Thanh Hóa cách ly quán phở bệnh nhân thứ 137 ghé vào ăn khi xuất viện

24/04/2020 - 17:02

PNO - Trên đường về quê, bệnh nhân thứ 137 nhiễm COVID-19 đã ghé vào một quán phở ở Thanh Hóa ăn tối và có tiếp xúc với một số người bán hàng tại đây.

Chiều 24/4, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Tĩnh Gia cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa tiến hành điều tra dịch tễ, đưa vào cách ly tập trung 4 người trong một gia đình đã tiếp xúc với bệnh nhân thứ 137 - bệnh nhân đã được xuất viện nhưng có kết quả dương tính lại.

Hiện gia đình 4 người trong quán phở này đã được cách ly tại khu vực cách ly tập trung của huyện Tĩnh Gia
Hiện 4 người trong quán ăn đã được đưa vào cách ly tại khu vực cách ly tập trung của huyện Tĩnh Gia

Theo đó, chiều 22/4, bệnh nhân thứ 137 đi xe taxi từ Hà Nội về nhà tại xã Công Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An sau khi được cho xuất viện. Khoảng 19g30 tối cùng ngày, người này cùng tài xế taxi ghé vào Nhà hàng Tuân Thịnh (ở xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) ăn tối.

Khi ngồi ăn, mỗi người ngồi 1 bàn riêng, không nói chuyện với nhau. Bệnh nhân chỉ tiếp xúc nói chuyện với chủ quán khi đưa phở và thanh toán.

“Đây là quán ăn gia đình, không gian hẹp nên cả 4 người trong quán phở gồm 2 vợ chồng và 2 người con đều đã tiếp xúc gần với bệnh nhân này”, một cán bộ Trung tâm Y tế huyện Tĩnh Gia cho biết.

Lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã đưa 4 người này vào cách ly tại khu vực cách ly tập trung của huyện Tĩnh Gia, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Quán phở và khu vực xung quanh cũng đã được phun khử trùng trong sáng 24/4.

Trong khoảng thời gian từ 19g30 ngày 22/4 đến 8g ngày 24/4, đã có hơn 40 người ở địa phương đến ăn uống tại quán phở này. Những trường hợp này đã được yêu cầu thực hiện cách ly tại nhà để theo dõi.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian trên còn có một số trường hợp khách đi đường dài (không rõ địa chỉ) ghé vào ăn uống tại Nhà hàng Tuân Thịnh. 

Bệnh nhân thứ 137 là nam, về từ Đức, nhập cảnh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) ngày 15/3; sau đó được đưa về khu cách ly của Hà Nội và xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau hơn 1 tháng điều trị với 6 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính, ngày 22/4, bệnh nhân được xuất viện. Trước khi về, bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm một lần nữa nhưng chưa có kết quả.

Tối 23/4, cơ quan y tế tỉnh Nghệ An nhận được thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (huyện Đông Anh, Hà Nội) nghi ngờ bệnh nhân thứ 137 tái dương tính với SARS-CoV-2. Ngay trong đêm, người này đã được cho quay trở lại bệnh viện để theo dõi.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI