Thành lập hợp tác xã để hợp tác, hỗ trợ nhau cùng phát triển

24/03/2023 - 14:20

PNO - Hợp tác xã Đồng Nhất.VN khai trương hoạt động vào ngày 23/3, cửa hàng kinh doanh đặt tại số 69 Kênh Tân Hóa, phường Phú Trung, quận Tân Phú.

Nhìn khách hàng vào tham quan cửa hàng, chị Lê Thị Xuân Thủy - Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Đồng Nhất.VN - cười hạnh phúc. Chị Thủy cho biết: “Đây là thành quả sau nhiều tháng ngày ấp ủ của các thành viên Câu lạc bộ CLB Phụ nữ khởi nghiệp quận Tân Phú và những người bạn của tôi. Chị em chúng tôi đã kết nối được sức mạnh tập thể để thành lập HTX. Hiện tại chỉ với quy mô nhỏ, kinh doanh các mặt hàng của thành viên CLB, lương thực, thực phẩm khô, đặc sản vùng miền, hàng tiêu dùng cũng như các dòng sản phẩm tinh dầu thơm và một số dòng thảo dược trị liệu…”.

Khách hàng đến tham quan và mua sắn tại HTX Đồng Nhất.VN
Khách hàng đến tham quan và mua sắn tại HTX Đồng Nhất.VN

Bước đầu, HTX Đống Nhất.VN có 7 thành viên, chị Lê Thị Xuân Thủy giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc. HTX được thành lập nhằm mục tiêu hợp tác tương trợ lẫn nhau trong hoạt động thương mại, dịch vụ các sản phẩm nông nghiệp, tạo việc làm và hỗ trợ thành viên phát triển kinh doanh, tăng thêm lợi ích cho thành viên.

Hội LHPN quận Tân Phú tặng hoa chúc mừng khai trương HTX Đồng Nhất.VN
Hội LHPN quận Tân Phú tặng hoa chúc mừng khai trương HTX Đồng Nhất.VN

Với 5 năm kinh doanh các mặt hàng đặc sản vùng miền. Chị Thủy chia sẻ: "Tôi lấy kinh nghiệm kinh doanh của mình để thành lập và duy trì hoạt động HTX. Có lường trước được một số khó khăn, nhưng tôi luôn động viên các thành viên cùng cố gắng để vượt qua. Ngay trong cái tên Đồng Nhất, tôi muốn tất cả các thành viên cùng đồng tâm, hợp sức để cùng phát triển".

Chị Lê Thị Tố Trang - thành viên HTX - người giữ nhiệm vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng nói: "Tôi vốn có cửa hàng kinh doanh đồ ăn vặt, có thu nhập ổn định. Nhưng nghe chị Thủy, tôi góp vốn, góp sức cùng chị em, hy vọng sẽ mở ra một kênh kinh doanh, quảng cáo và tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp mới khởi sự kinh doanh như chúng tôi".

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN TPHCM - nói: "HTX Đồng Nhất.VN được xem là HTX đầu tiên tại thành phố thực hiện Đề án "Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030". Tôi kỳ vọng mô hình sẽ ngày càng phát triển, giải quyết được thêm nhiều việc làm cho người lao động".

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TPHCM đến tham quan và mua sắm tại HTX
Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN TPHCM - đến tham quan và mua sắm tại HTX

Chị Thủy cho biết, khách hàng khi đăng ký xã viên sẽ được mua sắm theo mức giá ưu đãi, có thể trở thành cộng tác viên, cửa hàng đại lý của HTX.

Song An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI