Thành ủy TPHCM tặng trang thiết bị y tế cho các bệnh viện, trạm y tế lưu động

22/09/2021 - 16:08

PNO - Trưa 22/9, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cùng đoàn công tác của Thành ủy TPHCM đã đến thăm, động viên và trao tặng trang thiết bị y tế cho các bệnh viện và trạm y tế lưu động trên địa bàn quận 12 và quận Gò Vấp.

Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã trân trọng ghi nhận sự đóng góp của các lực lượng tuyến đầu và tại cơ sở đã rất vất vả trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Ông Nguyễn Hồ Hải cho biết, hiện nay TPHCM triển khai tầm soát trên diện rộng để truy vết F0 trong cộng đồng.

Mục tiêu của TP là hạn chế thấp nhất các trường hợp F0 chuyển nặng và tử vong, vì vậy, các địa phương cần củng cố hệ thống chính trị cơ sở, đồng thời tăng cường phối hợp giữa quận với Sở Y tế, đặc biệt là các trạm y tế lưu động theo dõi, tư vấn, phát thuốc cho F0 điều trị tại nhà.

Trường hợp F0 điều trị tại nhà cần đặc biệt quan tâm đến 3 tiêu chí là huyết áp, nhiệt độ và nồng độ oxy trong máu. Trong đó, nồng độ oxy trong máu rất quan trọng. Tuy nhiên, dụng cụ đo nồng độ oxy trong máu cho các trường hợp F0 thì nơi có, nơi không. Từ thực tế này, Thành ủy TPHCM đã vận động một số doanh nghiệp tham gia hỗ trợ khẩu trang, khử khuẩn, máy đo nồng độ oxy trong máu cho các trạm y tế lưu động để chăm sóc điều trị F0.

Dịp này, Phó bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải đã trao tặng quà của Thành ủy TPHCM cho trạm y tế lưu động phường Tân Hưng Thuận, quận 12 và trạm y tế lưu động phường 6, quận Gò Vấp; tặng 2 máy trị liệu oxy dòng cao HFNC cho Bệnh viện quận Gò Vấp. Ông Nguyễn Hồ Hải cũng gửi lời chúc an khang và mong các y bác sĩ, nhân viên, lực lượng quân y tiếp tục cố gắng chăm sóc sức khỏe cho người dân để TPHCM sớm đẩy lùi dịch COVID-19 trở lại trạng thái bình thường mới.

Tại UBND quận 12, Công ty CP giấy Vĩnh Tiến trao tặng 1.100 túi y tế hỗ trợ bệnh nhân F0 gồm khẩu trang, khử khuẩn, máy đo nồng độ oxy trong máu.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI