Hậu trường chưa được hé lộ của "Kingdom 2"

28/03/2020 - 17:09

PNO - Những trận chiến đẫm máu của các thây ma, bối cảnh Hàn Quốc thời Joseon được phục dựng gần như nguyên bản nhờ đội ngũ làm kỹ xảo lên đến 70 người.

Kể từ khi phát hành trên nền tảng Netflix ngày 14/3, Kingdom 2 (Vương triều xác sống 2) lập tức trở thành tâm điểm chú ý của người hâm mộ trên toàn thế giới. Theo Korea Herald, tác phẩm liên tiếp nằm trong top 10 bộ phim được xem trực tuyến nhiều nhất toàn cầu và thu hút hàng triệu lượt xem trong 14 ngày qua.

Bộ phim Kingdom 2 thu hút khán giả trên toàn thế giới sau khi vừa ra mắt ngày 14/3.
Kingdom 2 thu hút khán giả khắp thế giới sau khi ra mắt ngày 14/3.

Tại Việt Nam, phim nhận được sự yêu thích, phản hồi tích cực từ phía khán giả. Ở Trung Quốc, Kingdom 2 được chấm điểm đến 8,3/10, được xem là thành công ngoài mong đợi, bởi Netflix chưa thực sự phổ biến tại thị trường quốc gia tỷ dân.

Không chỉ thu hút nhờ yếu tố kinh dị khiến người xem nhiều lần thót tim, kịch bản mới lạ, chắc tay của biên kịch vàng Kim Eun Hee hay diễn xuất ấn tượng của dàn sao Hàn đình đám, hơn hết, Kingdom 2 thật sự làm người xem mãn nhãn bằng những màn kỹ xảo được đánh giá không khác gì những cảnh quay trong các bộ phim Hollywood được đầu tư hàng trăm triệu USD.

Bên trái là hình ảnh sau khi sử dụng VFX (hiệu ứng hình ảnh) và bên phải là hình ảnh trước khi xử lý.
Bên trái là hình ảnh sau khi sử dụng VFX (hiệu ứng hình ảnh) và bên phải là hình ảnh trước khi xử lý.

Thành công của loạt phim Kingdom không thể tách rời sự trợ giúp đắc lực của hiệu ứng hình ảnh, chiếm đến 40% thời lượng xuyên suốt 6 tập phim mùa 2.

Trong cuộc phỏng vấn trên truyền thông Hàn Quốc, đại diện Madman, công ty đảm nhiệm phần hình ảnh Vương triều xác sống đã tiết lộ nhiều chi tiết hậu trường bất ngờ và thú vị, giải đáp những thắc mắc bấy lâu của công chúng.

Để thực hiện được những hiệu ứng đặc biệt, Madman cho biết đã cử một đội ngũ hơn 70 người chia làm 8 nhóm bao gồm lên ý tưởng, làm mờ, 3D, FX , 2D, chuyển động, quản lý và giám sát, làm việc liên tục trong vòng 5 tháng.

Hậu trường cảnh quay của Kingdom 2.
Hậu trường cảnh quay của Kingdom 2.

Cụ thể, nhóm 3D và FX chịu trách nhiệm về phần không gian và đạo cụ như dao, mũi tên, máu… thì nhóm 2D đảm nhiệm việc kết hợp các yếu tố của 3D và FX tạo thành các phân cảnh hoàn chỉnh. Trong khi đó, nhóm chuyển động phụ trách sản xuất tiêu đề, phụ đề cho phim; nhóm quản lý sắp xếp lịch trình, các hồ sơ dữ liệu cũng như quản lý nhân sự. Cuối cùng nhóm giám sát sẽ tạo nên một bức tranh tổng thể về công việc và sản xuất cho từng nhóm.

Chính sự phối hợp nhịp nhàng, chuyên nghiệp của đội ngũ hơn 70 người góp phần giúp hình ảnh của Kingdom 2 được trau chuốt, vô cùng sinh động, lôi cuốn khán giả theo từng tập phim.

Việc Netflix áp dụng độ phân giải cao 4K cho phép người xem nhìn rõ các chi tiết, nhưng đồng thời cũng gây khó cho khâu sản xuất Kingdom 2, đòi hỏi các nhân viên làm kỹ xảo phải tạo nên độ chân thực và sắc nét tối đa. Vương triều xác sống với chủ đề thây ma và những cuộc chiến đấu đẫm máu nên phần lớn các cảnh quay cắn nhau, máu, mũi tên và dao cần được xử lý bằng những hiệu ứng đặc biệt.

a
Những trận thủy chiến trước và sau khi can thiệp kỹ xảo hình ảnh trong phim.

Đáng chú ý, trong những phân cảnh hải chiến, đội ngũ Madman đã ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến giúp hình dạng nước bắn tung tóe, độ cao và sự va chạm của các con tàu có độ xác thực nhất.

Bên cạnh đó, Kingdom 2 còn gây bất ngờ cho người xem khi phục dựng nguyên bản bối cảnh thời Joseon. Tất cả các thiết kế cảnh quay, hóa trang cho đến trang phục theo phân cấp xã hội thời bấy giờ của toàn bộ diễn viên đều dựa trên 100% tài liệu nghiên cứu lịch sử.

Phận cảnh trong Kingdom 2.
Một phân cảnh trong Kingdom 2.

Điển hình như diện mạo của cung điện Gyeongbokgung, cung điện chính của hoàng gia Hàn Quốc ở Seoul xây dựng vào năm 1395 và được tái thiết vào năm 1867. Để tăng độ chân thực cho tác phẩm, ê-kíp đã sử dụng nội thất được trang trí với màu sắc truyền thống Sipjangsaeng của Hàn Quốc để phù hợp hoàn cảnh triều đại Joseon. Dẫu vậy, có nhiều cảnh cổ không thể khôi phục trong thời gian ngắn, buộc đoàn làm phim phải phục dựng bằng kỹ xảo.

Chính sự đầu tư về mặt hình ảnh, kịch bản hấp dẫn hòa trộn giữa đề tài chính trị và đấu tranh giai cấp giúp Kingdom 2 nhanh chóng chiếm được cảm tình của người hâm mộ. Sau Ký sinh trùng, Kingdom 2 là bộ phim Hàn Quốc tiếp theo gây được sự chú ý trên toàn cầu.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI