Bệnh nhân thứ 137 nghi dương tính SARS-CoV-2 trở lại sau khi xuất viện

24/04/2020 - 15:26

PNO - Bệnh nhân thứ 137 sau 1 tháng điều trị tại Hà Nội, được xác định khỏi bệnh và cho về nhà, nhưng 1 ngày sau, nghi ngờ bị dương tính SARS-CoV-2 trở lại.

Sáng 24/4, cơ quan y tế tỉnh Nghệ An đã tiến hành điều tra dịch tễ và khử khuẩn tại nhà bệnh nhân thứ 137 ở xã Công Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) sau khi bệnh nhân này nghi ngờ bị tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ 137 là nam, về từ Đức, nhập cảnh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) ngày 15/3; sau đó được đưa về khu cách ly của Hà Nội và xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau hơn 1 tháng điều trị với 6 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính, ngày 22/4, bệnh nhân được xuất viện. Trước khi về, bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm một lần nữa nhưng chưa có kết quả.

Tối 23/4, cơ quan y tế tỉnh Nghệ An nhận được thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (huyện Đông Anh, Hà Nội) nghi ngờ bệnh nhân thứ 137 tái dương tính với SARS-CoV-2.

Khuya cùng ngày, bệnh nhân được xe của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đón ra Hà Nội để tiếp tục cách ly, điều trị. Lãnh đạo cơ quan y tế tỉnh Nghệ An và chính quyền địa phương đã lên phương án phòng, chống dịch. 

Theo kết quả điều tra dịch tễ với bệnh nhân thứ 137, sau khi được xuất viện, chiều 22/4, bệnh nhân đón xe taxi do lái xe Đào Văn Đạt (35 tuổi, ngụ phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội) chở từ Hà Nội về nhà tại xóm 5 (xã Công Thành, huyện Yên Thành).

Trên đường về, bệnh nhân thứ 137 có dừng lại để đổi tiền tại một tiệm vàng ở TP. Tam Điệp (Ninh Bình) và ăn phở tại một quán ăn không rõ tên ở thôn Minh Thanh (xã Tân Dân, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) vào khoảng 19g30.

Trước khi về nhà, bệnh nhân đã chủ động thông báo với người thân chuẩn bị yếu phẩm, để lại chìa khóa để tự mở cổng vào nhà tự cách ly, vợ con ở riêng biệt một căn nhà khác. Bệnh nhân cũng không tiếp xúc với hàng xóm hay bất kỳ ai.

Phan Ngọc - An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI