vào ngày 26/3.

Trailer Thế giới hôn nhân

 

Thế giới hôn nhân tiếp tục khẳng định khả năng diễn xuất đa dạng của Kim Hee Ae sau 4 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ, kể từ tác phẩm Second to last love. Từng cử chỉ, ánh mắt oán giận hay cách đọc thoại của nữ diễn viên bộc lộ trọn vẹn sự đấu tranh nội tâm sâu sắc của người vợ Sun-woo. Bước sang tuổi 53 nhưng sắc vóc mảnh mai, nhan sắc vượt thời gian của cô nhận được nhiều lời ngợi khen từ khán giả.

Thế giới hôn nhân đang được phát sóng vào lúc 20g50 (giờ Việt Nam) tối thứ 6, thứ 7 hàng tuần trên đài cáp JTBC. Khán giả Việt có thể theo dõi phim trên ứng dụng VieON (Phim dán nhãn 19+).

Chung Thu Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI