Tháng khuyến mãi giúp tiết kiệm chi phí mua sắm

18/11/2022 - 06:24

PNO - Tháng khuyến mãi tập trung cấp quốc gia năm 2022 do Bộ Công Thương tổ chức sẽ kéo dài từ ngày 15/11 - 22/12, diễn ra ở 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Chị Thu Hoa (quận 3, TPHCM) cho biết, những năm trước, chị thường mua sắm cách tết 2 - 3 tuần, gồm thực phẩm, đồ gia dụng, vật liệu trang trí nhà cửa. Năm nay, thu nhập của cả nhà giảm nên chị phải tính toán hợp lý các khoản chi tiêu. Chị muốn tận dụng đợt giảm giá từ tháng khuyến mãi này để mua những món hàng gia dụng, thực phẩm. “Với những món hàng mà tôi dự định mua từ tháng khuyến mãi này, tôi có thể tiết kiệm được trên dưới 30% tổng tiền” - chị Hoa nói. 

Cả kênh mua sắm truyền thống lẫn trực tuyến (online) đều tham gia đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm (ảnh chụp tại Lotte Mart Gò Vấp, TPHCM) - ẢNH: N.C.
Cả kênh mua sắm truyền thống lẫn trực tuyến (online) đều tham gia đợt khuyến mãi lớn nhất trong năm (ảnh chụp tại Lotte Mart Gò Vấp, TPHCM) - Ảnh: N.C.

Theo Bộ Công Thương, đợt kích cầu tiêu dùng này giúp người tiêu dùng cả nước tiếp cận các mặt hàng với giá rẻ hơn bình thường. Có khoảng 100.000 chương trình khuyến mãi trên cả nước, tăng gấp đôi so với năm ngoái. Các mặt hàng được giảm giá nhiều là thực phẩm, đồ gia dụng, điện, điện tử, sản phẩm du lịch.

Ông Hà Ngọc Sơn - Trưởng phòng Xuất nhập khẩu, Sở Công Thương TPHCM - cho biết, tính đến ngày 15/11, có 1.198 doanh nghiệp đăng ký tham gia với khoảng 4.000 chương trình khuyến mãi. Mỗi ngày, sở nhận hàng trăm thông báo khuyến mãi. Số chương trình khuyến mãi tuần này tăng khoảng 24% so với tuần trước và có thể tiếp tục tăng nhanh trong những ngày tới. Trong tháng khuyến mãi lớn này, sở dự kiến TPHCM có khoảng 7.000 - 7.500 chương trình khuyến mãi. Các doanh nghiệp nước ngoài cũng được vận động tham gia.  

Theo ông Hà Ngọc Sơn,  đồ dùng gia đình, thực phẩm, thời trang, điện máy là những nhóm hàng được khuyến mãi nhiều, với hình thức giảm giá, tặng quà. Hình thức khuyến mãi “mua 1 tặng 1” (giảm 50% giá) rất phổ biến. Thực phẩm là nhóm hàng có mức giảm giá cao, kéo dài từ nay đến cuối tháng 11/2022. 

Sở Công Thương TPHCM còn phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phát động chương trình khuyến mãi với mức ưu đãi lớn từ ngày 28/11 - 4/12 và chương trình kết nối cung cầu trong 2 ngày 17 và 18/11 với quy mô 500 gian hàng, bày bán nhiều sản phẩm với mức giảm giá 50%. 

Chị Nguyễn Thu Trang (quận 1, TPHCM) cho hay, dịp tết năm nay, chị dự định đưa mẹ đi du lịch miền Bắc. Hiện nhiều tour được giảm giá 10 - 25%. “Tôi chưa vội mua tour vì nghe đâu 1-2 tuần tới, các doanh nghiệp lữ hành sẽ còn giảm giá nhiều hơn. Tôi sẽ dùng số tiền tiết kiệm được từ giá tour rẻ để mua sắm ở các điểm đến” - chị nói.

Ông Lê Hữu Tình - đại diện hệ thống siêu thị Emart - cho biết, Emart khuyến mãi hầu hết nhóm hàng hóa, như thực phẩm (gạo, thịt, cá), nhu yếu phẩm, hàng gia dụng, thời trang, trong đó có nhiều sản phẩm giảm 50% giá dưới hình thức “mua 1 tặng 1”. Lượng người đến Emart mua sắm đang tăng nhanh và sức mua tăng khoảng 15 - 20% . 

Hệ thống Saigon Co.op cũng có tới 6.500 mặt hàng được giảm giá, với 65.000 sản phẩm “mua 1 tặng 1”, kéo dài đến ngày 23/11. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống gồm thịt gia súc, gia cầm, rau củ quả và trái cây các loại có mức giảm từ 15 - 20%. Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart - cho biết, Saigon Co.op tập trung giảm giá sâu nhóm hàng nhu yếu phẩm.

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, sức mua ở các siêu thị của TPHCM và TP Hà Nội tăng 20 - 25% so với tháng trước; sức mua từ các sàn thương mại điện tử cũng tăng mạnh. Đợt khuyến mãi này nhằm kích cầu tiêu dùng, góp phần tăng trưởng tổng doanh thu bán lẻ, đồng thời góp phần kiềm chế lạm phát. 

Để tháng khuyến mãi thực chất, Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị tham gia chịu trách nhiệm về chất lượng hàng hóa, Cục Xúc tiến thương mại, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, sở công thương các tỉnh, thành giám sát xem các chương trình khuyến mãi có đúng như công bố không, hàng hóa có đảm bảo chất lượng không. 

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI