Làm tốt việc hằng ngày là nền tảng của thi đua

22/03/2023 - 06:10

PNO - Tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2022 diễn ra ngày 21/3, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu: “Tôi cảm nhận được sự quyết tâm của các đơn vị, nó cho thấy phong trào thi đua yêu nước ngày càng mạnh mẽ, sâu rộng, phong phú và khơi dậy được ý chí, khát vọng vươn lên của hệ thống chính trị và nhân dân thành phố”.

Thành phố với nhiều sắc màu du lịch 

Ngồi trên xe vespa để tham quan, trải nghiệm và khám phá quận 3, chị Cẩm Tú thích thú cho biết: “Tour lái xe Vespa khám phá quận 3 đa sắc màu” cho tôi một cảm giác rất mới lạ”. Chuyến đi đã đưa đoàn du khách đến thăm Đài tưởng niệm Bồ tát Thích Quảng Đức, hầm chứa vũ khí bí mật của Biệt động Sài Gòn, chùa Chantarangsay - ngôi chùa của đồng bào Khmer đầu tiên trên đất Sài Gòn.

Các tập thể nhận cờ thi đua của UBND TPHCM
Các tập thể nhận cờ thi đua của UBND TPHCM

Tại quận 11, tour “Quận 11 có một Chợ Lớn rất khác” lại đưa du khách đến Khánh Vân Nam Viện, Chợ Thiếc - ngôi chợ truyền thống lâu đời kinh doanh, chế tác, gia công, sửa chữa vàng bạc, đá quý lớn nhất thành phố… Ngoài ra, du khách còn được trải nghiệm làm sủi cảo và thưởng thức sản phẩm do chính tay mình làm ra tại tiệm sủi cảo Hà Tôn Quyền… 

2 tour du lịch nói trên nằm trong 30 chương trình du lịch “Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng” được hình thành và khai thác trong năm 2022. “Có thể xem đó là một trong những giải pháp sáng tạo của du lịch thành phố nhằm huy động các nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực của các quận, huyện, trong việc khai thác tài nguyên du lịch trên địa bàn thành sản phẩm du lịch hấp dẫn mang bản sắc văn hóa đa dạng của TPHCM”, theo bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM.

Song song đó, từ đầu năm 2022, Sở Du lịch đã phối hợp tổ chức chương trình “TPHCM chào đón bạn” nhằm xúc tiến, quảng bá du lịch thành phố. Các sở, ngành của thành phố cũng đã phối hợp tổ chức nhiều sự kiện như lễ hội áo dài, ngày hội du lịch, tuần lễ du lịch, ngày hội khinh khí cầu... Nhờ sự nỗ lực chung đó, trong năm qua đã có gần 3,5 triệu khách quốc tế và 31,2 triệu khách du lịch nội địa đến TPHCM. Tổng doanh thu du lịch năm 2022 ước đạt 131.138 tỉ đồng. 

Tiếp tục nâng chất, lan tỏa phong trào thi đua 

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, tín hiệu mừng trong năm 2022 là tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước tăng 9,03% so với cùng kỳ và vượt kế hoạch đề ra. Đặc biệt là công tác an sinh xã hội sau đại dịch COVID-19 được phục hồi nhanh, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện. Ông Nên cũng cho rằng, công việc hằng ngày chính là nền tảng của thi đua. Mỗi người làm tốt nhiệm vụ, công việc của mình là góp phần làm tốt cho bản thân, gia đình, xã hội. Thi đua là động lực thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu đề ra. 

Theo đánh giá của UBND TPHCM, nhiều phong trào thi đua trong năm 2022 đã được triển khai có hiệu quả như phong trào thi đua vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau; cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở... 

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cũng đề nghị, trong năm 2023, công tác thi đua cần được quan tâm hơn để phong trào thi đua ngày càng lan rộng, chất lượng, thiết thực và trở thành động lực trong đời sống xã hội. 

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI