Thầy giáo lái taxi bị đánh khi bé trai lao ra đường: Tâm sự người tài xế

08/10/2016 - 10:15

PNO - Anh Thỏa cho rằng, tất cả sự việc xảy ra nên nhìn nhận, xem xét sự việc đúng sai như thế nào rồi hãy xử trí, vì tất cả đều sẽ có pháp luật giải quyết.

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn camera hành trình ghi lại cảnh một bé trai khoảng 5 tuổi lao qua đường không quan sát đúng lúc chiếc taxi chạy đến. Mặc dù lái xe đã phanh hết cỡ nhưng bé trai vẫn bị va chạm với ô tô, lộn nhiều vòng trước khi ngã xuống đường.

Thay giao lai taxi bi danh khi be trai lao ra duong: Tam su nguoi tai xe
Hình ảnh cháu bé lao ra đường khiến thầy giáo lái taxi phanh gấp

Ngay sau đó, rất đông người nhà, người dân xung quanh hoảng hốt chạy ra. Có người thân của cháu bé do không kìm được cảm xúc đã lao vào đánh người lái xe. Được biết, vụ va chạm trên xảy ra vào ngày 3/10 tại đoạn đường Tu Đồn - Đồng Mỏ, huyện Văn Quang, tỉnh Lạng Sơn.

Người lái taxi khi đó là anh Vũ Đăng Thỏa, giáo viên Trường THPT Văn Quang (Lạng Sơn), ngoài giờ lên lớp, anh chạy thêm taxi để kiếm thêm thu nhập.

Chiều 7/10, trao đổi với PV, anh Thỏa kể lại sự việc. Khi đó, anh đang đi ở khu phố với tốc độ 40km/h. Trong camera của xe thì quay được góc rộng nhưng anh ngồi trong xe thì có điểm khuất. Vì vậy, khi anh kịp nhìn thấy cháu thì cháu đã ở ngay trước đầu ô tô. Lúc đấy, anh chỉ biết phanh hết mình thôi chứ không biết làm gì khác hơn.

Thay giao lai taxi bi danh khi be trai lao ra duong: Tam su nguoi tai xe
Gia đình cháu bé hoảng hốt chạy ra

"Khi dừng lại được thì cũng có chạm đến cháu nhưng lúc đó chỉ là chạm vào, gần như không còn tốc độ", anh Thỏa cho hay.

Tài xế cũng kể lại: "Mới đầu gia đình cháu bé chạy ra, xót con thì họ có chửi bới, đấm đá nhưng tôi tránh né được. Chúng tôi cũng đã đưa cháu đi khám, chụp chiếu xong thấy cháu bé không sao thì họ cũng có xin lỗi, hai gia đình nói chuyện ổn thỏa.

Tôi chia sẻ cho mọi người được biết để cũng có trách nhiệm trong việc trông con, trông cháu để anh em tài xế đỡ phải vạ lây".

Với những gì vừa gặp phải, anh Thỏa cho rằng, tất cả sự việc xảy ra nên nhìn nhận, xem xét sự việc đúng sai như thế nào rồi hãy xử trí, vì tất cả đều sẽ có pháp luật giải quyết.

"Tài xế như bọn mình đi cũng va chạm nhiều, khi có sự việc nên phân tích đúng sai chứ cũng không nên hành hung tài xế như thế. Cũng may là tôi phản ứng nhanh, di chuyển ra chỗ khác chứ không nếu phản ứng lại, có thể anh em, hàng xóm ra tụ tập, gây ra mâu thuẫn các bên thì công việc về sau sẽ có sự khó xử", tài xế taxi tâm sự.

Anh chia sẻ, anh cũng đã có 2 con, cháu nhỏ bằng tầm tuổi cháu bé chạy ra đường. Anh luôn hiểu rằng sự bột phát, thiếu cẩn trọng của trẻ khó nói trước, bởi vậy người lớn phải dạy con, anh cũng thường phải trông trẻ không để xảy ra trường hợp như vậy.

Người cha đã có 2 con nhỏ bình tĩnh bộc bạch: "Tôi nghề chính là giáo viên, chạy taxi lúc rảnh rỗi để có thêm thu nhập cho vợ con. Nhưng chẳng may gặp phải trường hợp kể cả lỗi không phải do mình như vậy, lỡ có chuyện gì thì đúng thật là tai bay vạ gió nên phải hết sức kiềm chế, giải quyết mọi việc ổn thỏa".

Trao đổi thêm về vấn đề này, ông Đồng - Hiệu trưởng trường THPT Văn Quan cho biết, ngay sau khi nhận được tin, đại diện nhà trường cũng có mặt tại hiện trường, mời công an đến làm việc tiến hành hòa giải.

"Thầy Thỏa ngoài việc đi làm chính thì cũng có tích góp, mua được thêm chiếc taxi, lúc nào được nghỉ không phải lên lớp thì cũng chạy để kiếm thêm thu nhập chứ gia cảnh cũng không phải khó khăn", ông Đồng nói.

Kết quả chụp chiếu thì cháu bé không bị ảnh hưởng gì, cháu chỉ bị xây xước 1 nhẹ. Ông bày tỏ, cũng rất may đoạn đó anh Thỏa đi chậm chứ nếu đi nhanh thì có thể sự việc đã trầm trọng hơn vì cháu bé lao ra đường.

Yên Sở

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI