“Chuyện đời bác sĩ”: Hài hước, khác biệt và lan tỏa thông điệp tích cực

10/04/2020 - 07:30

PNO - Thay vì tập trung vào màn đấu đá kịch tính, tranh giành chức vụ trong bệnh viện, tác phẩm đã thành công khi khai thác sâu những mẩu chuyện đời thường của các bác sĩ.

Theo Nielsen Korea, Hospital Playlist (tựa Việt: Chuyện đời bác sĩ) tập phát sóng mới nhất ghi nhận lượng người xem trung bình đạt 9.8%, trong đó phân đoạn cao nhất lên tới 11,2%, đứng đầu rating so với các phim lên sóng cùng khung giờ.

Thành công của Chuyện đời bác sĩ không nằm ngoài dự đoán. Trước khi ra mắt, tác phẩm đã nhận được rất nhiều quan tâm của khán giả, nhất là vào đúng thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh. Do đó, những mẩu chuyện về đội ngũ nhân viên y tế, sự hy sinh của họ để cứu chữa bệnh nhân dễ dàng chiếm được cảm tình của người xem.

Những tình huống hài hước xoay quanh 5 cô câu bạn thân làm bác sĩ.
Những tình huống hài hước xoay quanh 5 cô cậu bạn thân là bác sĩ.

Nhưng Chuyện đời bác sĩ còn làm được nhiều hơn thế, thành công hơn cả sự kỳ vọng của khán giả nhờ kịch bản độc đáo, khả năng dẫn dắt câu chuyện hết sức hợp lý và thú vị của bộ đôi đạo diễn - biên kịch nổi tiếng Shin Won Ho - Lee Woo Jung, cặp bài trùng đứng sau series phim đình đám Reply.

Chuyện đời bác sĩ xoay quanh cuộc sống bận rộn của 5 người bạn thân: bác sĩ phẫu thuật xuất chúng Ik Joon (Jo Jung Suk thủ vai) luôn dẫn đầu về thành tích trong các kỳ thi nhưng cuộc sống hôn nhân gặp nhiều trắc trở. Jung Won (Yoo Yeon Seok) xuất thân trong gia đình tài phiệt, luôn tận tụy chăm sóc các bệnh nhi.

Trong khi đó, Joon Wan (Jung Kyung Ho) là bác sĩ phẫu thuật lồng ngực cực kỳ giỏi chuyên môn nhưng thường bị đồng nghiệp đánh giá là mất lịch sự bởi tính cách nóng nảy. Seok Hyung (Kim Dae Myung) tưởng chừng khù khờ, ngốc nghếch nhưng ẩn sâu bên trong lại hết sức tâm lý và tinh tế, đặc biệt anh luôn ấp ủ giấc mơ thành lập ban nhạc cùng nhóm bạn thân.

Đáng chú ý nhất là cô nàng Song Hwa (Jeon Mi Do), thành viên nữ duy nhất trong nhóm, một bác sĩ thần kinh hoàn hảo trong mắt bệnh nhân và cấp dưới, tuy nhiên cô có một nhược điểm chết người là “điếc tông” (hát sai cao độ).

Chuyện đời bác sĩ mang đến cái nhìn hoàn toàn khác về cuộc sống của đội ngũ y bác sĩ.
'Chuyện đời bác sĩ' mang đến cái nhìn hoàn toàn khác về cuộc sống của đội ngũ y, bác sĩ.

Tài năng và tuyệt vời là thế nhưng chỉ khi ở bên những người bạn thân thiết, 5 người mới bộc lộ hết những khuyết điểm, bản chất thật của mình. Dù đã ngấp nghé tuổi 40 nhưng bộ ngũ chơi thân vẫn chưa chịu yên bề gia thất. Nếu như Jung Won, Joon Wa và Song Hwa vẫn giữ vững danh hiệu “ế” thì Ik Joon và Seok Hyung lại vừa ly dị vợ.

5 con người, 5 cá thể riêng biệt chẳng khác nào 5 đường thẳng song song nhưng họ lại gặp nhau, tụ lại ở tinh thần hết lòng trong công việc, cố gắng giành giật sự sống cho bệnh nhân. Quyết liệt trong công việc là vậy nhưng khi đã chơi thì họ cũng biết cách bung xõa hết mình. Cả nhóm bắt đầu chơi nhạc trở lại và hiện thực hóa dự định thành lập ban nhạc nhỏ còn dang dở từ thời sinh viên, cách đây gần 20 năm.

Xem Chuyện đời bác sĩ, nhiều khán giả phải thốt lên rằng đây là bộ phim y khoa khác biệt nhất từ trước đến giờ của màn ảnh nhỏ xứ Hàn. Sự khác biệt đến ngay từ cách lựa chọn các diễn viên cho từng vai diễn, chưa bộ phim ngắn tập nào mà độ tuổi trung bình của các diễn viên chính lại cao đến thế, 38 tuổi. Tưởng chừng điều này sẽ là rào cản khá lớn trong việc thu hút công chúng thì nào ngờ, "khuyết điểm" này lại trở thành điểm cuốn hút nhất của phim. Cụ thể, theo số liệu từ truyền thông Hàn Quốc, độ tuổi trung bình của khán giả theo dõi tác phẩm phổ biến từ 20-49.

Không hổ danh gừng càng già càng cay, Jo Jung Suk, Yoo Yeon Seok, Jung Kyung Ho, Kim Dae Myung và Jeon Mi Do đã có màn hóa thân xuất sắc, đem đến cái nhìn hoàn toàn khác về hình ảnh khô khan của bác sĩ.

Khoảng khắc vui vẻ của nhóm bạn thân trong tác phẩm.
Khoảnh khắc vui vẻ của nhóm bạn thân trong tác phẩm.

Đúng như lời nam đạo diễn Shin Won Ho chia sẻ tại buổi ra mắt phim: “Thay vì chỉ tập trung vào những câu chuyện, những màn đấu đá kịch tính trong bệnh viện, Chuyện đời bác sĩ sẽ khai thác sâu vào diễn biến đời thường của các bác sĩ. Tôi muốn mọi người có thể đồng cảm với các nhân vật, làm quen và cười với họ như cách chúng ta vẫn cư xử trong cuộc sống hàng ngày”. Quả thực, anh đã làm được và truyền tải rất tốt thông điệp tích cực này.

So với loạt tác phẩm đề tài y khoa trước đó như Người thầy y đức, Bác sĩ Bong Dal HeeChuyện đời bác sĩ đã khai thác cụ thể về sở thích, làm nổi bật tính cách của 5 bác sĩ chuyên khoa hàng đầu. Trái với sự toan tính, tranh giành chức vụ, dường như trong tác phẩm không có lấy một nhân vật phản diện nào mà ở đó tình người, tình thân và tình bạn được lan tỏa một cách tích cực nhất.

Trailer: Chuyện đời bác sĩ

Rũ bỏ lớp áo bác sĩ hàng ngày, nhóm bạn thân như lột xác biến thành con người hoàn toàn khác: năng động và sành điệu. Ở độ tuổi tứ tuần nhưng họ vẫn rất ngây thơ, hồn nhiên và sẵn sàng chia sẻ cùng nhau mọi thứ. Mặc khác, các thành viên cũng không ngại trừng trị một cách thầm lặng những ai làm tổn thương bạn bè của họ. Điển hình như khi bắt gặp bạn trai Song Hwa ngoại tình với người phụ nữ khác, Joon Wa không chần chừ yêu cầu anh ta nói rõ tội lỗi của mình với Song Hwa; hay mỗi khi có thành viên nào gặp chuyện buồn phiền, cả nhóm lại tụ tập đi chơi cùng nhau.

Thông qua tác phẩm lần này, bộ đôi đạo diễn Shin Won Ho và biên kịch Lee Woo Jung tiếp tục phát huy thế mạnh kết hợp nhuần nhuyễn tính hiện thực và sự hài hước đã làm nên tên tuổi của họ. Tiết tấu phim nhanh, dồn dập nhiều tình tiết và câu chuyện cuốn hút người xem. Sau Hạ cánh nơi anh, Tầng lớp Itaewon, Chuyện đời bác sĩ là bộ phim mới nhất nhận được sự yêu thích của khán giả trong thời gian gần đây.

Hiện, Chuyện đời bác sĩ đang phát sóng lúc 19g thứ 5 hàng tuần trên đài tvN, khán giả Việt có thể theo dõi bộ phim trên nền tảng Netflix.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI